Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Man City đạt được thoả thuận trong việc chiêu mộ David Silva

Thứ Sáu 25/06/2010 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm nay báo chí của Anh cũng như Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin tiền vệ đang khoác áo Valencia - David Silva đã đạt được thoả thuận để chuyển sang thi đấu cho Manchester City ở Premier League. Vậy là cuộc đua tam mã giành chữ kí của tài năng người Tây Ban Nha giữa ba đại gia Manchester City, MU và Real Madrid cũng đã đi đến hồi kết. Với túi tiền "không đáy" của các ông chủ Ả Rập, The Citizens sẽ chính thức sở hữu Silva ngay sau anh trở về từ World Cup 2010.

Mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp kể từ mùa bóng 2004-2005 nhưng Silva với tài năng thiên bẩm của mình đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi. Trong hai, ba năm trở lại đây Silva cùng với Villa tạo thành bộ đôi hai chàng "David" không thể thiếu trong trong đội hình của Valencia. Mùa vừa qua Silva cùng các đồng đội đã thi đấu rất hay qua đó có được ví trị thứ 3 tại La Liga chỉ sau Barcelona và Real Madrid để giành một vé tại UEFA Champions League mùa giải sang năm. Nhưng với khó khăn về tài chính, BLĐ Valencia đã  buộc phải chấp nhận bán đi dần những ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình.

Cuối cùng Man City cũng đạt được thoả thuận với David Silva

Hồi đầu hè Los Che đã phải bán đi tiền đạo số 1 trong đội hình là David Villa. Tiếp sau đó, tiền vệ Juan Mata cũng theo gót người đồng đội đến với gã khổng lồ xứ Catalan. Và mới đây nhất có những thông tin cho rằng David Silva - ngôi sao duy nhất còn sót lại tại sân Mestalla cũng sẽ dứt áo ra đi. Theo tờ Super Deporte, Valencia và Manchester City đã đạt được thoả thuận về mức phí chuẩn nhượng của Silva. Giá trị của tiền vệ 24 tuổi này sẽ rơi từ 35-40 triệu euro. Rào cản lớn nhất với nửa xanh thành Manchester là việc họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 và không thể giành quyền tham dự Champions League. Nhưng có vẻ như rào cản đó đã được giải quyết ổn thoả và Silva sẽ chính thức có bản hợp đồng tới năm 2014 với đội bóng vùng Eastlands.

Hiện tại David Silva đang cùng các đồng đội góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức tại Nam Phi. Đội bóng của Silva và là đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha đang gặp những khó khăn nhất định trên con đường chinh phục cúp vàng thế giới. Ở lượt trận cuối La Furja Roja sẽ đối đầu với Chilê, nếu giành chiến thắng "Những chú bò tót" sẽ chính thức giành quyền đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Thuỵ Sĩ - Honduras. Còn với riêng Silva, một tương lai mới đang đợi anh tại sân City of Manchester ngay sau khi World Cup 2010 kết thúc.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X