Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Liverpool chính thức sa thải Roy Hodgson

Thứ Bảy 08/01/2011 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một động thái đầy bất ngờ, đội bóng vùng Merseyside đã quyết định chia tay với Roy Hodgson ngay trước thềm trận đấu với MU ở vòng 3 cúp Fa. Tạm thời, Kenny Dalglish, một huyền thoại của The Kop trong cả tư cách cầu thủ lẫn HLV, sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng tại Anfield.

Thực ra chuyện Hodgson đứng trên bờ vực sa thải không có gì bất ngờ bởi chiến lược gia 63 tuổi người Anh đã đạt thành tích quá kém cỏi kể từ khi lên thay Benitez hồi mùa hè. Hiện tại, sau 22 vòng đấu, Liverpool đang xếp tận thứ 12 Premier League, chỉ hơn 4 điểm so với nhóm xuống hạng. Ở vòng đấu gần đây nhất, The Kop đã thất bại thuyết phục 1-3 trên sân Blackburn. Song việc Liverpool đưa ra quyết định sa thải vào thời điểm này vẫn khiến không ít người bị sốc. Đơn giản, nó xuất hiện khi Liverpool sắp sửa bước vào trận đấu với "đại kình địch" MU ở cúp FA, một mục tiêu "thích hợp" mà Liverpool hoàn toàn có thể theo đuổi trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Ngoài ra, ban lãnh đạo Liverpool từng cam kết sẽ chỉ định đoạt tương lai của Hodgson sau trận đấu này nhưng rốt cục họ đã thất hứa.

Roy Hodgson phải ra đi sau 6 tháng trị vì

Trên website chính thức của đội bóng, tỷ phú người Mỹ, John Henry, người đang nắm toàn quyền sở hữu Liverpool, cho hay: "Chúng tôi rất biết ơn những nỗ lực của Roy trong 6 tháng qua nhưng cả hai bên đều thống nhất rằng việc ông ấy thôi giữ chức HLV là giải pháp tốt nhất vì lợi ích của đội bóng. Liverpool xin chúc Hodgson mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai". Còn Hodgson thì buồn rầu bày tỏ: "Được dẫn dắt một đội bóng có bề dày truyền thống, lịch sử hào hùng như Liverpool luôn là vinh dự lớn lao cho bất cứ một HLV nào. Rõ ràng, Liverpool là một trong những đội lớn nhất làng bóng đá. Thực sự, tôi rất buồn khi không thể để lại dấu ấn của mình ở Liverpool cũng như trở thành một phần trong kế hoạch phục hưng đội bóng trong thời gian tới. Liverpool có vài cầu thủ tài năng, đẳng cấp thế giới và đều có tinh thần cống hiến. Hy vọng, toàn đội sẽ cải thiện được hình ảnh trong thời gian còn lại của mùa giải. Ngoài ra, tôi muốn cảm ơn những người đã trợ giúp tôi nhiệt tình khi làm việc ở Liverpool. Tôi sẽ nhớ mãi những CĐV tuyệt vời của đội bóng. Nhờ có họ mà Liverpool sẽ thừa khả năng trở lại thời kỳ đỉnh cao".

Trước mắt, Kenny Dalglish sẽ dẫn dắt Liverpool trong trận đấu với MU vào ngày mai tại Old Trafford rồi sau đó, ban lãnh đạo mới tính tiếp. Hẳn cái tên Dalglish quá quen thuộc với người hâm mộ trung thành của Liverpool. Dalglish là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử The Kop với trên 14 năm cống hiến vàng son (1977-1991). Sau thảm hoạ kinh hoàng ở sân Heysel (Bỉ) năm 1985 (bạo loạn nổ ra giữa CĐV Liverpool và Juventus trong trận chung kết cúp C1, khiến gần 40 người thiệt mạng. Sự kiện này đã dẫn đến việc các CLB Anh bị cấm thi đấu ở đấu trường châu Âu cho đến tận năm 1990), Dalglish đã đồng thời đảm nhận song song 2 trọng trách ở Liverpool: cầu thủ và HLV. Cùng với The Kop, Dalglish giành tổng cộng 8 chức VĐQG, 2 cúp FA, 3 cúp C1, một chiến tích mà không nhiều cầu thủ Liverpool sánh được. Năm 1991, Dalglish chia tay Liverpool và sau 18 năm, ông đã quay về chốn xưa, đảm nhận chức vụ phụ trách đào tạo trẻ. Giờ đây, khi đội bóng cần, tất nhiên Dalglish không thể từ chối dù chỉ là tạm thời. Song không loại trừ khả năng, Dalglish sẽ nắm đội bóng đến cuối mùa, trừ phi ông không gặt hái được thành công hay Liverpool tìm được người xứng đáng hơn (chẳng hạn HLV cũ Benitez).

Một chương mới của Liverpool đã mở ra nhưng không ai dám chắc viễn cảnh sẽ ra sao. Tối thiểu Liverpool phải có được một suất tham dự cúp châu Âu mùa sau thì mới xứng đáng với đẳng cấp của họ và mùa giải coi như kết thúc êm đẹp. Tuyệt vời hơn là họ sẽ đoạt được cúp FA hoặc Europa League, một trong 2 giải đấu trên lý thuyết Liverpool vẫn còn cơ hội. Tuy nhiên, trong tình cảnh này, xem ra đó chỉ là giấc mơ mà thôi.

Những cột mốc trong 6 tháng bão táp của Hodgson ở Liverpool
- 1/7: Hodgson được bổ nhiệm làm HLV trưởng Liverpool bằng bản hợp đồng 3 năm
- 23/9: Liverpool bị đội hạng 3 Northampton loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh sau những loạt luân lưu 11m, một cú sốc gây chấn động xứ sở sương mù.
- 3/10: Phong độ kém cỏi của Liverpool ở Premier League tiếp tục kéo dài với trận thua mất mặt 1-2 ngay trên sân nhà Anfield trước đội bóng mới lên hạng Blackpool.
- 15/10: Liverpool chuyển giao quyền sở hữu khi công ty New England Sports của tỷ phú John Henry lật đổ thành công hai ông chủ cũ Tom Hicks và George Gillett.
- 29/12: Liverpool lại thua trên sân nhà trước đội bóng thuộc nhóm xuống hạng, Wolves. Sau trận đấu, Hodgson công khai chỉ trích các CĐV Liverpool
- 5/1: Chiếc ghế của Hodgson lung lay hơn bao giờ hết sau thất bại 1-3 trên sân của Blackburn.
- 7/1: Liverpool huỷ bỏ buổi họp báo hàng tuần khiến tương lai của Hodgson bị đặt một dấu hỏi to đùng.
- 8/1: Roy Hodgson chính thức rời khỏi Liverpool
  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X