Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Ashley Cole đề đạt nguyện vọng chia tay Chelsea

Chủ Nhật 01/08/2010 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều khả năng, ngay trước thềm mùa giải mới 2010-2011, đội bóng thành London sẽ phải nói lời chia tay với một trụ cột quan trọng: Ashley Cole. Được biết, hậu vệ trái hàng đầu nước Anh đã gặp riêng Carlo Ancelotti trong một buổi tập gần đây để bày tỏ ước muốn tha thiết của mình.

Thực ra, thông tin Ashley Cole muốn rời khỏi Chelsea không phải bây giờ mới xuất hiện mà đã bắt đầu râm ran kể từ cuối mùa giải vừa rồi. Và sự xuất hiện của Jose Mourinho tại Real Madrid càng khiến nhiều người nghi ngờ hơn về tính xác thực của thông tin này. Ai cũng biết, Mourinho chính là người quyết tâm lôi kéo bằng được Ashley Cole về Stamford Bridge vào năm 2006 ngay cả khi bị FA trừng phạt. Cuối cùng, ông đã thành công. Sau khi không còn làm việc ở Chelsea, Mourinho luôn tưởng nhớ đến cậu học trò cũ nhưng phải đến lúc nhận chức HLV ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, ông mới tiến gần đến giấc mơ tái ngộ Ashley Cole.

Ashley Cole muốn rời khỏi Chelsea đơn thuần vì chuyện riêng chứ không liên quan gì đến đội bóng

"Người đặc biệt" vẫn đang trong quá trình xây dựng một Los Blancos hoàn hảo trên mọi vị trí. Tại Real, cầu thủ người Brazil, Marcelo có thể đảm nhận tốt vai trò hậu vệ trái thế nhưng Ashley Cole vẫn được ưa thích hơn vì trình độ "công - thủ toàn diện" (Marcelo hơi nặng về công). Nếu vào những mùa giải trước, đặt vấn đề thuyết phục Ashley Cole từ bỏ Chelsea gần như là điều không tưởng song thời thế bây giờ đã đổi thay. Có vẻ, Ashley Cole đang muốn "đổi gió" do quá chán nản với môi trường sống nhiều áp lực ở nước Anh khi đời sống riêng tư của anh liên tục bị xoi mói. Chưa kể chuyện gia đình của Cole đang đứng trên bờ vực tan vỡ.

Sau thời gian dài suy nghĩ, Ashley Cole đã quyết định nói chuyện trực tiếp với người thầy Carlo Ancelotti. Một nguồn tin đáng tin cậy có mối quan hệ thận cận với Chelsea cho hay: "Họ đã gặp nhau một cách thân tình. Song Ashley đã bày tỏ một cách rõ ràng rằng do những vấn đề cá nhân, nên anh cảm thấy cần phải rời khỏi đội bóng dù trong lòng không muốn chút nào. Cậu ấy cũng cho hay sẽ đến gặp chủ tịch đội bóng để nói về chuyện này và rất hy vọng mong muốn của anh sẽ được đáp ứng".

Chiến lược gia Ancelotti không hề muốn mất một cầu thủ giá trị như Ashley Cole song thuyết phục hậu vệ này đổi ý không phải là điều dễ dàng vì trước những rắc rối mang tính cá nhân của mỗi cầu thủ thì đội bóng cũng đành phải bó tay. Mới cả thật là sai lầm nếu giữ chân một người không thể thi đấu với phong độ cao nhất vì thế, có lẽ Chelsea sẽ chấp thuận. Số tiền mà Real Madrid chi ra nhằm chiêu mộ Ashley Cole rơi vào khoảng 25 triệu bảng và hai bên sẽ sớm bước vào đàm phán. Một thời gian nữa, mọi việc liên quan đến tương lai của Ashley Cole sẽ thực sự sáng tỏ.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X