Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho Man City: Kompany thoát án treo giò 3 trận

Thứ Tư 16/01/2013 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Hẳn HLV Roberto Mancini đã rất vui mừng khi biết tin cậu học trò cưng của mình không phải ngồi ngoài tới 3 trận vì chiếc thẻ đỏ tai hại mà anh phải nhận trong cuộc đối đầu với Arsenal. Điều đó đồng nghĩa với việc FA đã chính thức công nhận Kompany kháng cáo thành công.

Như chúng ta đã biết, Kompany đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ vì tình huống bị xem là "vào bóng bằng cả hai chân" với Wilshere của đội chủ nhà Arsenal. Tuy nhiên, ngay sau trận đấu vị chiến lược gia người Ý- Roberto Mancini đã rất bất bình với quyết định này của trọng tài Mike Dean bởi nó có thể dẫn đến việc đội trưởng của The Citizens bị treo giò 3 trận.

Thẻ đỏ cho Kompany liệu có xứng đáng?
Kompany và pha tắc bóng quyết liệt với Wilshere
Ông Mancini cho rằng tình huống đó nhìn thì có vẻ như là một pha soạt bóng hai chân tuy nhiên một chân lại trúng bóng. Thêm vào đó, Wilshere không hề bị chấn thương gì, vả lại trọng tài Mike Dean đang đứng rất gần vậy mà cũng không thể theo dõi kịp tính huống. Chính vì lẽ đó, HLV của The Citizens đã tỏ ra rất bức bối và quyết tâm kháng cáo đến cùng.

Mặc dù vậy, theo tìm hiểu của tờ nhật báo Daily Mail thì khả năng Kompany thoát án treo giò là khó có thể xảy ra. FA có vẻ như hoàn toàn hài lòng với bản báo cáo trận đấu mà trọng tài Mike Dean đã trình lên và có vẻ không muốn xem xét lại những quyết định mà ông trọng tài này đã đưa ra.

Tuy nhiên, ngày hôm nay bất ngờ đã xảy đến khi FA tuyên bố ủng hộ kháng cáo của Kompany và điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không phải nhận án phạt treo giò tới 3 trận như tiên liệu nữa. Điều này hẳn đã đang khiến Mancini "mở cờ trong bụng" bởi ông sẽ không phải mất đi người đội trưởng mẫn cán trong các cuộc đối đầu với Fulham và QPR tại Premier League và Stoke tại vòng 4 cúp FA.

Một số nguồn tin cho hay, sở dĩ Kompany có chiến thắng đầy bất ngờ này là vì thái độ chuyên nghiệp của anh sau khi phải nhận chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay của trọng tài Mike Dean. Thay vì "ba máu sáu cơn" như ông thầy Mancini của mình, Kompany lại tỏ ra rất điềm đạm. Anh chia sẻ trên Twitter rằng mình hoàn toàn ủng hộ quyết định...đuổi anh ra khỏi sân của vị vua sân cỏ. Trung vệ người Bỉ nói: "Tôi không phán xét quyết định của trọng tài. Tôi hiểu khó khăn công việc của họ. Về cú tắc bóng, tôi là một trung vệ và tôi không bao giờ lùi bước trước bất kì sự đe dọa khung thành nào và tất nhiên tôi cũng không hề có ý định làm ai bị chấn thương cả".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X