Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho Chelsea: Fabregas được giảm án sau chiếc thẻ đỏ “lố bịch”

Thứ Năm 21/05/2015 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiếc thẻ đỏ của Fabregas trong trận West Bom 3-0 Chelsea khiến tiền vệ này đối mặt với nguy cơ bị treo giò 3 trận, rất may mới đây FA đã tuyên bố giảm án phạt.

Fabregas duoc giam an sau chiec the do o tran West Brom 3-0 Chelsea hinh anh
Fabregas được giảm án treo giò xuống chỉ còn 1 trận

Trận đấu West Brom 3-0 Chelsea hôm thứ Hai vừa rồi thực sự là một cú sốc với người hâm mộ khi các nhà tân vương của giải Ngoại hạng gục ngã một cách quá dễ dàng. Và có lẽ một trong những nguyên nhân khiến The Blues thất bại trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là việc Cesc Fabregas bị truất quyền thi đấu ngay từ phút 29. Đáng nói hơn, đây là một tình huống nhận thẻ đỏ vô cùng lãng xẹt khi cầ thủ người Tây Ban Nha đá bóng vào đám đông các cầu thủ đang cùng trọng tài Mike Jones xử lý tình huống va chạm trước đó. Ngay lập tức, vị trọng tài 47 tuổi này đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp cho tiền vệ của Chelsea vì lỗi hành vi.

Nếu chiếu theo đúng luật lệ thông thường, Fabregas sẽ phải nghỉ thi đấu 3 trận, đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt trong 2 trận mở màn của mùa giải năm sau. Tuy nhiên, mới đây FA đã xem xét lại mức phạt và quyết định giảm án cho cầu thủ số 4: “CLB Chelsea đã kiến nghị rằng án phạt cấm thi đấu 3 trận với Cecs Fabregas là quá nặng và điều này đã được Ủy ban quy định độc lập (Independent Regulatory Commission) đem ra bàn bạc. Fabregas bị treo giò vì được cho là có hành vi bạo lực trong trận đấu giữa West Bromwich Albion và Chelsea vào ngày 18/5. Ủy ban quyết định sẽ giảm án cho tiền vệ của Chelsea xuống còn 1 trận và điều này có hiệu lực ngay khi được ban hành.”

Như vậy, Fabregas sẽ chỉ vắng mặt trong trận đấu cuối cùng với Sunderland trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 38, một trận cầu không có quá nhiều ý nghĩa. Với The Blues, dĩ nhiên mọi trận đấu ở mùa giải năm nay chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, còn Sunderland cũng chẳng cần quan tâm đến kết quả khi họ đã chính thức trụ hạng sau khi xuất sắc cầm hòa Arsenal ở trận đấu bù đêm qua.

Điều duy nhất đáng tiếc với Fabregas sau chiếc thẻ đỏ trong trận West Brom 3-0 Chelsea là việc anh sẽ không còn cơ hội để phá vỡ kỷ lục về số lần kiến tạo trong một mùa của Thierry Henry. Cựu danh thủ của Arsenal đã từng có được 20 kiến tạo/mùa và đây vẫn là một thành tích vô tiền khoáng hậu cho tới giờ. Fabregas đã tới rất gần cột mốc này với 18 lần dọn cỗ cho đồng đội, tuy nhiên con số này của anh giờ đây chắc chắn không thể tăng lên nữa.

Xem lại tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Fabregas trong trận West Brom 3-0 Chelsea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X