Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Wayne Rooney chuẩn bị gửi tới Man Utd yêu cầu chuyển nhượng chính thức

Thứ Tư 17/07/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quá tức giận trước những động thái gần đây của CLB mà được cho đã xúc phạm mình, chàng tiền đạo người Anh dường như đã nhất quyết dứt tình với nhà ĐKVĐ Premier League. Dự kiến, vài ngày nữa, không chỉ bày tỏ thái độ bằng lời nói mà Rooney còn định sử dụng "văn bản" để nói chuyện với Man Utd. Xem ra, nguy cơ R10 rời khỏi Old Trafford đang ngày một hiện hữu hơn bao giờ hết.

Rooney
 

Kể từ mùa trước lúc Sir Alex Ferguson vĩ đại còn tại vị, tương lai của Rooney đã là đề tài cực nóng khi ngôi sao giữ tầm ảnh hưởng lớn nhất "Quỷ đỏ" trong mấy năm qua cảm thấy "khó ở" trước sự suy giảm vị thế tại đội bóng. Sir Alex ra đi, để lại chiếc ghế nóng cho David Moyes, khiến vụ rắc rối này càng trở nên phức tạp. Ban đầu, người ta đồn ầm lên rằng tân thuyền trưởng Man Utd vốn dĩ có mối quan hệ chẳng mấy tốt đẹp với R10, bất chấp cả hai từng làm thầy trò ở Everton. Tiếp đến, Rooney ra yêu cầu về mặt lương bổng mà theo quan điểm của ban lãnh đạo là không thể chấp nhận được. Rồi tiền đạo 27 tuổi còn từ chối gặp riêng Moyes như thiện chí tháo gỡ bế tắc của nhà cầm quân người Scotland.

Dạo gần đây, độ khốc liệt trong tình hình "chiến sự" giữa hai bên tăng mạnh, phần nhiều do những phát biểu từ phía Man Utd làm "mếch lòng" Rooney. Dù HLV David Moyes không ngừng tuyên bố: "Rooney không phải để bán" nhưng hoá ra lý do ông giữ lại anh chỉ để làm "dự phòng" cho Robin Van Persie theo như ông khẳng định trong bài phỏng vấn gần đây. Không những vậy, Moyes còn tuyên bố thẳng thừng Rooney hay bất cứ cầu thủ nào muốn được ra sân thi đấu thì đều phải chứng tỏ mình chứ sẽ chẳng có bất cứ ngoại lệ nào. Ngoài ra, Ed Woodward, Giám đốc điều hành của Man Utd, còn cho hay đội bóng không có dự định tiến hành việc đàm phán hợp đồng với bất kỳ ai trong mùa hè này. Những lời nói trên khác gì xúc phạm Rooney, ít ra dưới góc nhìn của chân sút người Anh. Với tầm vóc hiện nay, Rooney làm sao chịu ngồi dự bị cho Percy. Còn nhớ mùa trước, "chàng Shrek" đã khó chịu ra mặt khi phải chấp nhận "làm nền" cho người đồng đội, huống chi bây giờ đến cả một vị trí chính thức cũng không được đảm bảo. Anh cũng không sai khi nghĩ rằng mình không cần phải khẳng định gì nữa và cũng có lý khi muốn tương lai được rõ ràng trước mùa giải 2013-2014 thông qua bản hợp đồng mới với những điều khoản như ý. Song chỉ có điều, dường như Man Utd không có ý định nhân nhượng "ông sao lớn" Rooney. Đó cũng là sự cứng rắn cần thiết trong công tác quản lý đội, tránh nguy cơ phát sinh hỗn loạn vì chắc chắn sẽ có cầu thủ "bắt chước" Rooney một khi những yêu cầu của R10 được đáp ứng vô điều kiện. Dĩ nhiên, Man Utd thừa hiểu mạnh tay với Rooney khác gì "đi trên dây", một canh bạc mạo hiểm bởi trong bối cảnh chưa bổ sung được tên tuổi nào, lại phải chia tay một cầu thủ lớn thì quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới sẽ bị xáo trộn trầm trọng.

Trước những động thái mới nhất từ phía Man Utd, với cá tính vốn không lành của mình, Rooney thể hiện thái độ ngay và lần này, ở mức độ cao cấp hơn. Cụ thể, Rooney cùng người đại diện đang thảo luận kỹ càng hòng thống nhất bản yêu sách chính thức bằng "giấy trắng mực đen" để gửi tới Man Utd, đồng nghĩa anh chuẩn bị đặt đội vào thế cân não: Hoặc thoả mãn những đòi hỏi hoặc phải tạo điều kiện cho anh ra đi. Nếu Rooney thực sự làm như vậy, không rõ Man Utd sẽ định xử trí ra sao. Kể cả khi chấp nhận bán Rooney thì "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn không thoát khỏi cảnh "đau đầu nhức óc" với câu hỏi: Đâu mới là bến đỗ thích hợp nhất cho Rooney mà không gây tổn hại nhiều đến lợi ích của CLB (tạm bỏ qua vấn đề phí chuyển nhượng). Sang nhượng Rooney cho một đội bóng trong nước khác gì "nối giáo cho giặc" song không dễ tìm được người mua ngoại quốc thích hợp (PSG mới chiêu mộ Cavani thì cần gì bổ sung thêm một tiền đạo thượng hạng nữa, Barca đang có kế hoạch thi đấu theo sơ đồ "không trung phong" nên may ra chỉ còn Real Madrid có nhu cầu tăng cường chân sút). Thế nhưng, những cầu thủ người Anh thường "tắt điện" khi ra nước ngoài chơi bóng và đó là thực tế sẽ khiến Rooney phải lăn tăn.

Một bài toán siêu khó đang chờ Moyes và ban lãnh đạo Man Utd tìm ra cách giải hợp lý trong thời gian ngắn vì "đạn đã lên nòng, không thể dừng lại được nữa".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X