Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin không vui cho Man City: Chân sút chủ lực Sergio Aguero nghỉ thi đấu 6 tuần

Thứ Hai 16/12/2013 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Giành chiến thắng “đậm đà” 6-3 trước đội đầu bảng Arsenal, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với Pháo thủ xuống chỉ còn 3 điểm. Tuy nhiên, hy vọng giành danh hiệu vô địch của Manchester City vừa bị dội một “gáo nước lạnh” khi nghe tin chân sút chủ lực Sergio Aguero dính chấn thương và buộc phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần.

Aguero là con bài quan trọng nhất của Pellegrini
Thiếu vắng Aguero, Man City sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn Giáng sinh 

Man City đã tiếp tục chứng minh rằng họ thực sự rất đáng sợ khi được thi đấu trên sân nhà Etihad. Cứ mỗi lần đội khách Arsenal ghi được bàn thắng, thì The Citizen chỉ mất khoảng 2 phút để tái lập cách biệt. Sự vượt trội của đội bóng thành Manchester đã được thể hiện một cách rõ ràng trong suốt 90 phút thi đấu. Ngay cả khi bị dẫn trước, Pháo thủ buộc phải vùng lên tấn công nhưng cũng không thể gây nhiều khó khăn cho các học trò của HLV Pellegrini. Phần thắng chung cuộc nghiêng về Man City là điều đã dự đoán được từ trước, nhưng tỉ số “kinh hoàng” 6-3 thì thực sự không ai dám nghĩ tới, nhất là khi Arsenal cũng đang có phong độ cao.

Sau thắng lợi cực kỳ quan trọng này, Man City đã thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ thành London xuống chỉ còn 3 điểm đồng thời “thắp” lên hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, The Citizen vừa phải đón nhận một tin không vui khi Sergio Aguero, người đã ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Arsenal hôm thứ bảy mới dính chấn thương và sẽ nghỉ thi đấu trong khoảng 6 tuần. Chân sút người Argentina được bộ phận y tế chẩn đoán là đã gặp vấn đề ở bắp và mắt cá chân.

Trước giai đoạn thi đấu khá dày đặc và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong khoảng thời gian Giáng sinh, việc thiếu vắng sự phục vụ của Aguero chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Man City. Theo những thống kê, cựu tiền đạo Atletico Madrid có thể bỏ lỡ tới 8 trận đấu của The Citizen. Đặc biệt trong số này có cuộc tiếp đón Liverpool vào ngày 27/12.

Ở thời điểm hiện tại, nếu như không tính Luis Suarez thì Sergio Aguero chính là tiền đạo có phong độ thuyết phục nhất châu Âu. Với 19 bàn thắng sau 20 trận kể từ đầu mùa, cầu thủ người Argentina đã đóng góp không nhỏ vào thành tích ấn tượng của Man City ở cả Premier League cũng như Champions League. Thậm chí, nếu chỉ tính riêng 13 trận gần đây, Kun Aguero đã ghi được tới 15 bàn.  

Trên băng ghế dự bị của Man xanh vẫn còn rất nhiều cái tên sáng giá có thể là sự lựa chọn thay thế cho Aguero. Tuy nhiên, nếu xét về mặt hiệu quả cũng như sự đóng góp vào lối chơi chung, chắc chắn không một ai trong số những Dzeko, Jovetic… đủ khả năng làm tốt hơn ngôi sao 25 tuổi. Nhiều khả năng, HLV Manuel Pellegrini sẽ tiếp tục tin tưởng David Silva ở vị trí hộ công mà Aguero để lại. Còn Jesus Navas sẽ thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha ở hành lang cánh phải.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X