Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Nani nghĩ tới việc chia tay MU

Thứ Sáu 01/07/2011 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Nani đã có sự trưởng thành trong màu áo MU qua mỗi mùa giải, nhưng tương lai của tiền vệ người Bồ Đào Nha ở Old Trafford đang trở nên mờ mịt khi ngày càng có nhiều nhân tài khoác áo “quỷ đỏ”.

Khi HLV Ferguson đưa Nani về “nhà hát của những giấc mơ”, Sir Alex hi vọng thành công của Ronaldo sẽ trở thành động lực giúp Nani phấn đấu. Thực tế, không ít lần tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đặt quyết tâm trở thành ngôi sao sáng tại Old Trafford. Và trong 4 mùa giải gần đây, Nani đã nỗ lực và kết quả mang đến cho anh là đáng khích lệ  khi ghi 9 bàn thắng trong mùa giải vừa qua (số bàn thắng nhiều nhất của Nani cho MU trong một mùa giải). Nhưng phải nói rằng sự tiến bộ của tiền vệ sinh năm 1986 quá chậm so với mong đợi của Sir Alex dù “ông già gân” đã tạo điều kiện cho Nani khá nhiều để anh có cơ hội khẳng định của mình.

Nani đã nghĩ đến khả năng rời MU

Trong khi đó, những ngôi sao khác ở khu trung tuyến như Park-Ji Sung, Valencia lại có những bước tiến rất lớn. Theo đó, việc HLV Ferguson đẩy Nani lên băng ghế dự bị cũng là chuyện dễ giải thích. Còn nhớ trong trận chung kết Champions League với Barca mùa giải vừa qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phải bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Và Nani cũng không để lại dấu ấn gì đặc biệt trong khoảng 20 phút cuối trận khi được Sir Alex tung vào sân. Thực tế, từ giai đoạn nửa sau mùa giải năm ngoái, tiền vệ có giá 25,5 triệu euro đã chính thức trở thành kép phụ ở MU.

Chưa hết, sau khi HLV Ferguson chiêu mộ Ashley Young ( Aston Villa) với mức phí 16 triệu bảng thì vị trí của Nani chắc chắn chỉ ở trên băng ghế dự bị nếu tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford. Trước tương lai bi đát đó, tiền vệ 24 tuổi này đã nghĩ đến việc rời “quỷ đỏ” nhằm tìm cơ hội để được ra sân thường xuyên hơn. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Nani chia sẻ: “MU là một trong những đội bóng tốt nhất trên thế giới, nhưng tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi được nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Milan, Real hay Bayern quan tâm. Hiện tại, tương lai của tôi chưa thể chắc chắn được bất cứ điều gì”.

Rõ ràng, Nani đang tỏ ra căng thẳng kể từ khi mất vị trí vào tay của Valencia, và thêm vào đó là sự xuất hiện của tân binh Ashley Young. Sau khi Bayern đánh tiếng muốn chiêu mộ Nani với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro, thì đến lượt báo chí Italia tung tin Inter sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 40 triệu euro để giải cứu tiền vệ người Bồ Đào Nha khỏi sân Old Trafford. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại tất cả mới chỉ là tin đồn trên các mặt báo. Vì vậy, tính xác thực của những lời đề nghị trên cần được xác minh lại.

Khi mà Nani không còn được HLV Ferguson tin dùng ở mùa giải tới, thì sự lựa chọn thứ 4 (cũng có thể là thứ 5) cho hàng tiền vệ của “quỷ đỏ” là điều mà Nani không muốn. Vì vậy, việc cựu cầu thủ Sporting lên kế hoạch chạy chốn khỏi “nhà hát của những giấc mơ” xem ra cũng là hợp lí. Nhưng trong các đội bóng theo đuổi Nani không có bất cứ ông lớn nào ở giải ngoại hạng Anh. Trong khi đó, tiền vệ người Bồ nhiều lần khẳng định chỉ thích thi đấu ở Premier League. Vậy nơi đâu sẽ là điểm dừng chân tiếp theo cho ngôi sao cô đơn này?

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X