Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: David Beckham đã có mặt ở Tottenham

Thứ Hai 10/01/2011 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giấc mơ được trở về quê hương của Beckham đã trở thành hiện thực dù nơi đến không phải là đội bóng trong tim, Manchester United mà là CLB thành London, Tottenham. Song đáng tiếc, Becks sẽ chỉ được phép luyện tập cùng Spurs trong vòng 1 tháng tới nhằm giữ phong độ chứ anh sẽ không được ra sân thi đấu.

Ngay khi nghe được nỗi lòng của Beckham (lại muốn chơi bóng ở châu Âu trong thời gian giải Nhà nghề Mỹ không diễn ra và thích được khoác áo một đội bóng Anh), Tottenham đã mau chóng nhảy vào cuộc. Và sự chân thành của Spurs đã thu phục được tiền vệ điển trai này. Nhưng cả hai bên đã không thể vượt qua được nhiều "chướng ngại vật" để có thể đến với nhau một cách trọn vẹn dù có thời điểm, những tưởng 99% khả năng Beckham sẽ khoác áo Spurs.

Beckham trong cái áo khoác truyền thống của Tottenham vẫy tay chào phóng viên sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế

Đầu tiên, bản thân đội bóng chủ quản LA Galaxy không ủng hộ việc Beckham lại đi đánh thuê như 2 mùa giải vừa qua nên ra sức ngản cản bằng nhiều biện pháp. Họ vẫn cho phép Becks được thi đấu cho một đội khác nhưng kèm theo điều kiện anh phải trở về Mỹ vào đầu tháng 2, một yêu cầu khác gì đánh đố vì chẳng có đội nào muốn thu nạp một cầu thủ trong thời gian quá ngắn như vậy. Không những vậy, lo sợ khả năng Becks dính chấn thương, họ còn bắt đội bóng chiêu mộ Becks phải chấp nhận một khoản tiền bảo hiểm dự phòng. Chính những đòi hỏi này đã buộc Tottenham phải suy tính kỹ càng và đánh giá thiệt - hơn trên nhiều phương diên. Điều Spurs quan ngại nhất chính là hiệu quả cụ thể mà tiền vệ này có thể mang lại so với chi phí cơ hội phải bỏ ra khi thời gian Becks gắn bó với đội bóng quá ngắn ngủi. Ngoài ra, do Premier League quy định mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 25 cầu thủ và sau ngày 31/1, sẽ không thể điều chỉnh được nữa nên nếu đưa Becks vào danh sách thi đấu thì coi như họ sẽ phải chấp nhận khuyết mất một suất sau khi Beckham chấm dứt hợp đồng cho mượn.

Cuối cùng, Tottenham đành chấp nhận từ bỏ tham vọng sở hữu tiền vệ cánh một thời đứng đầu xứ sở sương mù thế nhưng Becks vẫn sẽ tới White Hart Lane theo diện "cho mượn nửa vời". Tức là anh sẽ được tập luyện cùng toàn đội như một cầu thủ chính thức cho đến ngày 10 tháng 2 song không được phép ra sân trong mọi hoàn cảnh. Sáng nay, Beckham đã có mặt ở đại bản doanh của Tottenham để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc. Ngày mai, Becks sẽ ra mắt đội bóng mới trên ... sân tập và cùng đồng đội tích cực chuẩn bị cho trận đấu gặp đội bóng cũ MU. Song khi trận đấu diễn ra, Beckham chỉ có thể chiêm ngưỡng từ trên khán đài mà thôi.

Dù Beckham và Tottenham không thể đạt tới mối tình hoàn hảo nhưng xem ra, cả hai vẫn tỏ ra vui sướng. Becks mừng vì Spurs chấp nhận cho anh gia nhập đội bóng dù không thể ra sân thi đấu một phút nào còn HLV Harry Redknapp thì chờ đợi, ít nhất, Beckham sẽ mang đến cho Tottenham những kinh nghiệm và lời khuyên bổ ích đã được tích luỹ bao năm qua. Đội ngũ cầu thủ trẻ của Tottenham sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Biết đâu đấy, chính Becks sẽ tư vấn cho Spurs cách thức hạ gục đội bóng cũ để giành lấy cái vinh dự chấm dứt chuỗi trận bất bại ở Premier League của MU. Nếu được như vậy, thì ai dám bảo sự kết hợp này là vô bổ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X