Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Man Utd và Sao Paolo đã thoả thuận xong xuôi vụ chuyển nhượng Lucas Moura

Thứ Hai 23/07/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một thời gian cò kè bớt một thêm hai về trường hợp của Lucas Moura, hai đội bóng đã làm báo chí tốn quá nhiều giấy mực là Manchester United và Sao Paolo đã đạt được thỏa thuận về mức phí 26 triệu Bảng cho cầu thủ 19 tuổi người Brazil. Vấn đề bây giờ chỉ còn là các điều khoản cá nhân giữa anh và MU mà thôi.


Sao Paolo hét giá quá cao cho Moura, đã từng tuyên bố Moura không phải để bán, thậm chí còn dằn mặt MU đừng nên để mắt tới anh nữa. Thế nhưng đến bây giờ, suy cho cùng đó cũng chỉ là các chiêu bài làm giá của đội bóng đến từ Brazil: khi nhận được mức giá ưng ý, họ sẽ bán thần đồng trong đội hình của mình. Và mức giá ấy là 26 triệu Bảng.

MU đã gật đầu với mức giá ấy, và có lẽ đây là mức giá hợp lý. Ngôi sao sáng của Sao Paolo dù vẫn còn rất trẻ nhưng đã là một trong những niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Vàng-Xanh trong tương lai. Sinh ngày 13-9-1992, Moura năm nay mới 19 tuổi nhưng đã có rất nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại các môi trường đỉnh cao. Anh đã từng là người của lò đào tạo trẻ Juventus. Trong màu áo Sao Paolo, Moura nổi bật ở nhiều vị trí: tiền vệ tấn công hoặc chơi ở hai bên cánh và đóng góp rất nhiều vào thành công của CLB. Dù thể hình nhỏ con ( cao 1m73 ) nhưng với lối chơi thông minh và sắc sảo, Lucas Moura là sự đe dọa cho bất kì đội bóng nào đối mặt với Sao Paolo. Anh đã được triệu tập vào đội U17 và U20 của Brazil, thậm chí đã có 15 lần khoác áo đội tuyển quốc gia nước này.

Lucas Moura
Lucas Moura sắp về MU


Lối chơi của MU trong những mùa giải vừa qua được đánh giá là thiếu sáng tạo và thiếu sự đột biến. Nếu Lucas Moura cập bến Old Trafford, sức sáng tạo của hàng tiền vệ Quỷ Đỏ sẽ được tăng lên đáng kể. Chưa kể tới Kagawa, cầu thủ cũng được đánh giá là có khả năng gây đột biến cao, MU sẽ có hàng tiền vệ cực mạnh vào mùa giải tới.

Bày tỏ sự quan tâm đến Lucas từ tháng Ba, nhưng MU lúc ấy chỉ định giá anh vào khoảng 12 triệu Bảng. Tất nhiên, Sao Paolo lắc đầu ngay lập tức. Giờ đã là tháng Bảy, sau nhiều thời gian thương lượng, Moura và MU chuẩn bị đi đến những điều khoản cá nhân để chính thức thuộc về nhau. Bản thân MU cũng muốn tiến hành nhanh việc này, còn Moura thì cũng nóng lòng chuyển đến Old Trafford lắm rồi. Mọi thứ sẽ được tiến hành xong xuôi trong vài ngày tới. Có một điều chắc chắn, lương của Moura sẽ không phải là thấp.

Lucas Moura là một cầu thủ đặc biệt. Mức giá của anh không phải ai cũng đáp ứng được, thậm chí là cả Chelsea đã bị gạt ra khỏi thương vụ này. Được sự hậu thuẫn từ Glazer, Sir Alex Ferguson quyết tâm có được Moura và giờ ông già gân đã thành công. Hãy xem ông sử dụng Moura như thế nào vào mùa giải tới, thực sự rất đáng để chờ đợi.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X