Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Fabregas chính thức đề đạt nguyện vọng rời khỏi Arsenal

Thứ Tư 19/05/2010 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của Cesc Fabregas sắp sửa được định đoạt. Trong cuộc gặp "thượng đỉnh" giữa tiền vệ người Tây Ban Nha và chiến lược gia Arsene Wenger, Fabregas đã chính thức bộc lộ mong muốn được trở về Barcelona thi đấu ngay trong mùa hè này mặc cho "Giáo sư" ra sức can ngăn.

>>> Arsenal: Ra sức giữ Fabregas, chuẩn bị ra mắt Chamakh
>>> Vụ chuyển nhượng Fabregas tới Barca: Ngày phán quyết tới gần
>>> Cesc Fabregas sẽ đến Nou Camp trước khi World Cup diễn ra
>>> Wenger dự định thay thế Cesc Fabregas bằng Mikel Arteta

Vậy là Arsenal không thể giữ chân Fabregas được nữa. Wenger đã phần nào bị sốc khi nghe những tâm sự thẳng thắn từ cậu học trò cưng mà ông nuôi dưỡng, chăm bẵm bao lâu nay. Nếu không có bàn tay của Wenger, chưa chắc Fabregas đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu như hiện nay. Vẫn biết khi gia nhập Arsenal lúc mới 16 tuổi, Fabregas đã được coi là một tài năng trẻ giàu triển vọng của lò La Masia nhưng quãng đường để phát triển từ "cầu thủ tiềm năng" thành "tên tuổi lớn" vốn rất dài và không hề dễ dàng. Không có gì đảm bảo, ở lại Barca, Fabregas đã tiến nhanh và tiến xa đến vây.

Mối lương duyên giữa Fabregas và Arsenal sắp chấm dứt

Vì thế, không thể phủ nhận công lao "trời biển" của Arsenen Wenger với sự phát triển vượt bậc của Cesc Fabregas song trong bóng đá ngày nay, các cầu thủ không chỉ sống dựa theo tình cảm. Với Cesc vào thời điểm hiện tại, có thể tiền bạc chưa phải là mối bận tâm hàng đầu mà giành những danh hiệu lớn mới chính là ưu tiên số 1. Tại Arsenal, lấy lại ngôi vua ở Premier League đã là rất khó, huống chi những đỉnh cao hơn như Champions League. Do vậy, khó hy vọng Fabregas tiếp tục gắn bó với đội bóng đã trắng tay suốt 5 năm qua và tương lai khá mờ mịt.

Sau khi mùa giải kết thúc, Fabregas đã trở về Tây Ban Nha để dành nhiều thời gian suy nghĩ về chặng đường sắp tới. Và anh đã đưa ra quyết định Chỉ có Barca là đội bóng thích hợp nhất, có thể đáp ứng được tham vọng to lớn của anh. Tại nơi anh đã ra đi, Fabregas có nhiều cơ hội để đứng trên bục vinh quang nhận lấy những chiếc cúp danh giá, không uổng phí những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp. Có thể nếu trung thành với Arsenal, anh sẽ là một huyền thoại của đội bóng nhưng trên tầm châu lục và thế giới, anh sẽ chẳng là gì cả một khi không có danh hiệu. Bản thân Fabregas cũng rất muốn trở về xứ Catalan yêu dấu và từ lâu, Barca đã giang tay chào đón anh.

Nguyện vọng này đã được anh thổ lộ trong cuộc gặp với Wenger vừa qua tại London, nhân đợt điều trị chấn thương đầu gối. "Giáo sư" người Pháp đã không đồng ý và yêu cầu Fabregas ở lại Emirates thêm một năm nữa nhưng giờ đây, trái tim của Cesc đã thuộc về Barcelona mất rồi. Tiền vệ mới 23 tuổi này cũng mong muốn tương lai của mình sẽ sớm được quyết định trước World Cup 2010 để không phải vướng bận gì và có thể dành hết tâm sức cho ĐT Tây Ban Nha trong mục tiêu chinh phục cúp vàng thế giới.  Khả năng Fabregas ở lại Arsenal là rất thấp, trừ phi không thống nhất được về mức phí chuyển nhượng. Barca định đặt lên bàn đàm phán 30 triệu bảng trong khi yêu cầu của Arsenal cho ngôi sao lớn nhất trong đội hình là không dưới 40 triệu bảng. Xem ra khoảng cách này là không lớn và Barca cũng chẳng muốn để tuột mất một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mà tuổi đời vẫn còn trẻ vào tay một đội bóng khác.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X