Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho Wenger: Oezil không bị "ngợp" vì lịch thi đấu dày đặc ở Anh

Thứ Tư 08/01/2014 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mesut Oezil, tiền vệ kiến thiết của Arsenal mới đây đã khẳng định anh không hề bị choáng ngợp bởi lịch thi đấu căng thẳng của Premier League như những lời đồn đại. Điều này làm cho HLV Wenger yên tâm hẳn lên, bởi Oezil chính là chân kiến tạo chủ chốt và đóng vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công của Pháo thủ.

Wayne Rooney (trái) chơi bóng sáng tạo không kém những tiền vệ đẳng cấp như Mesut Oezil
Oezil phủ nhận tin đồn bị hao mòn thể lực vì lịch thi đấu dày đặc

Trước Arsenal, Mesut Oezil là cầu thủ của Schalke 04, Werder Bremen (thuộc Bundesliga) và Real Madrid (thuộc La Liga), những giải đấu luôn có kì nghỉ đông kéo dài từ trước Lễ Giáng sinh tới sau mùng 3 Tết Dương lịch, giúp cho các cầu thủ có cơ hội nghỉ ngơi trong mùa đông lạnh giá, cũng như hồi phục lại năng lượng để sẵn sàng cho một chặng lượt về cam go. Premier League thì không như vậy, kể cả trong ngày lễ Giáng sinh, lễ Tặng quà hay thậm chí là Ngày chào đón Năm mới, các cầu thủ cũng phải ra sân. Điều này không chỉ làm họ mất quyền lợi về nghỉ ngơi với gia đình, mà còn bào mòn đáng kể thể lực và sức bền.

Trong thời gian gần đây, Mesut Oezil có dấu hiệu chững lại ở một vài trận, không thể hiện được 100% phong độ tốt nhất của mình. Giới mộ điệu cho rằng có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới điều này: 
lịch thi đấu ở nhiều giải đấu liên tiếp nhau dẫn đến thể lực của tiền vệ người Đức bị bào mòn, hay việc luôn bị bắt chết bởi 2-3 cầu thủ đối phương do năng lực đã được khẳng định qua năm tháng... Tuy nhiên, nguyên nhân được nhiều người đồng tình nhất có lẽ là Oezil không quen với việc thi đấu trong những ngày mùa đông lạnh giá mà như các năm trước, anh được quây quần bên gia đình.

Thời gian vừa qua, Oezil đã dính phải một chấn thương khá nghiêm trọng ở vai, khiến anh phải nghỉ 2 trận. Điều này càng làm các CĐV của Pháo thủ lo ngại, bởi họ cho rằng với những diễn biến hậu trưởng như vậy, Oezil khó có thể tỏa sáng rực rỡ như lượt đi. Tuy nhiên, mới đây chính tiền vệ người Đức đã lên tiếng phản bác điều này. Anh trả lời phỏng vấn của trang chủ chính thức của đội bóng: "Tôi luôn luôn có những kì nghỉ trong thời gian mùa đông trong những năm trước của sự nghiệp, nhưng ở Premier League, cứ vài ngày là bạn phải ra sân một lần, rất hiếm khi bạn được nghỉ ngơi trong cả mộ tuần liền."

"Tuy nhiên, tôi lại rất vui mừng vì tôi đang có mặt ở giải đấu này, bởi lẽ mọi thứ đều diễn ra rất nhanh, tôi cảm thấy không có vấn đề gì với mật độ thi đấu dày đặc, cứ từ 2 đến 3 ngày lại được thi đấu một lần. Với tôi, tôi không có bất kì vấn đề gì về thể lực hay phong độ, bởi tôi hiểu rằng thi đấu nhiều sẽ tốt hơn là luyện tập nhiều. Tôi là người ưa thích các thử thách, và môi trường này mang lại cho tôi đầy đủ điều đó. Tôi cảm thấy rất thoải mái, bởi lẽ như bạn đã thấy, tôi đang được góp mặt trong một tập thể rất hiểu ý nhau cũng như đoàn kết thành một khối thống nhất. Đội bóng rất tuyệt vời, khiến tôi không gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi. Các cầu thủ người Đức ở đây đã giúp tôi có một cuộc sống tốt nhanh hơn là tôi tưởng tượng trước khi đến đây."

"Tất cả mọi thứ đều tuyệt vời, các CĐV rất thân thiện và nồng nhiệt. Tôi nghĩ đây chính là một nơi tôi đã tìm kiếm từ lâu."
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X