Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Man City rối loạn vì vụ "ẩu đả" giữa Tevez và Mancini

Thứ Ba 05/10/2010 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa mới giành được những kết quả thuận lợi thời gian qua để leo lên chiếm giữ vị trí thứ 2 nhưng nội bộ Man xanh đang gặp vấn đề cực kỳ nghiêm trọng. Hai con người "quyền lực" nhất đội bóng: HLV trưởng Roberto Mancini và đội trưởng Carlos Tevez đã có xung đột với nhau trong phòng thay đồ vào giờ nghỉ giữa giờ tại trận đấu gần đây với Newcastle.

Trên khắp các trang báo thể thao ở xứ sở sương mù, thông tin này luôn hiện diện ở trang nhất. Theo đó, mâu thuẫn giữa 2 nhân vật này không chỉ đơn thuần là "lời qua tiếng lại" mà cả hai suýt chút nữa "động thủ" bằng tay chân nếu không có sự can thiệp kịp thời của những thành viên khác trong đội bóng. Sự việc bắt nguồn từ việc Mancini bước vào phòng thay đồ khi hiệp 1 kết thúc và nghe thấy Tevez lèm bèm vài lời lẽ khó nghe (đại thể, Tevez chê chiến thuật của đội bóng không được tổ chức tốt và thi đấu quá thiên về phòng ngự). Lập tức, Mancini hét lên vào mặt Tevez nhằm để khẳng định: Tôi mới là sếp ở đây, trong đó có một câu chửi thề khá phổ biến trong tiếng Anh, xúc phạm đến mẹ của tiền đạo người Argentina (xin không nêu ra ở đây). Thế là, Tevez phát khùng, đằng đằng sát khi lao thắng đến "mặt đối mặt" với Mancini. Nhưng đã không có cú đấm, đá nào được tung ra vì vụ việc được ngăn chặn ngay lúc đó. Trước sự khuyên giải của đồng đội, Tevez đã phải chấp nhận ngồi xuống và nghe người thầy "giáo huấn" toàn đội trước hiệp đấu thứ 2 (hiệp đầu dừng lại ở kết quả hoà 1-1). Nói xong, chiến lược gia người Italia đùng dùng bước khỏi phòng thay đồ với sự giận dữ trên nét mặt.

Hai nhân vật quan trọng nhất Man City lại xung đột với nhau

Rất may sự bất hoà này đã không ảnh hưởng gì đến màn trình diễn của Man City trong 45 phút cuối. Họ đã ghi được bàn thắng quyết định đem về 3 điểm quý giá nhờ công của cầu thủ vào thay người Adam Johnson. Phút 86, Carlos Tevez được thay ra và cả hai đã bắt tay một cách xã giao. Dĩ nhiên, một vụ việc có tính chất nghiêm trọng như vậy đâu có thể dễ dàng giải quyết gọn nhẹ đến thế.

Theo nguồn tin từ Man City, sau trận đấu khi mọi việc đã lắng dịu, Mancini đã mời Tevez vào văn phòng để tâm sự riêng tư và chưa ai biết đích xác nội dung của buổi nói chuyện. Song Tevez đã được chấp thuận trở lại đội bóng muộn hơn một ngày so với đồng đội sau đợt tập trung của ĐTQG vì anh muốn về thăm con gái đang sinh sống ở quê nhà. Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên, mối quan hệ giữa hai con người rơi vào tình trạng căng thẳng. Còn nhớ hồi mùa giải năm ngoái, Tevez đã công khai chỉ trích giáo án tập luyện thiếu khoa học của người thầy đáng kính. Thậm chí, trước trận derby thành Manchester, chân sút này còn vỗ ngực tuyên bố phong độ cao của anh ở Man City không hề có chút dấu ấn nào của HLV Mancini, khiến nhà cầm quân người Italia tự ái ra mặt. Vào cuối mùa, họ đã gặp riêng để phá vỡ bầu không khí u ám giữa hai bên. Nhờ thế, mối bất hoà đã được giải quyết và sự bình yên trở lại với Man City. Bằng chứng là chính Mancini đã chỉ định Carlos Tevez làm đội trưởng mới của Man City, thay cho Kolo Toure. Bản thân El Apache cũng luôn chơi nỗ lực để xứng đáng với trọng trách nặng nề được trao.

Thế nhưng, sự "yên ấm" chỉ tồn tại được vài tháng và giờ đây, xung đột lại nổ ra. Đáng tiếc, nó lại xuất hiện đúng vào lúc Man City đang cực kỳ hưng phấn với 2 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng, giúp họ đứng ngay sau đội đầu bảng Chelsea. Không những thế, mọi việc sẽ còn diễn biến theo chiều hướng tồi tệ hơn trước nếu ban lãnh đạo không có giải pháp hàn gắn bởi cả hai đều "bất khả xâm phạm" tại Man xanh. Tạm thời bỏ qua chức vụ thủ quân, thì chưa ai ở Man City ghi bàn ổn định như Tevez (anh đã có 5 bàn ở Premier League mùa này) còn Mancini đang dần khẳng định ông "đủ tài" để dẫn dắt đội bóng tới thành công. Hiện Premier League đang tạm nghỉ 2 tuần và đó là khoảng thời gian thích hợp để Man City ổn định lại nội bộ, nhằm tránh ảnh hưởng đến thành tích và phong độ của đội bóng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X