Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Man City chính thức "nổ bom tấn" Eliaquim Mangala

Thứ Hai 11/08/2014 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa đầy một ngày sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Arsenal tại Siêu cúp nước Anh, nhà ĐKVĐ Premeir League đã chiêu mộ thành công trung vệ triển vọng người Pháp từ Porto. Đây cũng là bản hợp đồng lớn nhất của Man xanh mùa hè này.

Kể từ khi rơi vào tay các ông chủ người Ả Rập vào năm 2009 thì kỳ chuyển nhượng hè nào, Man City cũng rất chịu chơi khi chi ra hàng đống tiền để mang về một loạt cầu thủ mới bổ sung cho đội ngũ, tạo ra sự biến động nhân sự cực lớn của Man xanh trước mỗi mùa giải. Tuy nhiên, kiểu gì cũng phải đến lúc, Man City trở nên "bội thực" và hết hứng thú với TTCN. Điều đó đã thực sự xảy ra ở mùa hè năm nay. Từ mùa trước, trong tay Manuel Pellegrini là lực lượng khá hoàn chỉnh, hùng hậu, dồi dào trên mọi vị trí và trên lý thuyết, Man City hoàn toàn thừa khả năng đưa ra sân hai đội hình mạnh ngang nhau.

Bởi thế, kể từ đầu kỳ chuyển nhượng, Man City mới chỉ đón 5 tân binh gồm 4 cầu thủ đã thành danh và một gương mặt trẻ (tiền vệ sinh năm 1993, Bruno Zuculini từ Racing Club của Argentina nhưng không tiết lộ phí). Trong đó, đắt nhất là tiền vệ Fernando (12 triệu bảng từ Porto) và tiếp đến là thủ thành Caballero (6 triệu bảng từ Malaga). Hai gương mặt đã thành danh còn lại thì tiếng tăm và lẫy lừng hơn nhiều: hậu vệ phải Bacary Sagna từ Arsenal và tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea, Frank Lampard song cả hai đều chuyển đến Chelsea dưới dạng CNTD (thưc ra, Lampard chỉ khoác áo Man City đến hết năm nay và sau đó sẽ trở về thi đấu cho CLB New York City tại Mỹ. Đội bóng này có cùng chung chủ sở hữu với Man City, nằm trong kế hoạch xây dựng đế chế City trên khắp thế giới của giới chủ).

Eliaquim Mangala
Man City đã chiêu mộ xong xuôi Eliaquim Mangala

Chưa bao giờ, Man City chi tiêu dè sẻn đến thế nhưng hoá ra, thật sai lầm nếu nghĩ rằng họ thực sự thờ ơ với TTCN. Sau trận thua Arsenal, đích thân chiến lược gia người Chile đã khẳng định trước mắt đội bóng cần phải chiêu mộ một trung vệ mới bởi ông không cảm thấy hài lòng với số trung vệ có trong tay, "đông mà ít chất". Chẳng những vậy, khoảng cách giữa lời nói và hành động còn cực kỳ ngắn ngủi khi chưa đầy 24h giờ, Man City đã hoàn tất xong xuôi bản hợp đồng với trung vệ hot bậc nhất châu Âu hiện nay, Eliaquim Mangala. Thực ra, đại gia thành Manchester đã quan tâm đến trung vệ 23 tuổi này từ lâu và chỉ cần Pellegrini yêu cầu, ngay lập tức tiền được chi ra để mau chóng chốt nhanh thương vụ. Đây cũng chính là thói quen mua sắm của Man City khi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi đòi hỏi về mặt tiền bạc của đối tác nhờ vào tiềm lực tài chính khủng khiếp mà đôi lúc, không quá quan tâm đến chuyện "số tiền bỏ ra vượt xa giá trị thực".

Theo đó, Man xanh đã phải bỏ ra 32 triệu bảng để có được sự phục vụ của Mangala và cầu thủ này sẽ mặc áo số 20 tại Etihad. Sinh năm 1991, Mangala bắt đầu khởi nghiệp tại CLB Standard Liege (Bỉ) từ năm 2008. Sau 3 năm gắn bó và đoạt một chức VĐQG Bỉ, Mangala đã chuyển sang Porto nhưng mùa đầu tiên, anh phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị. Phải đến mùa thứ 2, Mangala mới được đá chính thường xuyên và anh đã nắm bắt cơ hội rất nhanh để bắt đầu bứt phá, qua đó trở thành chủ lực không thể thay thế của hàng phòng ngự Porto. Không chỉ hoàn thành tốt trách nhiệm đơn thuần của một trung vệ mà Mangala còn lên tham gia tấn công đầy hiệu quả. Bằng chứng, anh đã đóng góp được 13 bàn cho Porto, một thành tích khá ấn tượng, nhất là khi Mangala vẫn còn trẻ với tiềm năng phát triển tươi sáng trong tương lai. Bên cạnh đó, Mangala còn thâu tóm được 2 danh hiệu VĐQG Bồ Đào Nha.

Với những gì đã trình diễn, Mangala trở thành tâm điểm trên TTCN và lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đại gia châu Âu cũng như liên tục xuất hiện trên các mặt báo ở những đề tài liên quan đến chuyển nhượng. Trung vệ gốc Phi này cũng đã có vài lần khoác áo ĐTQG Pháp và có tên trong danh sách tham dự VCK World Cup 2014 vừa rồi nhưng không được ra sân một phút nào. Thuận chân trái, Mangala được kỳ vọng sẽ kết hợp với thủ quân Vicent Kompany tạo thành bức tường thép che chắn trước cầu môn khi mà những trung vệ khác không hoàn toàn làm Pellegrini hài lòng. Demichelis đã cao tuổi, phong độ khá thất thường trong khi Nastasic còn quá trẻ, chưa có được sự bứt phá mạnh và sức khoẻ có phần bất ổn còn Micah Richards, gương mặt trưởng thành từ chính lò đào tạo của Man City, đã có dấu hiệu chững lại.

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, Mangala hào hứng bày tỏ: "Man City là một CLB hàng đầu ở châu Âu. Với tôi, rời Porto để đến gia nhập hàng ngũ Man xanh là một bước tiến vĩ đại trong sự nghiệp. Tôi luôn muốn giành mọi danh hiệu và tin tưởng có thể chạm tới nhiều chiếc cúp cao quý nữa. Tôi vốn dĩ rất giàu tham vọng và đó là lý do vì sao tôi có mặt ở đây.  Tôi hạnh phúc khi được đến Anh chơi bóng bởi với tôi, Premier League là giải đấu hay nhất thế giới bởi tồn tại sự cạnh tranh mạnh mẽ và quyết liệt giữa các đội cũng như diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với vô số bàn thắng. Tôi không thể chờ đợi thêm để được xỏ giày ra sân thi đấu cho Man City".

Trong khi đó, HLV Manuel Pellegrini cũng không giấu nổi sự vui mừng: "Tôi rất vui khi có thêm trong tay một cầu thủ chất lượng cao như Eliaquim trước thềm mùa giải mới. Anh ấy vốn dĩ là một cầu thủ xuất chúng và theo tôi nhưng Mangala hội tụ đầy đủ phẩm chất từ thể hình, kỹ thuật cho đến bản năng để trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu trong tương lai". Nếu không có gì bất thường thì cuối tuần này, Mangala sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới trong trận khởi tranh Premier League 2014-2015 trên sân của Newcastle.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X