Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Chelsea mất cùng lúc 2 trụ cột Terry và Lampard

Chủ Nhật 29/08/2010 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, "gã nhà giàu" thành London không thể duy trì thành tích ấn tượng ở 2 vòng trước đó (cùng thắng với tỷ số 6-0) khi chỉ đánh bại Stoke bằng kết quả nhẹ nhàng 2-0. Không những thế, họ mất luôn cả đội trưởng Terry lẫn đội phó Lampard vì lý do chấn thương. Rất may, trong vòng 2 tuần tới, Premier League sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu vòng loại Euro 2012 nên người phiền muộn nhất với thông tin không mấy vui vẻ này là Fabio Capello chứ không phải Carlo Ancelotti.

Sau 3 trận đầu ở giải Ngoại hạng mùa giải 2010-2011, Chelsea vẫn duy trì thành tích toàn thắng, vẫn chưa để thủng lưới bàn nào nhưng niềm vui không thật sự trọn vẹn khi cùng lúc, hai trụ cột quan trọng gặp phải chấn thương. Đầu tiên, Frank Lampard phải rời sân từ phút 72 (trước đó, anh đã bỏ lỡ một quả phạt 11m) do cảm thấy không khoẻ trong người và sau đó, tới lượt Terry kết thúc trận đấu trong tư thế tập tễnh. Theo những kết quả kiểm tra thì Lampard gặp chứng thoát vị và cần phải phẫu thuật ngay trong khi Terry đau nhẹ ở gân kheo. Rất may, thời gian tạm nghỉ 2 tuần sắp tới là quá đủ để cả hai kịp bình phục và nhiều khả năng sẽ không vắng mặt một trận đấu nào của Chelsea.

Không hẹn mà gặp, cả Terry và Lampard đều dính chấn thương

HLV Ancelotti cho biết về tình trạng của 2 học trò: "Lampard cần phải phẫu thuật chứng thoát vị ngay trong tuần này để tránh những hậu quả xấu. Đó không phải là vấn đề nghiêm trọng nhưng Lampard sẽ không thể thi đấu cho ĐT Anh trong 2 trận đấu sắp tới. Terry cũng như vậy. Cậu ấy bị đau nhẹ ở chân phải và theo quan điểm của tôi, khó đủ sức ra sân. Chúng tôi sẽ nói chuyện này với ban lãnh đạo ĐT để họ hiểu và thông cảm".

Như vậy, người lo lắng nhất lại chính là HLV trưởng Tam sư, Fabio Capello. Kể từ sau thảm bại tại World Cup 2010, chiến lược gia người Italia luôn phải sống trong áp lực nặng nề bởi dư luận tại Anh cũng như FA đều muốn chứng kiến một hình ảnh khởi sắc của ĐTQG trong thời gian tới và vòng loại Euro 2012 chính là cơ hội để ông lấy lại niềm tin. Tuy nhiên, dường như Thượng đế đang thử thách ông khi đặt ra vô số bài toán nan giải về vấn đề lực lượng trước thềm trận đấu chính thức đầu tiên của Tam sư sau World Cup. Nếu như chuyện Lampard vắng mặt không hẳn quá nghiêm trọng vì hàng tiền vệ Anh khá mạnh, chưa kể tầm ảnh hưởng của Lampard không lớn, thì John Tery thực sự mới là vấn đề đáng lo nhất. Capello đã chắc chắn không có sự phục vụ của đội trưởng Rio Ferdinand, giờ đây lại thêm Terry, coi như Tam sư mất trắng cặp trung vệ ưng ý nhất.  Gần như chẳng có một ai đủ xứng đáng thay thế họ ở đảo quốc sương mù vì thế, Don Fabio đành phải "cầu Trời khấn Phật" cho những người đóng thế như Dawson hay Jagielka không mắc phải sai sót nào.

Không những thế, hàng công của ĐT Anh trong 2 trận tới (gặp Bungari và Thuỵ Sĩ) sẽ khủng hoảng nghiêm trọng khi không đào đâu ra người chia lửa với Wayne Rooney ở tuyến trên. Peter Crouch mới dính chấn thương ở trận thua Wigan vào đêm qua và chưa chắc đã có thể thi đấu. Đồng đội của Crouch ở Tottenham, Defoe cùng Bobby Zamora, người được Capello kỳ vọng rất nhiều, cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Nhiều khả năng, Capello sẽ phải xem xét việc bổ sung gấp Andy Carroll, chân sút trẻ đang lên như diều gặp gió của Newcastle (tối qua, anh lại nổ súng cho Chích choè) dù cho ông đã điền tiên anh vào danh sách của đội U-21 Anh.

Buồn nhiều nhưng cũng may Capello có được niềm vui nho nhỏ: cậu học trò cưng mà ông luôn tin tưởng, Wayne Rooney đã khai hoả trở lại và chính thức bỏ lại đằng sau quãng thời gian im tiếng kéo dài đến 13 trận trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG. Hàng đống khó khăn đang chờ đợi Capello ở phía trước nhưng chỉ có những thắng lợi trong hoàn cảnh này mới thật sự quý giá, khiếu nhiều người hâm mộ Anh sẽ lại nhìn ông bằng ánh mắt thiện cảm. ĐT Anh lúc đó sẽ phần nào chứng tỏ sự thăng tiến của mình với những gương mặt mới, đủ sức thay thế các trụ cột khi cần thiết.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X