Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho Man Utd: Tài năng Lucas Moura sẵn sàng rời khỏi Brazil

Thứ Ba 10/07/2012 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện "Quỷ đỏ" thành Manchester quan tâm tới Lucas, một trong những gương mặt trẻ sáng giá nhất xứ sở Samba hiện nay, chẳng còn là điều gì mới mẻ. Và cơ hội sở hữu tiền vệ này đang trở nên thực tế hơn bao giờ hết khi chính Lucas hé mở khả năng chia tay Sao Paolo trong tương lai gần.

Lucas Moura
 

Ai cũng rõ, tuyến giữa là trọng tâm cần củng cố của Sir Alex trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và bản hợp đồng Shiji Kagawa chỉ là phát súng đầu tiên mà thôi. Trước mắt, Man Utd vẫn phải chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm, biết dẫn dắt lối chơi hay nói một cách khác sẽ sắm vai nhạc trưởng mới của đội bóng (về mặt lý thuyết, Kagawa hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí này nhưng dồn niềm tin vào tiền vệ người Nhật e rằng hơi mạo hiểm mà có lẽ, bước đầu chỉ nên đặt Kagawa vào vị thế "dự bị hạng sang" như Park Ji Sung thì phù hợp hơn). Sau nhiều cân nhắc, rốt cục Man Utd đã chốt lại ở phương án Lucas Moura, cầu thủ sinh năm 1992 nhưng đã sớm tạo được chỗ đứng ở Sao Paolo và cả ĐTQG Brazil. Thực ra, Man Utd đã nhòm ngó Lucas từ rất lâu song có giai đoạn họ đã từ bỏ vì bị hét giá quá cao và thời gian gần đây, mới quay trở lại với mục tiêu này do chẳng thể tìm được ai ngon hơn về mọi mặt (năng lực, giá cả, cơ hội mua,...).

Những ngày qua, Man Utd đã rất tích cực liên hệ với Sao Paolo, thậm chí tăng lời đề nghị lên mốc 30 triệu bảng nhưng khả năng thành công vẫn rất mù mờ bởi đội bóng Brazil khá cứng đầu. Tuy nhiên, Man Utd đã nhìn thấy được "tia sáng của hy vọng" sau những lời giãi bày mới đây của Lucas. Tiền vệ này thẳng thắn bày tỏ: "Tôi không đảm bảo sẽ tôn trọng tối đa hợp đồng với Sao Paolo (chấm dứt vào năm 2014 - PV). Nhiều thứ đã thay đổi và vị thế hiện thời của tôi cũng đã khác trước. Tôi biết gia đình và người đại diện đã gặp gỡ một vài đội bóng nhưng tôi không rõ nội dung cụ thể của buổi nói chuyện bởi vào lúc này, tôi muốn dành hết tâm sức cho U-23 Brazil trong mục tiêu đoạt HCV Olympics London 2012. Tương lai chẳng bao giờ có thể nói trước. Tôi không phải muốn chia tay Sao Paolo bằng mọi giá nhưng một khi thời cơ đến, tôi sẽ nắm bắt lấy nó và nói chuyện thật nghiêm túc với gia đình cũng như người đại diện hòng tìm ra một hướng đi tốt nhất cho sự nghiệp lâu dài. Nhưng dù sao, nhiêm vụ của tôi sẽ là chơi bóng và chơi bóng còn khoác áo đội nào cũng tuỳ vào duyên số".

Niềm vui của Man Utd còn tăng lên gấp bội khi số lượng đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua giành chữ ký của Lucas đang giảm xuống. Real Madrid có vẻ quyết tâm theo đuổi Luka Modric còn Chelsea chuẩn bị sở hữu Oscar, đồng hương và đồng đội của Lucas ở U-23 Brazil tham dự Olympics sắp tới. Hiện giờ, địch thủ đáng gờm nhất của Man Utd chỉ còn Inter Milan. Được biết, đội bóng thành Milano cũng liên hệ với Sao Paolo khá ráo riết và cũng sẵn sàng chi đậm.

Lucas đã mở lòng. Vấn đề còn lại chỉ là Man Utd chịu bỏ ra bao tiền cũng như mức lương dành cho tiền vệ này. Chứ cón về sức hút thì cần phải thừa nhận, Man Utd "trội hơn" Inter và cơ hội phát triển sự nghiệp tại đây cũng nhiều hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X