Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Joe Cole chính thức gia nhập Liverpool

Thứ Hai 19/07/2010 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, tiền vệ người Anh đã nhanh chóng đưa ra quyết định mà không cần phải sử dụng hết thời hạn 48h mà đội bóng vùng Merseyside đưa ra. Kết quả, Joe Cole vẫn lựa chọn Liverpool như thông tin ban đầu và không có chuyện thay đổi vào phút chót.

Ngay từ sáng hôm nay, báo chí Anh đã loan tin Joe Cole sẽ khoác lên mình màu áo đỏ của Liverpool nhưng hai bên chưa chính thức xác nhận. Đến giờ, khi Joe Cole đã gật đầu chấp nhận mọi điều khoản được Liverpool đưa ra, đội bóng vùng Merseyside mới long trọng tuyên bố trên website với vài dòng hết sức ngắn gọn nhưng đủ ý: CLB xin vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng kéo dài 4 năm với tiền vệ Joe Cole. Trong vòng 2 ngày tới, Joe Cole sẽ có mặt ở Liverpool để tiến hành cuộc kiểm tra y tế bắt buộc.

Kể từ khi cầu thủ 29 tuổi này "dứt tình" với Chelsea do không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng, tương lai của anh đã trở thành đề tài nóng hổi trên báo giới đảo quốc sương mù. Hàng loạt đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ mời Joe Cole, một tiền vệ cánh hàng đầu nước Anh những năm gần đây, về thi đấu. Nhưng rồi những đòi hỏi về mức lương cộng thêm vài điều kiện khác mà Joe Cole đưa ra đã khiến không ít đội dần ngãng ra.

Chẳng hạn MU hay Arsenal chẳng kém mấy về danh tiếng và đẳng cấp với CLB cũ của Joe Cole, Chelsea. Họ cũng được tham dự Champions League mùa sau đúng như nguyện vọng của anh song họ không đáp ứng được mức lương mà Joe Cole yêu cầu (90.000 bảng/tuần). Còn "gã nhà giàu" Man City thì thoả mãn được về khoản lương bổng nhưng lại bị Joe Cole "chê" về độ tiếng tăm. Cuối cùng, chỉ có Liverpool là sự lựa chọn hoàn hảo và phù hợp nhất. Họ vẫn là một tên tuổi lớn của nước Anh với bề dày truyền thống (dù hơn 20 năm qua, chưa hề một lần giành chức VĐQG), lại dám trả cho Joe Cole mức lương khủng.

Với việc đồng ý gia nhập vào đội quân của Roy Hodgson, Joe Cole đã "giúp" Liverpool cùng Chelsea làm nên câu chuyện thú vị trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Để bổ sung cho hàng tiền vệ sau khi không thể thuyết phục tiền vệ người Anh tiếp tục ở lại Stamford Bridge, họ đã bỏ ra 5 triệu bảng để mua Yossi Benayoun, một người thuộc biên chế của .... Liverpool. Trong khi The Kop dám chấp nhận hy sinh một cầu thủ chơi khá tốt mùa vừa rồi để dọn đường cho một cầu thủ nhỉnh hơn cả về trình độ lẫn tên tuổi, trẻ hơn hẳn 1 tuổi, lại chẳng tốn một xu. Dĩ nhiên, "ai khôn, ai dại" thì cần phải chờ kết thúc mùa giải 2010-2011 mới có thể đưa ra kết luận chính xác.

Không hiểu sự bổ sung sáng giá này có thể làm cho Steven Gerrard và Fernando Torres, hai cái tên quan trọng nhất của Liverpool cảm thấy yên tâm hơn về năng lực của đội bóng và không còn nghĩ đến chuyện ra đi. Giữ chân họ cũng đang là mục tiêu tối thượng trong quá trình chuẩn bị của Liverpool cho mùa giải mới. Thế nhưng, liệu ban lãnh đạo The Kop sẽ trụ vững đến lúc nào khi lại là .... Chelsea công khai ý định thâu tóm Torres bằng việc dám chi ra mức phí chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng. Xem ra, mối "lương duyên" giữa 2 CLB này trên thị trường chuyển nhượng sẽ khó có thể thể dừng lại ở đây.

Vài nét về Joe Cole
- Tên đầy đủ: Joseph John Cole
- Ngày sinh: 08/11/1981
- Vị trí ưa thích: Tiền vệ cánh, hộ công
- Các CLB đã qua: West Ham (1998-2003, 128 trận, 10 b0àn); Chelsea (2003-2010, 183 trận, 28 bàn); Liverpool (2010-?)
- Thành tích: 3 chức VĐ Premier League (2005, 2006, 2010); 2 cúp FA (2007, 2010), 2 cúp Liên đoàn (2005, 2007) đều với Chelsea.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X