Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: MU chính thức giành quyền sở hữu hậu vệ trẻ Phil Jones

Thứ Tư 08/06/2011 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ ít giờ sau khi bị Liverpool cướp mất Jordan Henderson, Manchester United đã ngay lập tức có màn trả đũa trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ thành công trung vệ Phil Jones ngay trước mũi đối thủ.

Mới đây, báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin Phil Jones đang chuẩn bị trở thành người của Manchester United khi trung vệ này đã vượt qua bài kiểm tra y tế của đội chủ sân Old Tralford. Cụ thể, Phil Jones sẽ gia nhập Manchester United với mức giá 16 triệu bảng (18 triệu euro) với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với nhiều người bởi trong tay Sir Alex lúc này đang có khá nhiều trung vệ với Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Chris Smalling và Jonny Evans.

Phil Jones bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Blackburn vào tháng 3/2010 và nhanh chóng chứng tỏ tài năng thiên bẩm. Mới 19 tuổi nhưng Jones đang là một trong những trung vệ trụ cột của Blackburn cũng như tuyển U-21 Anh. Thậm chí. Phil Jones còn được coi là người kế thừa của đội trưởng John Terry trong tương lai tại đội tuyển Anh. Thực ra, Sir Alex đã để mắt đến trung vệ trẻ này từ 18 tháng trước nhưng sau khi chứng kiến màn trình diễn ngày càng mờ nhạt của Jonny Evans, Fergie mới quyết định nhanh chóng chiêu mộ trung vệ trè này trước khi các cầu thủ tuyển U-21 Anh lên đường tham dự giải vô địch châu Âu lứa tuổi U-21 diễn ra tại Đan Mạch trong hai ngày tới.

Phil Jones là tân binh đầu tiên cập bến Manchester United trong kì chuyển nhượng mùa hè

Điểm đáng nói ở đây là việc Phil Jones cũng là một trong những mục tiêu quan trọng với kế hoạch phục hưng Liverpool của HLV Kenny Dalglish. Liverpool đang cần người thay thế cho Kyrgiakos và Carragher đã có tuổi nên HLV Kenny Dalgilsh coi Phil Jones là lựa chọn hàng đầu. Thậm chí đã có lúc tưởng như trung vệ trẻ này chỉ còn cách Anfield một bước chân nhưng với sự lọc lõi và khôn ngoan, Sir Alex đã nhanh tay "nẫng" đi cầu thủ trẻ này ngay trước mũi đối thủ không đội trời chung.

Thậm chí theo nhiều người giàu trí tưởng tượng, việc MU chiêu mộ Phil Jones chẳng khác nào hành động trả đũa của MU dành cho việc Liverpool chiêu mộ Jordan Henderson. Ai cũng biết Sir Alex đã để ý đến Henderson từ lâu với ý định thay thế cho lão tướng Paul Scholes vừa tuyên bố giải nghệ. Thế nhưng Liverpool đã dùng tiền bạc để gây sức ép khiến Sunderland chấp nhận nhả Henderson một cách chóng vánh, trước khi tiền vệ 20 tuổi này cùng đồng đội tham dự giải U-21 châu Âu trong màu áo tuyển Anh trong hai ngày tới. Liverpool muốn nhanh chóng kết thúc thương vụ Henderson là bởi HLV Kenny Dalglish lo ngại MU với ưu thế lớn hơn do Sunderland đang để ý đến Gibson, có thể dùng tiền vệ này để đem ra trao đổi nhằm có được chữ kí của Henderson. Vì vậy, The Kop mới chấp nhận bỏ ra 20 triệu bảng để chiêu một Henderson ngay trước mũi MU.

Cay mũi vì hành động đó,  MU cũng làm cách tương tự với Phil Jones khi chiêu mộ trung vệ này trước khi tuyển U-21 Anh lên đường sang Đan Mạch tham dự giải U-21 châu Âu hai ngày tới. Việc MU chiêu mộ thành công Phil Jones cũng đặt ra câu hỏi lớn đối với tương lai của Evans, bởi lẽ trung vệ này ngày càng thi đấu thất vọng. Rất có thể Evans sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Còn với Phil Jones, có lẽ mùa đầu tiên của trung vệ này tại Old Tralford sẽ chỉ là để học hỏi kinh nghiệm. Trừ khi Jones có thể mau lớn như "hạt đậu nhỏ" Chicharito, còn nếu không thật khó mà cạnh tranh vị trí với Rio Ferdinand và Vidic ở hàng phòng ngự, và cả Smalling Evans luôn muốn ra sân thể hiện mình.

  • Như Đạt (Theo Goal/ BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X