Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Arsenal sắp giành được quyền sở hữu "Theo Walcott mới"

Thứ Sáu 14/01/2011 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng "Pháo thủ" thành London đã chiến thắng trong cuộc đua trường kỳ lôi kéo tài năng trẻ sáng giá mới 17 tuổi của Southampton, Alex Oxlade-Chamberlain. Theo tin tức từ nước Anh, chỉ còn vài khúc mắc nhỏ nữa, Chamberlain sẽ chính thức khoác áo Arsenal.

Hơn một tháng trở lại đây, Chamberlain trở thành cái tên cực hot trên TTCN xứ sở sương mù. Mới được đẩy lên đội 1 của Southampton (hiện đang chơi ở Leage One, tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác) từ đầu mùa nhưng cầu thủ sinh năm 1993 này đã thăng tiến mạnh mẽ. Giờ đây, Chamberlain đã chiếm chỗ đứng chắc chắn trong hàng tiền vệ The Saints và đã mang về 6 bàn thắng. Southampton (từng thi đấu nhiều năm ở Premier League) là cái nôi đào tạo ra nhiều cầu thủ xuất chúng cho làng bóng đá Anh mà gần đây nhất chính là Theo Walcott, thần đồng một thời của đất nước này.

Arsenal sắp có được Chamberlain

Chamberlain được đánh giá có thừa tố chất để tiếp bước "đàn anh" Walcott (thậm chí nhiều chuyên gia còn cho rằng, tài năng của Chamberlain khi xét ở cùng độ tuổi trội hơn). Vì thế, một loạt đội bóng lớn của Premier League bắt đầu quan tâm đến gương mặt trẻ này. Trong trận đấu gần đây của Southampton, cả giám đốc thể thao của Liverpool, Damien Comolli lẫn Sir Alex Ferguson đều có mặt trên khán đài nhằm chứng kiến tận mắt tài năng của Chamberlain (cầu thủ này đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 6-0 của đội nhà).

Nhận thức rõ nguy cơ "viên ngọc thô" đầy hứa hẹn này sẽ rơi vào tay "kẻ khác", Arsenal quyết định nhanh chóng ra tay và mau chóng gặt hái thành quả. Thực ra, Arsenal vẫn giữ mối quan hệ khá tốt đẹp với Southampton sau thương vụ Theo Walcott vào năm 2006 nên họ được ưu ái hơn. Được biết Arsenal đồng ý trả ngay 5 triệu bảng cộng thêm 7 triệu bảng trả sau tuỳ theo thành tích cụ thể của Chamberlain ở Arsenal. Tuy nhiên, Southampton vẫn đang cố gắng "câu kéo" thêm 5 triệu bảng cũng như mong muốn "Pháo thủ" sẽ cho họ mượn lại Chamberlain đến hết mùa giải năm nay. Song xem ra, hai bên sẽ không khó đi đến thống nhất cuối cùng trong vài ngày tới bởi Arsene Wenger rất kết Chamberlain.

Như vậy, con trai cựu tuyển thủ Anh, Mark Chamberlain (hiện đang dẫn dắt Portsmouth) sắp sửa gia nhập binh đoàn "Pháo thủ trẻ" hùng hậu dưới bàn tay vị tướng tài Wenger. Walcott đã phần nào thành công ở đội bóng thành London (dù đến giờ, anh chưa vươn đến tầm ngôi sao nhưng nên nhớ tiền vệ này mới 21 tuổi) thì Chamberlain đủ khả năng làm được điều tương tự vì Wenger luôn rất giỏi trong việc chăm bẵm tài năng trẻ và Arsenal là môi trường quá thích hợp với Chamberlain.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X