Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Fabregas đã đạt được thoả thuận cá nhân với Barcelona

Thứ Hai 26/07/2010 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tờ Sport của Tây Ban Nha vừa công bố một thông tin gây chấn động. Theo đó, Barca đã "đi đêm" thành công với Cesc Fabregas khi nhận được cái gật đầu của tiền vệ này về một bản hợp đồng thi đấu kéo dài 5 năm với đội bóng xứ Catalan với mức lương 7 triệu Euro/mùa tuy nhiên nó chỉ có ý nghĩa nếu Arsenal chấp nhận bán Fabregas.

Thông thường, một vụ chuyển nhượng cầu thủ chỉ được coi là đúng luật nếu tuân thủ theo quy trình: đàm phán với đội bóng sở hữu cầu thủ trước (nếu hợp đồng có thời hạn từ 6 tháng trở lên) rồi sau đó mới được phép thoả thuận cá nhân với cầu thủ. Song nhiều đội bóng vẫn sẵn sàng phá luật trong một số trường hợp đặc biệt (thoả thuận cá nhân trước để từ đó dễ dàng "ép" đối thủ phải ngồi vào bàn đàm phán) mà Real Madrid là dẫn chứng tiêu biểu. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn rất khoái quy trình ngược này nhằm thành công trong những thương vụ khó nhằn. Dĩ nhiên, Real làm rất kín và chẳng ai có thể tìm ra đủ bằng chứng để kiện lên FIFA về việc Real đã vi phạm quy định.

Vụ Fabregas sang Barca có thêm tình tiết mới

Giờ đây, với mục tiêu chinh phục bằng được Cesc Fabregas, miếng ghép cuối cùng trong đội hình, Barca đã quyết định học theo cách của "đại kình địch". Từ hơn một năm trở lại đây, hết cựu chủ tịch Laporta đến tân chủ tịch Rosell, tiền vệ người Tây Ban Nha, một người do Barcelona mất công đào tạo ra và bị Arsenal "cướp trắng", luôn là nỗi khao khát vô bờ bến. Tuy nhiên, Arsenal chưa lúc nào chịu ngồi vào bàn đàm phán và liên tục gây khó dễ bởi Fabregas đâu phải cầu thủ tầm thường mà đóng vai trò tối quan trọng ở đội bóng thành London.

Bản thân tiền vệ này trước đây đã khẳng định tương lai của anh sẽ do Arsenal quyết định và CLB muốn như thế nào, anh sẽ tuân theo như thế. Nhưng có vẻ, Cesc đã thay đổi và bị Barca thuyết phục bằng những lời đảm bảo về lương bổng, vị trí trong đội hình mới cũng như các kế hoạch cho tương lai. Fabregas đã chấp nhận "thỏa thuận ngầm" dù biết rằng nếu lộ ra, anh sẽ bị phạt nặng.  Dự kiến vào tuần tới, HLV Arsene Wenger sẽ có cuộc gặp gỡ chính thức tiền vệ 23 tuổi này để bàn thảo về tương lai của anh tại Emirates. Nếu Fabregas lại đề đạt nguyện vọng ra đi thì thông tin tờ Sport đưa ra hoàn toàn là sự thật. Lúc đó, Arsenal dù không muốn cũng đành phải gặp gỡ Barca về vụ chuyển nhượng có thể coi là lớn nhất trong mùa hè năm nay. Vì họ biết rằng không thể cố níu kéo mãi một người đã không còn nhiều tình cảm và nhìn sang một hướng khác. Thực ra, ý định muốn trở lại quê hương của Fabregas đã xuất hiện từ lâu chứ không phải mới nảy sinh thời gian gần đây.

Dù sao, thoả thuận cá nhân (nếu có) giữa Fabregas và đội chủ sân Nou Camp cũng chưa thể định đoạt tất cả. Nếu Arsenal quyết giữ bằng được hoặc Barca không muốn chi đậm thì Cesc nên chấp nhận ở lại nước Anh ít nhất một năm nữa trước khi tiếp tục mơ tới xứ Catalan.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X