Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Liverpool chính thức đổi chủ

Thứ Tư 06/10/2010 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một động thái đầy bất ngờ, trên website chính thức của CLB, Liverpool đã long trọng công bố việc "sang nhượng" đội bóng cho công ty đầu tư thể thao New England Sports Ventures (NESV), mặc dù trước đó, hai ông chủ hiện tại của đội bóng, Tom Hicks và George Gillett đã tìm đủ mọi cách để ngăn cản nhưng rốt cục, họ cũng phải chấp nhận từ bỏ Liverpool.

Thực ra, cả Hicks và Gillett cũng không còn nhiều mặn mà với đội bóng vùng Merseyside mà chỉ cốt làm sao bán đội bóng với mức giá cao nhất có thể để "tối đa hoá lợi nhuận". Được biết, có 2 nhà đầu tư (trong đó có NESV) rất muốn mua lại Liverpool. Về cơ bản, các thành viên trong ban lãnh đạo Liverpool đã đồng ý với đề nghị từ NESV nhưng bất ngờ vào đêm qua, bộ đôi Hick-Gillet quyết định phản công bằng cách loại bớt 2 nhân vật trong ban lãnh đạo và cài người thân tín vào hòng xoay chuyển cục diện. Theo lý giải của bộ đôi này, đề xuất của NESV không tương xứng với giá trị thực của Liverpool (nói trắng ra là cả hai gần như chẳng thu được chút lợi nhuận nào bởi NESV chỉ cam kết thanh toán toàn bộ khoản nợ của Liverpool tại Ngân hàng Hoàng gia Scotland cộng thêm tổng chi phí mà Hicks và Gillet đã phải bỏ ra để điều hành đội bóng từ lúc tiếp quản).

John W.Henry: Ông chủ mới của Liverpool

Thế là, giới chóp bu của The Kop mâu thuẫn nghiêm trọng, chia thành 2 phe rõ rệt. Song sự cương quyết của phe "ủng hộ" mà đứng đầu là chủ tịch Martin Broughton (một người hoạt động hoàn toàn độc lập với hai ông chủ người Mỹ và có toàn quyền ở Liverpool) đã khiến vụ mua bán sắp đi đến hồi chung kết. Thông tin này đã được đích thân chủ tịch CLB, Martin Broughton (người đã được chính ... Hicks và Gillet mời về để giải quyết tình hình khó khăn của Liverpool cách đây không lâu) công bố.

Broughton cho hay: "Tôi xin vui mừng thông báo việc đàm phán bán lại Liverpool đã hoàn tất sau nhiều khúc mắc và căng thẳng. Về cơ bản, ban lãnh đạo đã đồng ý với đề nghị của NESV vì họ đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn do chúng tôi đưa ra về một người chủ mới thích hợp cho Liverpool. Mới cả, triết lý của NESV (công ty đầu tư chủ yếu hoạt đông trong lĩnh vực thể thao) là làm tất cả mọi thứ để mang đến thành công. Mấy tuần gần đây, hai bên đã gặp nhau nhiều lần ở Boston, London và Liverpool và tôi thực sự bị thuyết phục với những gì NESV đã giành được trong thể thao và dự định của họ khi tiếp quản Liverpool. Mọi khoản nợ sẽ được thanh toán và chắc chắn NESV sẽ đầu tư mạnh vào đội bóng. Điều duy nhất khiến tôi thất vọng là thái độ của hai chủ sở hữu Hicks và Gillet. Họ đã làm tất cả mọi thứ để ngăn cản thương vụ này. Chính vì thế, chúng tôi sẽ buộc lòng phải dùng đến luật pháp để hoàn tất bản hợp đồng".

Như vậy, hai ông chủ đã bị qua mặt nhưng với tuyên bố mạnh mẽ, chắc chắn của Broughton thì xem ra họ sẽ chẳng thể làm được gì nữa và đành chịu mất Liverpool. Theo một số nguồn tin, số tiền mà NESV phải bỏ ra là hơn 300 triệu bảng (chủ yếu là trả nợ), thấp hơn nhiều so với đòi hỏi lên đến 600 triệu bản của bộ đôi Hicks-Gillet. Vụ mua bán này còn phải được BTC Premier League thông qua trước khi trở thành hiện thực. Nhưng đó chỉ là thủ tục mà thôi.

Có vẻ tương lai sắp tới của Liverpool sẽ sáng sủa hơn nhiều vì NESV là một công ty đầu tư hoạt động trong lĩnh vực thể thao hết sức chuyên nghiệp và có tên tuổi ở nước Mỹ. Hiện tại, NESV sở hữu một thương hiệu thể thao ở nhiều môn khác nhau nhưng nổi tiếng nhất là đội bóng chày Boston Red Sox (bóng chày là môn thể thao số 1 tại Mỹ). Ông chủ đứng đầu NESV là  John W. Henry sở hữu tổng tài sản ước tính lên đến 540 triệu bảng. Năm 2002, Henry mua Boston Red Sox, và giúp đội từ đống tro tàn vươn lên thành một đối thủ đáng nể với 2 lần vô địch giải thế giới. Do đó, vị triệu phú 61 tuổi đến từ Illinois này có đủ kinh kinh nghiệm để đưa Liverpool trở lại thời kỳ hoàng kim. Nhưng cũng xuất hiện lo ngại rằng, Henry sẽ dùng mọi biện pháp nhằm tăng doanh thu, đồng nghĩa những CĐV đội bóng chịu thiệt hại đầu tiên khi phải bỏ ra nhiều tiền hơn cho tình yêu lớn The Kop. Dẫu sao, họ cũng tràn đầy hy vọng dưới sự lãnh đạo của một ông chủ mới, Liverpool sẽ bước ra khỏi giai đoạn đen tối mà trước tiên là lấy lại danh dự đã bị hoen ố khi đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng của Premier League.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X