Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho Man Utd: Darren Fletcher đã đủ thể lực chơi trọn vẹn 90 phút

Thứ Năm 13/09/2012 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ trong một trận đấu của đội dự bị (reserve team) đồng nghĩa tính chất chẳng cao hơn mấy so với những trận giao hữu song màn tái xuất hoàn chỉnh đầu tiên của Fletcher sau một thời gian dài điều trị chấn thương cũng mang đến cho Sir Alex niềm lạc quan về sự trở lại thực sự của cậu học trò cưng ở đội 1 trong tương lai gần.

Trước khi mắc phải căn bệnh kỳ lạ và không thể chữa nổi liên quan đến đường tiêu hoá, Fletcher luôn là sự lựa chọn đầu tiên của Alex Ferguson cho vị trí tiền vệ trung tâm. Vấn đề sức khoẻ của Fletcher bắt đầu nảy sinh vào cuối mùa giải 2010-2011 và đến mùa giải trước, nó càng trở nên trầm trọng. Trận hoà 2-2 với Benfica ở vòng bảng Champions League hồi tháng 11 năm ngoái (Fletcher đóng góp 1 bàn) là lần cuối cùng anh hiện diện trong đội hình thi đấu của "Quỷ đỏ" cho đến tận thời điểm này, để lại lỗ hổng to lớn nơi tuyến giữa. Sir Alex đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ nhưng chẳng một ai có thể thay thế một cách hoàn hảo tiền vệ đồng hương.

Fletcher và Macheda đều thi đấu trọn vẹn 90 phút
Fletcher và Macheda đều thi đấu trọn vẹn 90 phút

Cuối cùng, sau biết bao nỗ lực của đội ngũ bác sĩ, bệnh tình của Fletcher đã được điều trị dứt điểm và thể lực của anh dần hồi phục. Thời gian gần đây, anh đã xuất hiện trong 2 trận đấu của đội dự bị (là tập hợp của dàn sao trẻ thuộc lớp "kế cận" và những gương mặt "thừa" ở đội 1: không được ra sân thi đấu nhiều hoặc đang trong quá trình hồi phục chấn thương - PV). Mới đây, Fletcher đã được điền tên vào danh sách tham dự Champions League 2012-2013 và đến đêm qua, lần đầu tiên kể từ ngày ra sân gần nhất ở đội 1, tiền vệ 28 tuổi đã có thể chơi đầy đủ thời gian của một trận đấu bóng đá trong chuyến làm khách của đội dự bị tại Stalybridge Celtic, một CLB ... không chuyên. Chung cuộc, Man Utd bất ngờ bại trận với tỷ số 1-2 tuy nhiên kết quả đó chẳng quan trọng bằng chuyện Fletcher đã chơi không thiếu một phút rồi thì Federico Macheda, tiền đạo gần như không có chỗ đứng ở đội 1, đã nổ súng. Thêm vào đó, Alexander Buttner, tân binh chuyển đến từ Vitesse Arnhem, đã thi đấu khá tốt.

Đương nhiên, Alex Ferguson vẫn có thể mỉm cười dù đội nhà thất bại. Xem ra, chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, Fletcher sẽ được ra sân trong màu áo đội 1. Kể từ đầu mùa, chẳng tiền vệ trung tâm nào làm ông thực sự hài lòng từ lão tướng Paul Scholes, "tài năng mãi không lớn" Anderson cho đến gương mặt trẻ Tom Cleverley trong khi Carrick toàn phải lùi xuống hàng thủ trám vào lỗ hổng trung vệ. Fletcher trở lại, tuyến giữa sẽ thêm chắc chắn, giàu sức chiến đấu hơn dù rằng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, anh mới có thể tìm lại phong độ cao nhất.

Còn với các Manucians, trước mắt vào cuối tuần này, tuy chưa thể được xem Fletcher tung hoành trở lại nhưng nhiều khả năng, họ sẽ được chứng kiến màn ra mắt của Alexander Buttner trong màu áo mới. Patrice Evra đang bị đau nhẹ cộng thêm thực tế,cầu thủ kỳ cựu người Pháp chơi kém kể từ đầu mùa nên Sir Alex rất có thể sẽ giao vị trí hậu vệ trái cho Buttner, một "ẩn số" chưa có lời giải của Man Utd.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X