Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Berbatov khẳng định sẽ không rời khỏi MU

Thứ Năm 02/06/2011 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với những đồn đại cho rằng tiền đạo người Bungari sẽ tìm đườn ra đi do cảm thấy không hài lòng với cách "đối xử" của người thầy Alex Ferguson, Berbatov vừa mới chính thức đề đạt nguyện vọng muốn được gắn bó lâu dài với đội bóng thành Manchester.

>>> MU giữ chân Owen: Tương lai nào cho Berbatov?
>>> Alex Ferguson lí giải nguyên nhân loại bỏ Berbatov
>>> Bị Chicharito chiếm chỗ, Berbatov vẫn ổn
>>> MU: Có còn cơ hội cho Berbatov?  
 

Dù đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League cùng với Carlos Tevez nhưng Berbatov vẫn chỉ là một cái tên "tầm thường" tại Manchester United và không thể sánh bằng những người đồng đội như Rooney, Fletcher, Giggs, Park Ji Sung, thậm chí còn kém cả Javier Hernandez, một tiền đạo mới màu áo Đỏ chưa đầy 1 năm. Nguyên nhân thì có nhiều song tựu trung lại xuất phát từ cả các bên. Bản thân Berbatov không phải là mẫu cầu thủ của những trận đấu lớn và không bao giờ duy trì được phong độ ổn định trong một thời gian dài còn Sir Alex ít có xu hướng "mạo hiểm" tại các cuộc đối đầu quan trọng. Thông thường, những gương mặt đã phần nào khẳng định được mình (chẳng hạn Park Ji Sung hay Chicharito luôn được ưu ái hơn bởi biết cách toả sáng khi đội bóng cần) hiếm khi vắng mặt trừ phi gặp chấn thương hay treo giò. Bởi thế, Berbatov càng có ít cơ hội thể hiện. Ở trận chung kết Champions League, đến ghế dự bị, Berbatov cũng chẳng được ngồi và sau trận đấu, Sir Alex lý giải rằng ông đã sử dụng Owen vì tiền đạo người Anh ... dày dạn kinh nghiệm hơn. 

Berbatov vẫn muốn gắn bó với MU

Với một tiền đạo sở hữu trình độ và đẳng cấp không đến nỗi nào thì một vị trí khiếm tốn như vậy chắc hẳn không thể làm Berbatov. Nên chẳng có gì khó hiểu khi nhiều chuyên gia nhận định rằng Berbatov sẽ nói lời chia tay MU. Song nhân vật chính đã phủ định tất cả: "Tôi sẽ ở lại và nỗ lực chiến đấu hòng giúp MU lần thứ 20 VĐQG. Nếu tôi là mẫu người dễ dàng buông xuôi hay đầu hàng số phận thì tôi đã chẳng có được ngày hôm nay. Kể từ ngày 4/7 tới (thời điểm MU bắt đầu tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới - PV), tôi sẽ bắt tay làm lại từ đầu ở MU và quên hết những chuyện đã xảy ra. Bóng đá không bao giờ ngừng lại và luôn tồn tại những đỉnh cao để chinh phục. Tôi sẽ luôn tiến về phía trước với cái đầu ngẩng cao. Đúng là trong trận chung kết Champions League vừa rồi, tôi đã theo dõi trận đấu qua màn hình tivi ở phòng thay đồ. Chẳng phải tôi tức tối hay bực bội gì khi không được lựa chọn vào danh sách thi đấu mà đơn giản, tôi thấy quá xấu hổ bởi mình không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban huấn luyện. Bên cạnh đó, tôi cũng không để lộ sự buồn bã của minh ra công chúng".

Như vậy, mọi sự đã rõ ràng, Berbatov vẫn "một lòng một dạ" trung thành với MU. Vấn đề còn lại chỉ là ý định của "Quỷ đỏ" hay nói một cách chính xác hơn là "tính toán" của Sir Alex Ferguson dành cho Berbatov ra sao. Michael Owen vừa mới được gia hạn hợp đồng thêm một năm, tài năng trẻ Danny Welbeck nhiều khả năng sẽ có suất ở đội 1 mùa sau sau quãng thời gian thi đấu cực kỳ thành công ở Sunderland theo diện cho mượn nên hàng công MU hứa hẹn sẽ ngày một chật chội (hai tiền đạo Rooney và Chicharito chắc chắn là những sự lựa chọn số 1) trong khi hợp đồng của Berbatov sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Fergie đủ khôn ngoan để hiểu nếu muốn bán Berbatov thì kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới là thời điểm thích hợp nhất chứ càng để lâu thì e Berbatov càng mất giá, thậm chí về 0 (khi hợp đồng chỉ còn hạn 6 tháng thì cầu thủ sẽ được quyền tự do lựa chọn đội bóng mới mà không gặp phải bất cứ sự cản trở nào).

Xem ra, tương lai của Berbatov sẽ chuẩn bị được sáng tỏ.

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 136 gửi 6789
Để tham gia vào giải đấu Lướt Ván, một cuộc đua quá sức tưởng tượng của bạn. Hãy vượt qua tất cả các chướng ngại vật để trở thành người nổi bật nhất với game Lướt ván cực độ. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X