Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

TIN MỚI NHẬN: Mikel được Chelsea trói chân đến 2017

Thứ Năm 06/12/2012 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tin mới nhận từ Chelsea, tiền vệ Obi Mikel cùng CLB thành London vừa hoàn tất bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2017 để thay thế cho hợp đồng cũ vẫn còn 2 năm hiệu lực.

Đây là một động thái khá bất ngờ bởi nội tình Chelsea đang rối ren và bản thân Mikel cũng bị chỉ trích đá kém suốt thời gian qua. Nhưng trong bối cảnh vị trí tiền vệ đánh chặn của The Blues hết sức mong manh do cả Michael Essien lẫn Meireles đều đã ra đi thì có chăng, Mikel là lựa chọn bất di bất dịch với cả Roberto Di Matteo khi xưa hay Rafa Benitez lúc này.

Mikel đã mắc sai lầm khiến Chelsea đánh mất 2 điểm
Mikel

Hợp đồng mới của Mikel có thể được xem là động thái xoa dịu tình hình nội bộ tại Stamford Bridge của ông chủ Roman Abramovich. Nhưng xét cho cùng, nguyên nhân chính giúp Mikel được tin tưởng là độ tuổi của anh. 25 tuổi, tiền vệ này dĩ nhiên duy trì phong độ, ít nhất là sự ổn định thêm 5 năm nữa như thỏa thuận mới ký. Điều đó chứng tỏ Chelsea đang mạnh tay trong chiến dịch trẻ hóa của mình. Họ dùng dằng một thời gian dài vẫn không chịu gia hạn dù chỉ 1 hay 2 năm với những Lampard hay Ashley Cole nhưng lại bất ngờ đề nghị Mikel ký liền ràng buộc mới 5 năm. Nên nhớ trước đó, báo chí không hề hay biết về bất cứ động thái nào tại Stamford Bridge.

Đến Chelsea từ Lyn năm 2006 với giá 16 triệu bảng (12 triệu bảng là tiền đền bù hợp đồng trước đó bị phá vỡ với Man Utd), Mikel dù không thực sự nổi bật song vẫn được xem là người chơi cần mẫn hàng đầu nơi hàng tiền vệ Chelsea. Makelele, Ballack chơi rất tốt, trở thành một điểm tựa đích thực nhưng họ cũng chỉ gắn bó không quá 5 năm. Frank Lampard thì đang bị xua đuổi, Essien tỏa sáng 2 mùa rồi dần vụt tắt, dường như lúc này, Mikel lại trở thành người bền bỉ nhất. Anh chính là gạch nối giữa các thế hệ tiền vệ trụ của Chelsea. Anh không nổi bật, không tỏa sáng và cũng chẳng có nhiều tiếng nói trong phòng thay đồ, nhưng lúc này, anh là số 1 cho vị trí tiền vệ trụ.

Minh Minh (Theo Chelseafc.co.uk)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X