Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin không vui cho M.U: De Jong muốn ở lại Milan

Thứ Tư 03/09/2014 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ phòng ngự người Hà Lan mới đây vừa lên tiếng bày tỏ nguyện vọng muốn được tiếp tục cống hiến cho AC Milan, bỏ qua những lời đề nghị hấp dẫn từ Manchester United.

MU đang gấp rút hoàn tất thương vụ De Jong
M.U không còn nhiều hy vọng sở hữu De Jong

Mùa hè vừa qua, không ít lần HLV Louis van Gaal đã yêu cầu ban lãnh đạo M.U chiêu mộ De Jong để bổ sung cho tuyến giữa của Quỷ đỏ. Sở hữu lối chơi mạnh mẽ, giàu thể lực và không ngại va chạm, ngôi sao của Milan chính là thứ “nguyên liệu” quan trọng bậc nhất góp phần vào lối chơi pressing mà ĐT Hà Lan trình diễn tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi, cũng dưới sự dẫn dắt của Van Gaal. Do đó, cũng hoàn toàn dễ hiểu vì sao nhà cầm quân 63 tuổi lại đặc biệt muốn giành chữ ký của cậu học trò cũ với hy vọng sẽ cải thiện tính chiến đấu cho hàng tiền vệ đội bóng chủ sân Old Trafford.

Trong một diễn biến mới nhất, De Jong vừa có động thái làm buồn lòng Man Utd sau khi bày tỏ mong muốn gia hạn hợp đồng với Milan. Bất chấp lời đề nghị về một mức lương hấp dẫn tại “Nhà hát của những giấc mơ”, nhưng ngôi sao người Hà Lan dường như không hề mặn mà với Quỷ đỏ. Thay vào đó, cầu thủ 30 tuổi lại muốn tiếp tục cống hiến cho Rossoneri. Được biết, hợp đồng cũ của De Jong với đội bóng chủ sân San Siro chỉ còn thời hạn đến hết năm 2015. Vì vậy, cựu ngôi sao Man City đã đặt vấn đề với ban lãnh đạo CLB gia hạn cho anh thêm 3 mùa giải nữa, tức là đến hè 2018.

Cuối tuần vừa rồi, AC Milan cũng vừa có màn khởi động “như mơ” tại Serie A 2014/2015 sau chiến thắng 3-1 trước đối thủ “cứng cựa” Lazio. Dưới thời HLV Pippo Inzaghi, De Jong cũng đang trở thành một nhân tố không thể thiếu ở hàng tiền vệ Rossoneri, trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 khá linh hoạt và biến hóa. Do đó, trước những yêu cầu và nguyện vọng hết sức chính đáng của cầu thủ người Hà Lan, gần như chắc chắn ban lãnh đạo Milan sẽ lập tức đẩy nhanh tiến độ thực hiện một bản hợp đồng mới dành cho anh.

Về phần Man Utd, theo đánh giá của giới chuyên môn, vị trí tiền vệ phòng ngự chính là một trong những điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải năm ngoái. Từ Tom Cleverley, Anderson cho đến Darrent Fletcher, đều không đạt được những yêu cầu cần thiết. Trong bối cảnh Michael Carrick vẫn đang dưỡng thương, Ander Herrera thì chưa thực sự thích nghi được với môi trường Premier League (cũng vừa chấn thương), HLV Van Gaal mới đây đã phải chiêu mộ Daley Blind từ Ajax Amsterdam, một sự lựa chọn tương đối đa năng cho cả hàng tiền vệ và hàng thủ M.U. Rất có thể, cầu thủ 24 tuổi này sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí “chốt chặn” ở khu vực tuyến giữa của Quỷ đỏ trong giai đoạn sắp tới, trước khi ban lãnh đạo đội CLB kịp mang về một “máy quét” mới tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X