Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho Man Utd: Ashley Young đã có thể tập luyện trở lại

Thứ Năm 11/10/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hơn 1 tháng dưỡng thương, tiền vệ người Anh đã gần bình phục hoàn toàn và có thể ra sân tập nhẹ, một dấu hiệu khẳng định Ashley Young sẽ sớm tái xuất trong tương lai gần.

Từ đầu mùa đến giờ, Ashley Young chẳng đóng góp được bao nhiêu cho Man Utd bởi ngay ở trận thứ 2 của mùa giải (thắng Fulham 3-2 trên sân nhà Old Trafford hôm 25/8), anh đã mắc phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng để rồi phải nghỉ thi đấu cho đến tận bây giờ (lưu ý, ở trận đấu đó, "Quỷ đỏ" còn mất ngôi sao Wayne Rooney sau khi lãnh trọn cái gầm giày của Hugo Rodallega vào bắp đùi.

Ashley Young có mặt trên khán đài ở trận thắng Newcastle 3-0
Ashley Young có mặt trên khán đài ở trận thắng Newcastle 3-0

Phải tới lúc, các giải VĐQG châu Âu tạm nghỉ nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG (thi đấu vòng loại World Cup 2014) thì Young mới bình phục và đủ điều kiện sức khoẻ tham gia các buổi tập. Theo đó, ngày hôm qua, người ta đã thấy sự hiện diện của anh ở đại bản doanh Carrington tập nhẹ cùng số cầu thủ không phải thực hiện nghĩa vụ quốc tế trong dịp này. Còn nhớ, ở chiến thắng 3-0 trên sân Newcastle hồi cuối tuần trước, Ashley Young đã âm thầm có mặt trên khán đài chứng kiến đội nhà thi đấu. Chắc hẳn khi đó, Ashley Young cảm thấy sốt ruột và chỉ muốn được vào sân góp sức cho đội nhà.

Dự kiến, nếu không gặp vấn đề gì bất trắc, Ashley Young hoàn toàn "khả dụng" cho cuộc tiếp đón đối thủ không mấy dễ chịu Stoke City vào ngày 20/10. Chỉ có điều, chẳng ai dám chắc liệu Ashley Young có được ra sân thi đấu bởi mấy trận vừa qua, Sir Alex Ferguson thường không thích sử dụng những tiền vệ đánh biên thuần tuý theo sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Thay vào đó, ông lại bố trí hàng tiền vệ theo hình kim cương đồng nghĩa đất diễn thuộc về các tiền vệ tấn công trung tâm (như Kagawa, Cleverley và .... Wayne Rooney). Song dẫu sao, Ashley Young vẫn sẽ mang lại cho Sir Alex một phương án đột biến có thể sử dụng lúc cần thiết trong bối cảnh Nani đánh mất mình, Valencia "thừa chăm chỉ, thiếu sáng tạo" còn Ashley Young không ít trận chứng tỏ được khả năng của một hộ công (biết chọc khe, chuyền ngắn, phối hợp nhóm chứ không đơn thuần chỉ là chạy dọc biên rồi tạt vào).

Ngoài tin vui về Ashley Young thì Man Utd còn nhận được các tín hiệu khả quan từ tình hình sức khoẻ của Chris Smalling và Phil Jones. Tuy chưa thể chính thức tham gia buổi tập như Ashley Young nhưng thể lực cả hai đã tiến bộ trông thấy sau thời gian dài điều trị. Họ đã vắng mặt hoàn trong đội hình Man Utd nhiều tháng qua. Sự tái xuất của họ sẽ làm bài toán hàng thủ bớt nhức nhối với Alex Ferguson.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X