Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Sir Alex chính thức khẳng định sẽ về hưu vào cuối mùa giải này

Thứ Tư 08/05/2013 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là không bao lâu sau khi báo giới nước Anh loan tin về việc HLV Alex Ferguson sẽ rời khỏi chiếc ghế nóng ở Old Trafford khi mùa giải kết thúc, đích thân nhân vật vĩ đại đã làm thay đổi lịch sử CLB Manchester United cũng như Premier League lên tiếng xác nhận. Theo Sir Alex, dù rất đau lòng nhưng đây là thời điểm thích hợp để ông rút lui.

Rốt cục, cái ngày chia tay không ai mong muốn ấy đã đến nhưng thật sự quá đỗi bất ngờ và bàng hoàng với những ai yêu mến Manchester United. Trước đó không lâu, chính Sir Alex đã tuyên bố tối thiểu ông còn dẫn dắt đội bóng thêm vài năm nữa song chẳng ai có thể lường trước sự đời, nhất là khi chiến lược gia người Scotland đã bước vào cái tuổi "thất thập cổ lai hy" và sức khoẻ hiển nhiên không còn được như xưa, đặc biệt nó từng ngày còn bị hao mòn bởi sự cạnh tranh khốc liệt trong môn thể thao Vua. Thậm chí, Man Utd còn cẩn phải cảm thấy may mắn khi Sir Alex gần như không gặp phải một biến cố nào về mặt sức khoẻ trong mấy năm gần đây, chỉ có mái tóc thêm bạc trắng vì mải lo nghĩ, tính toán cho đội bóng. Tuy không nói ra nhưng tất cả đều hiểu, rồi sẽ tới lúc Ngài Ferguson đáng kính sẽ phải dừng lại, dù cho con tim và khối óc của ông luôn đau đáu một lòng vì Man Utd. Chỉ có điều mọi thứ diễn ra quá nhanh không ai ngờ tới.

 

Còn nhớ, vài ngày trước, đội bóng đã chính thức xác nhận, Sir Alex sẽ phải trải qua ca phẫu thuật hông vào thời điểm trước mùa giải mới 2013-2014 song khi đó, chẳng ai nghĩ ông sẽ chia tay. Ấy thế mà, hôm qua, nguồn tin được rò rì từ nội bộ đội bóng về chuyện Sir Alex quyết định giải nghệ vào cuối mùa đã làm chấn động cả nước Anh lẫn thế giới. Dù mức độ xác thực khác cao song nhiều Manucians trung thành vẫn thầm cầu nguyện đó chỉ là tin đồn nhảm của cánh báo giới hoặc ban lãnh đạo sẽ lại thuyết phục ông thay đổi quyết định giống như mấy sự việc tương tự trong quá khứ. Tuy nhiên, cách đây vài giờ, Sir Alex đã chính thức đưa ra thông cáo về chuyện nghỉ hưu trên website của CLB. Dưới đây là nguyên văn thông cáo lịch sử này:

"Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, rất kỹ càng về quyết định nghỉ hưu và tôi thấy đây là thời điểm hợp lý nhất để rút lui. Tôi đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vĩ đại của mình ở Man Utd và tạo dựng cho đội bóng một bộ khung mạnh nhất có thể, đảm bảo tương lai lâu dài. Man Utd hiện tại là một tập thể mạnh, đồng đều, có sự pha trộn nhịp nhàng về mặt tuổi tác và chức vô địch Premier League chính là lời khẳng định cho chất lượng, đẳng cấp của đội bóng.  Man Utd hoàn toàn có thể giành thêm nhiều thành công nữa trong tương lai. Ngoài ra, đội bóng còn sở hữu hệ thống đào tạo trẻ vững mạnh, một nền móng vô cùng vững chắc cho tương lai tươi sáng. Cơ sở vật chất của M.U thuộc vào diện tốt nhất làng bóng đá thế giới hiện nay còn sân Old Trafford luôn được xem là SVĐ hàng đầu hành tinh.

Trong tương lai, tôi sẽ rất vui mừng nếu được đội bóng giao trọng trách giám đốc hoặc đại sứ của CLB bởi như thế, tôi sẽ lại được đóng góp cho sự phát triển vững bền của Man Utd. Tôi muốn gửi lời tri ân đến gia đình khi luôn dành cho tôi sự ủng hộ tuyệt đối trong những năm tháng dẫn dắt Man Utd. Vợ tôi, bà Cathy, chính là người đã đứng đằng sau trong mọi thành tựu của tôi ở sự nghiệp HLV. Bà ấy luôn khích lệ, động viên tôi rất nhiều và có lẽ chẳng ngôn từ nào có thể diễn tả hết những gì bà ấy đã làm cho tôi.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn cảm ơn toàn bộ những cầu thủ cùng cộng sự đã và đang sát cánh với tôi ở Man Utd. Tất cả họ đều quá tuyệt vời, vô cùng chuyên nghiệp và có những đóng góp cụ thể vào những danh hiệu huy hoàng mà Man Utd giành được dưới triều đại của tôi. Không có họ, tôi sẽ chẳng làm được gì và những trang sử của đội bóng không bao giờ có thể vẻ vang đến thế. Những năm đầu làm việc ở Man Utd, tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của ban lãnh đạo và đặc biệt Sir Bobby Charlton, một huyền thoại muôn đời của đội bóng. Nhờ vậy, tôi đã được tiếp thêm sự tự tin và động lực để xây dựng Man Utd thàh một ngôi nhà thực sự chứ không đơn thuần chỉ là một đội bóng bình thường. Còn hơn một thập kỷ qua, gia đình Glazer đã cung cấp cho tôi những điều kiện làm việc tốt nhất để tôi có thể đưa Man Utd tới những đỉnh cao chói lọi mà chưa bao giờ đội bóng vươn tới nổi. Tôi đã quá may mắn khi được hợp tác cùng David Gill, một giám đốc điều hành tài năng và đáng tin cậy.

Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các fan của M.U. Sự ủng hộ vô tư của họ trong nhiều năm qua thực sự mang giá trị to lớn, không thể đo đếm nổi. Tôi quá vinh dự và tự hào khi được dẫn dắt đội bóng của các bạn lâu đến thế. Kho báu lớn nhất của cuộc đời tôi chính là chức HLV trưởng Manchester United".

Hôm nay có lẽ là ngày buồn nhất của Manchester United kể từ năm 1986, gieo vào đầu những ai yêu mến sắc áo đỏ nỗi lo sợ khủng khiếp về cuộc sống hậu Alex Ferguson. Bởi chắc chắn nhân vật lên thay, kể cả do chính Sir Alex đích thân lựa chọn và tiến cử hay giỏi giang cỡ "ông bạn thân" Jose Mourinho chắc chắn sẽ phải hứng chịu áp lực kinh hoàng mà nếu chẳng may gục ngã thì cũng không phải chuyện gì ghê gớm bởi đơn giản, cái hồn, cái tinh tuý nhất của Man Utd coi như đã mất đi cùng với quyết định giải nghệ của Sir Alex.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X