Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho Chelsea: Frank Lampard trở lại trong trận đại chiến với Manchester United

Thứ Năm 16/01/2014 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cuối tuần này, Chelsea sẽ cuộc tiếp đón Man United trên sân nhà Stamford Bridge. Đây thực sự là một trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua tại Premier League. Ngay trước giờ bóng lăn, các CĐV The Blues đã được đón nhận một tin vui khi tiền vệ Frank Lampard hoàn toàn bình phục và đủ khả năng ra sân ngay từ đầu.

Lampard đang cố gắng làm tròn vai ở vai trò mới theo yêu cầu của Mourinho
Lampard (trái, áo xanh) sẽ trở lại trong cuộc đối đầu với Man Utd cuối tuần này

Cách đây gần hai tuần, Chelsea đã giành được chiến thắng trước Liverpool với tỷ số chung cuộc 2-1. Mặc dù vậy, sau trận đấu, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn phải đón nhận tổn thất khi Frank Lampard dính chấn thương bắp chân và gặp thêm vấn đề về hông. Ban đầu, bộ phận y tế của Chelsea chẩn đoán rằng Lampard nhiều khả năng sẽ mất khoảng một tháng để dưỡng thương. Tuy nhiên, do quá trình hồi phục của tiền vệ 35 tuổi này tiến triển theo chiều hướng hết sức tích cực nên điều đó giúp anh có thể trở lại luyện tập sớm hơn mong đợi.

Có thể nhận thấy rằng sự trở lại của Lampard sẽ giúp ích rất nhiều cho Chelsea trong cuộc đối đầu với Man United vào cuối tuần này. Bên cạnh lối chơi năng nổ, linh hoạt thì kinh nghiệm của “Người không phổi” cũng là điều mà The Blues rất cần cho một cuộc đấu lớn. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Lampard đã ghi được 4 bàn thắng sau 18 trận chơi cho Chelsea, một thành tích khá ấn tượng.

So với thời kỳ đỉnh cao như khoảng 7,8 năm về trước, Lampard đương nhiên không còn sung sức bằng. Ở thời điểm hiện tại, anh cũng được bố trí chơi ở một vị trí thấp hơn trong đội hình Chelsea. Chính bởi vậy mà người hâm mộ cũng ít khi còn được thấy những tình huống xâm nhập vòng cấm đối phương hay dứt điểm từ xa của Lampard. Mặc dù vậy, lối năng năng nổ, linh hoạt vẫn luôn là sở trường của cầu thủ người Anh. Khi Lampard ở trên sân, The Blues vẫn có một “Người không phổi” thực sự. Cộng thêm với những kinh nghiệm chinh chiến trong suốt nhiều năm qua, rõ ràng vai trò của Lampard với đội bóng thủ đô London luôn cực kỳ quan trọng.

HLV Jose Mourinho tin tưởng rằng một chiến thắng trước Man Utd vào cuối tuần này sẽ là động lực lớn cho Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Mùa cuối cùng Chelsea giành được danh hiệu cao quý này là năm 2009/2010. Vị chiến lược gia người Bồ cũng cho rằng đội chủ sân Stamford Bridge đang ở trong giai đoạn chuyển giao, nhưng ông khẳng định mình đang có một đội hình trẻ, tràn đầy tham vọng và đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào.

“Sẽ là một cuộc đối đầu khó khăn cho cả hai bên. Man United, dù ở thời điểm nào cũng luôn là một đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng. Tất nhiên, chúng tôi cũng đang có phong độ tốt và nếu như giành được 3 điểm vào cuối tuần này, sẽ là một bước tiến cho toàn đội trong cuộc đua tới vị trí dẫn đầu. Chelsea sở hữu một lực lượng kết hợp đầy đủ giữa kinh nghiệm và sức trẻ nên hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”. Mourinho trả lời trước các phóng viên trong một cuộc phỏng vấn.

Mới đây nhất, Chelsea vừa ký hợp đồng với tiền vệ Nemanja Matic tới từ Benfica. Phí chuyển nhượng của thương vụ này là 21 triệu bảng. Người hâm mộ sân Stamford Bridge cũng đang hết sức kỳ vọng vào sự tỏa sáng của ngôi sao người Serbia này.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X