Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: John Terry chính thức bị tước băng thủ quân ĐT Anh

Thứ Sáu 03/02/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi chịu quá nhiều sức ép của dư luận cho rằng FA đã nương tay với John Terry khi vẫn để trung vệ này đeo băng đội trưởng tuyển Anh, thì ngày hôm nay, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá xứ sở sương mù này đã chính thức thông cáo về việc John Terry bị buộc phải thôi nhận chức thủ quân tuyển Anh cho tới khi nào có kết quả của vụ scandal về phân biệt chủng tộc mà anh đã gây ra hồi tháng 10.

 TIN LIÊN QUAN
 » Euro 2012, FA và án treo phân biệt chủng tộc: Con tốt thí John Terry
 » Chưa bị "trừng phạt", John Terry vấp phải sự phản đối dữ dội từ dư luận
 » John Terry sẽ không thể bị "phế truất" khỏi cương vị thủ quân ĐT Anh

Theo thông tin từ báo chí Anh quốc thì đích thân chủ tích của FA David Bernstein đã liên hệ với Terry để cho anh biết về quyết định đình chỉ này. Bên cạnh đó thì FA cũng đã làm "công tác tư tưởng" với HLV trưởng Fabio Capello- người luôn ngắm Terry làm thủ quân cho đội bóng của đảo quốc sương mù.

John Terry (trái) sẽ không còn là thủ quân tuyển Anh, trước mắt là cho tới sau Euro 2012

Với tình thế lúc này, Capello buộc phải chỉ định một cầu thủ khác làm đội trưởng ĐTQG Anh, và người mà ông ưng ý chính là Rio Ferdinand. Tuy nhiên, sau khi "dỗi" vì bị Terry vượt mặt trong lần chọn đội trưởng trước, không có vẻ gì là trung vệ của MU sẽ đảm nhận vị trí này. Rio Ferdinand chia sẻ trên Twitter: "Tôi không muốn làm đội trưởng tuyển Anh sau những gì đã xảy ra mà chỉ muốn tập trung thi đấu cho MU. Tuy nhiên, nếu tổ quốc cần tôi, tôi chắc chắn sẽ cống hiến."

Mặc dù bị tước băng đội trưởng nhưng Terry vẫn có thể phục vụ tổ quốc, bởi theo ngài Bernstein thì việc phế truất Terry không làm ảnh hưởng gì tới kế hoạch dùng người của Capello cho chiến dịch Euro mùa hè tới. Chủ tịch FA cho hay: "Quyết định của FA sẽ không gây ra sự xáo trộn nào trong đội hình, vì thế Fabio Capello vẫn có thể sử dụng Terry cho trận đấu với Hà Lan ngày 29/2 tới và Euro 2012"

Bên cạnh đó thì chủ tịch FA cũng ngầm tiết lộ rằng cơ hội quay trở lại làm đội trưởng tuyển Anh của Terry vẫn còn nếu như anh hoàn toàn trong sạch sau phiên điều trần về vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand sẽ diễn ra vào ngày 9/7 tới: "Quyết định này không nhằm chỉ trích hay quy chụp tội lỗi cho Terry. FA sẽ không bình luận gì về vấn đề này."

Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X