Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Nhạc trưởng của ĐT Hà Lan lọt vào tầm ngắm của MU

Thứ Ba 06/07/2010 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu nói đến người nắm vai trò quan trọng nhất của ĐT Hà Lan hiện tại (tổ chức lối chơi) thì dĩ nhiên không ai khác ngoài tiền vệ nhỏ con Wesley Sneijder. Chàng cầu thủ có khuôn mặt dễ gần này đang duy trì một phong độ cực tốt từ CLB Inter Milan cho đến ĐTQG trong hơn 1 năm qua. Chính vì thế việc MU quan tâm đến Sneijder không có gì là lạ nhất là khi họ đang cần một thủ lĩnh mới ở tuyến giữa thay cho Paul Scholes hay Ryan Giggs đã quá già.

Sneijder đã có một quyết định có lẽ là sáng suốt nhất trong sự nghiệp khi chuyển tới Inter Milan từ Real Madrid hồi mùa hè năm ngoái. Tại đây, dưới sự dìu dắt của Jose Mourinho cùng với lối chơi dường như được tạo ra để dành cho Sneijder, cầu thủ người Hà Lan tha hồ có điều kiện để vẫy vùng và dần trở thành cái tên "bất khả xâm phạm" trong lối chơi. Điểm mạnh của Sneijder là nhãn quan chiến thuật, khả năng đọc trận đấu cực tốt, trình độ chuyền bóng từ mọi khoảng cách thuộc vào diện siêu hạng và sở hữu kỹ năng sút phạt xuất sắc. Anh có thể không rực rỡ như người đồng đội Diego Milito (chuyên gia ghi bàn ở những trận chung kết) nhưng thành công vĩ đại của Inter mùa giải năm ngoái (giành cú ăn ba: Scudetto, cúp QG, Champions League) có dấu ấn lớn lao của Sneijder.

Sneijder sẽ chuyển chỗ ở sau World Cup 2010?

Rõ ràng Inter cũng không muốn mất đi gương mặt sáng giá nhất đội bóng nhưng tình thế bây giờ đã khác. Mourinho đã không còn và Benitez tới, chắc chắn sẽ làm thay đổi nhiều bộ mặt của Nerazzurri. Lối chơi sẽ khác và lúc đó chắc gì Sneijder còn được trọng vọng như bây giờ. Thêm vào đó, khi một HLV mới tới, ông ta luôn thích xây dựng quanh mình một bộ khung gồm những cầu thủ "thân tín" hay đích thân do ông ta lựa chọn. Và Benitez cũng không nằm ngoài xu hướng chung đó. Chiến lược gia người Tây Ban Nha rất muốn đưa về sân Giusseppe Meazza những học trò cũ ở Liverpool hay một số người ông đánh giá cao thời còn làm việc ở nước Anh dù đến giờ, chưa thành công ở bất cứ một thương vụ nào.

Bản thân Sneijder hẳn cũng muốn tìm kiếm những thử thách mới khi đã quá vinh quang ở Inter. Và Premier League là một thiên đường không thể chối từ. Trước đó, có một số thông tin cho rằng Sneijder sẽ tái ngộ Mourinho ở Real tuy nhiên khả năng đó khó có thể xảy ra vì cầu thủ 26 tuổi đã thừa hiểu về Real và cũng không muốn lặp lại sai lầm. Ngoài ra, ở đội bóng thành Madrid hiện tại đã có Kaka và Rafael Van der Vaart, những tiền vệ đủ sức đảm đương vai trò tổ chức lối chơi. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Mới đây, HLV Alex Ferguson đã quyết định đưa Sneijder vào danh sách chuyển nhượng và coi anh là mục tiêu hàng đầu của MU trong mùa hè sau khi bị thuyết phục hoàn toàn bởi phong độ ấn tượng của tiền vệ này tại World Cup 2010 (ghi 4 bàn và kiến tạo vài bàn khác). Một trong những vị trí yếu nhất trong đội hình Quỷ đỏ hiện nay chính là tiền vệ trung tâm xuất sắc có thiên hướng tấn công và có thể chơi tốt ngay phía dưới tiền đạo cắm. Mùa giải trước, Scholes hay Giggs thường đảm nhận vai trò này nhưng họ đều quá già, phong độ đã phần nào suy giảm và cũng chỉ cố được 1, 2 năm nữa là về vườn. Vì thế, Sir Alex phải tính dần các phương án thay thế và xem ra Sneijder quá xứng đáng.

MU bây giờ cũng đã chơi thực dụng hơn nhiều nên Sneijder sẽ có nhiều đất để phô diễn và Rooney hoàn toàn yên tâm quanh quẩn ở phía trên đợi những đường chuyền sát thủ của Sneijder chứ không còn phải lui về kiếm bóng và làm công việc của một hộ công như nhiều trận ở mùa giải trước. Có thêm Sneijder, hàng công của MU sẽ mạnh lên trông thấy và gánh nặng đè lên vai R10 được giảm bớt. Song giá cả sẽ là một trở ngại không nhỏ cho tham vọng sở hữu tiền vệ người Hà Lan của MU. Mức giá tối thiểu cho Sneijder sẽ là 35 triệu bảng (Inter đã lãi to bởi họ chỉ tốn có 13 triệu bảng để trả cho Real cách đó 1 năm). Benitez cũng đang cần tiền để gia tăng ngân quỹ chuyển nhượng nên cũng sẽ sẵn sàng bán Sneijder cho "kẻ thù" cũ ở nước Anh. Nếu MU quyết tâm và Sneijder một lòng muốn ra đi thì xem ra, sự thành công của vụ chuyển nhượng này là rất lớn.

  • Bảo Phương


     
    Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
    Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X