Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin hot: Ancelotti chính thức ra mắt Chelsea!

Thứ Hai 01/06/2009 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây vài giờ đồng hồ, ban lãnh đạo CLB Chelsea đã chính thức xác nhận việc Carlo Ancelotti trở thành HLV trưởng của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Hành trình tiếp cận Ancelotti của Abramovich

Mặc dù tôn trọng ý kiến của Ancelotti về một buổi ra mắt dự định sẽ diễn ra trong tuần này, nhưng Chelsea đã lên kế hoạch công bố ngay trong đêm qua. Chính vì thế, sau khi cùng các cầu thủ AC Milan giành chiến thắng trận cuối cùng ở mùa giải năm nay, Ancelotti đã đến London để chính thức ra mắt The Blues.

Ancelotti chính thức ra mắt Chelsea

Carlo Ancelotti đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea. Theo đó, chiến lược gia người Italia sẽ nhận được số tiền 6,5 triệu bảng mỗi năm. Đây là mức lương "khủng" nhất của Premiership. Tuy nhiên, nếu xét trên phạm vi toàn cầu, ông vẫn xếp sau Jose Mourinho với số tiền 10 triệu bảng mỗi năm mà "người đặc biệt" nhận được từ ban lãnh đạo Inter Milan.

"Carlo Ancelotti đã chính thức nhận lời dẫn dắt Chelsea." Một nguồn tin từ trang web chính thức của CLB này cho biết. "Ông ấy đã chứng tỏ mình có khả năng xây dựng đội bóng vững mạnh và có thể thành công ở những giải đấu quan trọng như các giải trong nước cũng như châu Âu."

"Ancelotti là một HLV tài năng và những thành công trong quá khứ của ông đã nói lên điều đó. Kinh nghiệm của ông ấy rất quý báu đối với Chelsea lúc này. Chúng tôi có thể khẳng định rằng, tất cả mọi người ở Stamford Bridge rất vinh dự được đón tiếp và mong muốn được làm việc với ông ấy càng sớm càng tốt."

Một trong những nguyên nhân khiến chủ tịch Abramovich rất muốn có chữ ký của Carlo Ancelotti, đó là trong những năm dẫn dắt AC Milan, HLV này chỉ có được 1 chiếc cúp vô địch quốc gia, nhưng bù lại, ông có tới hai lần dẫn dắt CLB này đến với chức vô địch Champions League. Đây là danh hiệu mà tỷ phú người Nga khao khát nhất kể từ khi mua lại Chelsea cách đây vài năm. Đã có 4 HLV lần lượt thử tài ở Stamford Bridge nhưng chưa ai có thể đem về chức vô địch châu Âu cho đội bóng này. Giờ đây, Ancelotti sẽ phải gánh trọng trách này trên vai.

Tất nhiên, ông sẽ nhận được sự hậu thuẫn không nhỏ của chủ tịch người Nga trên thị trường chuyển nhượng. Abramovich hứa sẽ làm hết sức để đưa những cầu thủ chất lượng về với CLB trong mùa Hè năm nay. Gần đây nhất là nỗ lực có được sự phục vụ của Kaka, học trò cũ của Ancelotti từ AC Milan. Abramovich đã có cuộc gặp gỡ với Bosco Leite, bố và cũng là người đại diện của Kaka, hồi tuần trước để đàm phán về vấn đề này.

Nhiệm vụ chính của Ancelotti ở Chelsea là chức vô địch
Champions League

Dù bản hợp đồng với Kaka vẫn chưa biết có thành công hay không, nhưng chắc chắn Ancelotti sẽ cảm thấy hài lòng với sự đầu tư được hứa hẹn của ban lãnh đạo Chelsea. Thật ra ở thời điểm hiện tại, với đội hình của Chelsea, Ancelotti đã có trong tay những cầu thủ hàng đầu châu Âu, và nhiệm vụ của ông là giúp họ gắn bó và trở thành một tập thể có sức mạnh thật lớn.

Với tài năng của Ancelotti, rất nhiều người đang tin tưởng vào một kỷ nguyên thành công của The Blues. Nhưng cũng cần phải cẩn thận với bóng đá. Hãy xem người ta đã kỳ vọng vào Felipe Scolari như thế nào, để rồi sau đó là thất vọng tràn trề như thế đó.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X