Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin mới về scandal của Rooney: nạn nhân đã lên tiếng !

Thứ Bảy 29/10/2011 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cầu thủ người Montenegro Miodrag Dzudovic, nạn nhân của pha phạm lỗi thô bạo trong tình huống tranh chấp khiến Rooney phải nhận một chiếc thẻ đỏ và sau đó là án phạt rất nặng từ UEFA, vừa mới viết thư tay xin UEFA giảm nhẹ hình phạt cho R10.

Nguyên nhân án phạt dành cho Rooney là do chân sút số 1 của Tam sư đã phạm lỗi từ phía sau đối với hậu vệ Miodrag Dzudovic của Montenegro trong trận một pha bóng không quá nguy hiểm. Dù đã xem xét các tình huống giảm nhẹ và Rooney cũng thành khẩn cầu xin sự khoan hồng, UEFA vẫn ra quyết định treo giò “chàng hói” 3 trận.

Xung quanh án phạt của R10 đã xuất hiện nhiều luồng ý kiến trai chiều. Người thì cho rằng án phạt là xứng đáng cho chàng hói, người thì kêu rằng đó là án phạt quá nặng. Giữ thái độ im lặng quan sát diễn biến của vụ việc, đến lúc này nạn nhân của vụ scandal, Miodrag Dzudovic, mới chính thức lên tiếng về án phạt của Rooney. Qua đó, cầu thủ này đã thông qua tờ thể thao của Nga Soviet Sport gửi trực tiếp một lá thư viết tay cho chủ tịch UEFA Michel Platini, cho biết việc Rooney đã xin lỗi anh sau trận đấu và hành động của R10 trên sân lúc đó chẳng qua là sự “tuyệt vọng” chứ không phải “giận dữ”.

Miodrag Dzudovic viết thư tay xin giảm tội cho Rooney

Khi thực hiện hành vi rất fair-play này với Rooney, Miodrag Dzudovic liên tục khẳng định R10 không xứng đáng phải nhận án phạt nặng như vậy từ UEFA bởi vì kích động là trạng thái khá phổ biến của các cầu thủ trong những trận đấu mang tính chất quyết định.

Trong lá thư ký tên Dzudovic, cầu thủ người Montenegro nói: “Chi tiết quan trọng nhất mà tôi thông báo đó là lời xin lỗi của Wayne Rooney. Cậu ấy đã nhận ra mình có lỗi và đã xin lỗi về hành vi đó. UEFA quá quan tâm tới nguyên tắc fair-play nhưng lại không nhận thấy rằng lời xin lỗi của cậu ấy là hành vi rất fair-play. Điều này rất hiếm khi một cầu thủ bị đuổi ra khỏi sân đã tự nhận lỗi mà không đổ lõi cho một ai đó”. Theo Miodrag Dzudovic, anh không nhận thấy bất ký dấu hiệu xâm phạm nào từ Rooney và cảm thấy Rooney không đáng bị treo giò dù chỉ là 1 trận.

Trong khi FA đang còn chần chứ việc có nên đệ đơn kháng cáo nhằm giảm nhẹ hình phạt cho Rooney hay không thì Miodrag Dzudovic đã lên tiếng xin giảm nhẹ hình phạt cho R10. Theo tiết lộ của tờ Soviet Sport, phía UEFA đã gửi phản hồi và thông báo, quyết định giảm án cho Rooney hay không là do ủy ban kỷ luật quyết định, chứ chủ tịch Michel Platini không có quyền quyết định vụ này. Nhưng dù sao thì lá thư cũng đã được UEFA để ý đến. NHM hy vọng R10 sẽ sớm nhận được tin  vui từ bộ sậu UEFA

  • Văn Biển (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X