Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: "Đâm lén” Di Matteo, Chelsea "đi đêm" với Guardiola từ trước

Thứ Tư 21/11/2012 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa quyết định sa thải Roberto Di Matteo sau khi các nhà ĐKVĐ Champions League thảm bại 0-3 trên sân của Juventus. Tuy vậy, theo tiết lộ của tờ Daily Mail, Chelsea đã lên kế hoạch thay thế Di Matteo từ tháng trước sau thất bại 1-2 trước Shakhtar Donetsk.

Cụ thể, ngay sau khi Chelsea bị Shakhtar làm bẽ mặt hôm 23/10 trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, Abramovich đã tiếp cận Pep Guardiola và đề nghị cựu chiến lược gia của Barca đến Stamford Bridge làm việc.

Guardiola di matteo
Chelsea đã tiếp cận Pep từ tháng trước

Mặc dù Guardiola muốn đợi tới tháng 1/2013 trước khi quyết định trở lại sự nghiệp huấn luyện hay không, nhưng Chelsea vẫn tự tin rằng họ sẽ mời được chiến lược gia người TBN sớm nhất có thể và đó là lý do tại sao “The Blues” đã thẳng tay sa thải Di Matteo. Dù Guardiola đang trong kỳ nghỉ ở New York nhưng không có gì có thể ngăn cản ông đàm phán với Chelsea.

Abramovich vốn rất ngưỡng mộ tài năng của Guardiola, nhất là với những gì chiến lược gia này làm được ở Camp Nou. Với Barca, Guardiola đã đoạt 14 danh hiệu và quan trọng hơn cả, đội bóng do Pep dẫn dắt luôn trung thành với lối chơi tấn công đẹp mắt, vốn rất phù hợp với mong muốn của Abramovich.

Ngoài Guardiola, cựu HLV của Liverpool là Rafa Benitez cũng là một ứng viên nặng ký cho chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge.

Chelsea bước vào mùa giải này với cơ hội đoạt cú “ăn bảy” lịch sử nhưng cho tới lúc này, họ đã đánh mất hai danh hiệu ở Siêu Cúp nước Anh và Siêu Cúp châu Âu sau những thất bại trước Man City và Atletico Madrid. “The Blues” cũng đang đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại ngay từ vòng bảng dù mang danh là ĐKVĐ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X