Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Cesc Fabregas đồng ý ở lại Arsenal

Thứ Sáu 06/08/2010 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng câu hỏi về tương lai của Cesc Fabregas đã có đáp án: tiền vệ người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ tiếp tục gắn bó với "Pháo thủ" thành London trong mùa giải tới còn sau đó ra sao thì chỉ có ... Thượng đế mới biết được.

Vậy là năm thứ 2 liên tiếp, nỗ lực lôi kéo Fabregas của Barcelona lại bất thành trước sự "phản kháng" quyết liệt của Arsenal dù năm nay, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn nhiều. Ngay từ trước World Cup 2010, Cesc đã nói bóng gió về chuyện ra đi và đích đến thì đã quá rõ ràng: Barcelona, cái nôi đã phát hiện và đào tạo ra anh thuở niên thiếu. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan hết đời chủ tịch cũ Joan Laporta đến chủ tịch mới Sandro Rosell đều không ít lần công khai tuyên bố với báo giới rằng: họ sẽ theo đuổi Fabregas bằng mọi giá.

Wenger mừng ra mặt khi cậu học trò cưng ở lại

Sau World Cup, liên tiếp xảy ra những sự kiện khiến người ta càng nghi ngờ hơn về "lòng trung thành" của tiền vệ này với Arsenal như Fabregas khoác lên mình chiếc áo của Barca trong lễ ăn mừng chức VĐTG của ĐT Tây Ban Nha rồi anh khóc nức nở trước những CĐV ruột tại quê nhà khi nhìn thấy đoạn clip chiếu lại hình ảnh của anh lúc còn thi đấu ở đội trẻ của Barcelona kèm theo lời hứa hẹn đầy ẩn ý: "Hy vọng trong tương lai sẽ được gặp các bạn thường xuyên hơn và gần gũi hơn". Thêm vào đó, Fabregas từ chối đưa ra bất cứ một tuyên bố nào về tương lai của mình. Tình thế cấp bách buộc Arsenal phải hành động quyết liệt nhằm giữ chân Fabregas. Một mặt họ từ chối mọi cuộc tiếp xúc từ phía Barcelona hoặc hét mức giá không tưởng: 80 triệu Euro, mặt khác HLV Wenger dùng các biện pháp vừa tình cảm vừa cứng rắn để tác động lên Fabregas. Ngoài ra, một loạt cầu thủ Arsenal đã bày tỏ mong muốn người đồng đội của mình sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng.

Vì thế, người hâm mộ Arsenal đều rất trông đợi vào một kết quả tốt đẹp của buổi nói chuyện giữa HLV Wenger và Fabregas diễn ra ngay khi người đội trưởng chính thức trở về tập trung cùng toàn đội vào ngày hôm qua. Và họ đã được toại nguyện: Fabregas "miễn cưỡng" xác nhận vẫn sẽ gắn bó với Arsenal, ít nhất là trong mùa giải tới còn sau đó, thì anh không dám chắc. Arsenal gặt hái được thành quả to lớn này trước mùa giải là một phần nhờ vào thái độ cương quyết không đàm phán với Barcelona. Bên cạnh đó, với bản hợp đồng còn hạn tới 5 năm, tiền vệ người Tây Ban Nha thừa hiểu không dễ thuyết phục nổi Arsenal tạo điều kiện cho anh ra đi.

Giờ đây, sau khi mọi chuyện đã trở nên rõ ràng, Fabregas sẽ phải gấp rút bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới chỉ còn hơn 1 tuần nữa là khởi tranh, nhất là khi anh đến tập trung muộn hơn cả đội (do được nghỉ ngơi thêm sau World Cup). Arsenal đang trong tình trạng khát danh hiệu sau 5 năm trắng tay và dĩ nhiên "Pháo thủ" thành London có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của nhạc trưởng mang áo số 4. Hôm qua, có tới hơn 10.000 CĐV Arsenal có mặt ở Emirates để theo dõi buổi tập của Arsenal. Đối tượng họ quan tâm nhất không ai khác ngoài Fabregas, nhất là khi thần tượng của họ đã ca đoan không đi đâu hết. Họ đã dành cho tiền vệ này những tình cảm nồng ấm bằng các băng rôn, biểu ngữ với dòng chữ: "Chúng tôi yêu anh, Cesc Fabregas". Và anh cũng đáp lại bằng nụ cười và những tràng vỗ tay.

Các CĐV bày tỏ tình cảm với Fabregas

Như vậy, về cơ bản, Arsenal đã ổn định được tình hình nội bộ để sẵn sàng cho mùa giải mới 2010-2011. Còn câu chuyện "hậu mùa giải" vào mùa hè năm sau thì chưa cần quan tâm vội vì còn quá sớm. Mới cả, dù cho thế nào, Arsenal sẽ không bao giờ dễ dàng để Fabregas trong một hai năm nữa và giấc mơ "đòi lại" một tài năng từng bị "đánh cắp" của Barca xem ra còn lâu mới trở thành hiện thực. Trong quá khứ, Arsenal đã vài lần "đứt ruột" bán đi những trụ cột quan trọng như Patrick Vieira hay Thierry Henry nhưng đó thực chất lại là sự lựa chọn hết sức khôn ngoan vì cả hai đều đã bắt đầu bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Trong khi Fabregas vẫn còn trẻ (23 tuổi) và mới trong những năm đầu của thời kỳ đỉnh cao. Trừ phi Arsenal tiếp tục "thất bát" và Fabregas tìm đủ mọi cách "nằng nặc đòi ra đi" thì Barca hoăc một đại gia khác mới có quyền "mơ mộng".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X