Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin không thể xấu hơn cho Liverpool: Joe Allen nghỉ hết mùa

Thứ Năm 21/03/2013 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với quyết định tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương vai trái, Joe Allen đã để lại một bài toán vô cùng khó cho Brendan Rodgers: tìm người thay thế anh. Lí do là bởi với lần điều trị này, Allen sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải.

Liverpool đang trong quá trình "ngoi ngóp" cố gắng giành lấy một chiếc vé đi tham dự cúp châu Âu mùa tới. Thế nhưng, top 5 càng ngày càng xa vời, đến một tấm vé tham dự Europa League cũng là mục tiêu chẳng hề dễ dàng cho Brendan Rodgers và các học trò. Trong thời điểm này, bất kì một cầu thủ nào của The Kop vắng mặt trong chiến dịch Premier League đều sẽ tạo ra một lỗ hổng lớn cho tham vọng của các ông chủ tại sân Anfield, kể cả một cầu thủ dự bị. Mất đi những trụ cột như Joe Allen sẽ thực sự là thảm họa cho Liverpool. Ấy thế mà chuyện ấy đang trở thành sự thật. Thứ Năm này, cựu tiền vệ Swansea sẽ lên bàn mổ để thực hiện ca phẫu thuật chữa trị chấn thương vai trái của mình.

Joe Allen sẽ nghỉ thi đấu trong quãng thời gian còn lại của mùa giải
Joe Allen sẽ nghỉ thi đấu trong quãng thời gian còn lại của mùa giải


Ai cũng biết Allen quan trọng với Liverpool thế nào. Là một ông chủ tuyến giữa, Allen như một cái máy thu hồi bóng để cung cấp nguồn "nhiên liệu" cho các cầu thủ trên tiền tuyến nổ súng. Với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới hơn 90%, những đóng góp của Allen dù thầm lặng nhưng đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho đội chủ sân Anfield. Không có Allen, Liverpool có lẽ sẽ rất khó tìm ra được một tiền vệ trung tâm chơi sâu, chuyên thu hồi bóng. như một máy quét và vô cùng đa năng. Trận gặp Southampton vừa qua, những dấu hiệu về chấn thương đã xuất hiện ở Joe Allen khi anh phải rời sân ngay khi hiệp 1 kết thúc. Các CĐV The Kop hết sức kì vọng anh có thể cố gắng gạt đi chấn thương để chơi đến hết trận, nhưng điều đó có vẻ như quá bất khả thi cho cái vai trái đau đớn của tiền vệ mang áo số 24.

Chưa biết khi nào Allen sẽ trở lại, nhưng có lẽ phải đến tour du đấu châu Á của Liverpool anh mới có hi vọng tiếp tục chơi bóng. Cũng vì chấn thương này mà Joe Allen không thể tham dự thành phần ĐT Xứ Wales tham dự 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014 gặp Scotland và Croatia.

Trên thực tế, vấn đề về vai của tiên vệ người xứ Wales đã xuất hiện từ mùa thu năm ngoái. Tuy nhiên, thời điểm đó Allen từ chối phẫu thuật, để có thời gian tiếp tục cống hiến cho Liverpool sau khi chuyển tới từ Swansea. Chính vì thế, mức độ của chấn thương này càng ngày càng nặng, dẫn tới việc chặng đường khó khăn phía trước của The Kop không có được sự phục vụ của Allen. Mới đây, sau khi không thể nhắm mắt làm ngơ trước tình hình sức khỏe của mình, Allen quyết định lên bàn mổ.

"Có những thứ cần phải giải quyết ngay." - tiền vệ người xứ Wales buồn bã cho biết - "Tôi đã có một ca phẫu thuật vài năm trước, và có vẻ vết đau ấy đang tái phát. Chỉ có một lần lên bàn mổ nữa mới có thể giải quyết dứt điểm hoàn toàn chấn thương của tôi."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X