Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Anzhi Makhackala muốn có được bộ đôi Lampard - Gerrard

Thứ Năm 22/09/2011 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ là biểu tượng của bóng đá Anh, biểu tượng của hai câu lạc bộ lớn nhất tại Premier League, nhưng họ chưa bao giờ hòa hợp cùng nhau mỗi khi thi đấu chung. Thế nhưng chẳng cần quan tâm đến điều đó, Anzhi đang tính dùng những đồng rúp để giúp người hâm mộ thỏa mãn ước mơ thấy Gerrard và Lampard thường xuyên ra sân cùng nhau, điều mà có lẽ người ta chỉ thấy trên trò chơi điện từ Playstation.

Aznhi Makhachkala mới thành lập được 20 năm phòng truyền thống của họ gần như chẳng có gì, nhưng đội bóng trẻ tuổi ấy lại đang là tâm điểm chú ý của toàn châu Âu, hay thậm chí xa hơn là toàn thế giới bằng cách dùng tiền trên thị trường chuyển nhượng. Những danh thủ như Roberto Carlos, Diego Tardelli hay Yuri Zhirkov cũng dần bị đồng rúp khuất phục và khăn gói tới Nga. Đến cả "báo đen" Eto'o cũng sẵn sàng chống chọi với cái giá lạnh của xứ Bạch Dương để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử: 20 triệu euro/ mùa.

Anzhi Makhachkala nuôi tham vọng đưa bộ đôi Gerrard - Lampard về Nga

Không dừng tham vọng ở đó, Anzhi tiếp tục khuấy đảo thị trường chuyển nhượng khi nhòm ngó những mục tiêu khác. Vidic cũng từng bị đội bóng nước Nga săm soi. Và giờ đây, đến lượt Gerrard và Lampard lọt vào tầm ngắm của đội bóng nước Nga. Hai cái tên ấy từng là vấn đề gây tranh cãi khi cả hai đều là những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, nhưng lại không thể đứng cạnh nhau trong vị trí quen thuộc. Và sự kết hợp giữa họ chỉ có trêm trò chơi điện tử.

Lampard năm nay đã 33 tuổi, Gerrard trẻ hơn, "mới có" 31. Cả hai đều đã mang dấu ấn của tuổi tác khi phong độ bắt đầu sa sút, nhưng tên tuổi của họ vẫn có sức hấp dẫn rất lớn. Chẳng vậy mà Anzhi sẵn sàng trả cho mỗi người 13 triệu euro/ mùa với bản hợp đồng hai năm để mang bộ đôi tiền vệ tài năng bậc nhất xứ sở sương mù tới Nga thi đấu, bên cạnh những tên tuổi lớn khác vừa được liệt kê ở trên.

Tất nhiên là Anzhi có quyền hi vọng với những đồng tiền bỏ ra, họ có thể mua được những cầu thủ mong muốn. Nhưng với những cầu thủ đã đi vào hàng biểu tượng như Lampard hay Gerrard, đó là điều quá khó. Lampard thì có thể dễ hơn một chút vì vốn tiền vệ này không trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea, và HLV Villas Boas cũng phải thay thế "người không phổi" trong tương lai không xa, thế nên Lampard có thể tìm bến đỗ mới để dưỡng già. Nhưng với Gerrard, còn lâu mới có chuyện tiền vệ này rời bỏ Liverpool. Đừng quên thủ quân của The Kop cũng từng có ý định ra đi trong thời kì Chelsea mua sắm bạo tay, nhưng sự cuồng nhiệt (hay nói đúng hơn là đe dọa) của các fan Liverpool khiến Gerrard không thể ra đi. Gerrard trưởng thành từ nhỏ tại Liverpool, và tiền vệ này cũng còn rất quan trọng với đội bóng thành phố cảng.

Anzhi cũng muốn có cả HLV Capello. Đây là điều dễ khi FA cũng đang nhen nhóm ý định thay thế Capello. Còn Lampard hay Gerrard, 13 triệu euro là chưa đủ để người ta vứt đi một biểu tượng.

  • Như Đạt (Theo sportsnewsireland/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X