Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Tín hiệu vui tại Etihad: Tevez trở lại là chính mình

Thứ Hai 01/10/2012 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 1 năm trước, Tevez hục hặc với Roberto Mancini vì từ chối vào sân trong trận Man City gặp Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League, để rồi sau đó anh trở thành một cái tên bị ghét bỏ tại Man City. Bây giờ, sau khi đã thay đổi và hết mình cống hiến cho đội chủ sân Etihad, Tevez đang mang lại nụ cười trên môi ông thầy người Ý.


Chiến dịch bảo vệ thành công chức vô địch Premier League cũng như tiến xa tại cúp châu Âu làm cho mùa giải 2012-2013 của Man City khó khăn hơn mùa năm ngoái rất nhiều. Cho đến lúc này, không thể nói rằng họ đang chơi thành công. Chuỗi trận thiếu thuyết phục, sau đó là 4 trận liền không thắng tại tất cả các mặt trận làm cho chiếc ghế của Mancini lung lay dữ dội. Tuy nhiên ở Etihad lúc này cũng có những điểm sáng nhất định, và một trong số đó là Carlos Tevez.

Với phong độ và thể lực tốt, Tevez đang đóng góp một phần không nhỏ vào lối chơi của Man City. Anh thể hiện sự ổn định rất lớn, điều mà người ta mong đợi ở một tiền đạo đẳng cấp. Và chính điều đó đã làm cho HLV Roberto Mancini hết sức hài lòng ở thời điểm này. Ông cho biết: " Carlos là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Premier League. Mối quan hệ của tôi và cậu ấy đang rất tốt, vụ việc năm ngoái đã được giải quyết hoàn toàn ổn thỏa."

Mancini từng xử lý rất tốt vụ Carlos Tevez
Quan hệ thầy - trò rất ổn thỏa tại Man City


" Khi chúng tôi bắt đầu chiến dịch của mùa giải mới, Tevez đã thể hiện thái độ hết sức nghiêm túc và chơi bóng tốt nhất nếu so sánh với chính cậu ấy của những mùa giải trước. Vài trận đầu mùa bóng, cậu ấy đã chơi tuyệt vời và chúng tôi không có lí do gì để nói về việc đã xảy ra tại Champions League năm ngoái nữa. " - Mancini hào hứng nói về cậu học trò người Argentina.

Tevez đang ở trong thời kì có phong độ tốt. Bàn thắng trước QPR đưa anh trở thành người đầu tiên khoác áo Manchester City có được 50 bàn thắng tại Premier League. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, anh cần phải mang phong độ tại giải quốc nội ra để thi thố tại Champions League, nơi có những đối thủ rắn mặt như Real Madrid, Borussia Dortmund hay Ajax Amsterdam đón đợi.

" Sắp tới chúng tôi sẽ chạm trán Dortmund, họ là một đối thủ mạnh và tôi cần cầu thủ quan trọng như Tevez trong đội hình. Dortmund rất giỏi phản công, họ sẽ là đối thủ chính của chúng tôi trong cuộc đua tới chiếc vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Đến lúc ấy, Tevez sẽ là đầu tàu của chúng tôi." - Roberto Mancini nói về những hiểm họa tại giải đấu cấp châu lục.

Thực tế hàng tiền đạo của Man City đang chơi tốt, vấn đề của họ chỉ nằm ở hàng thủ và đâu đó tuyến giữa. Dzeko, Tevez và Aguero đều đang thể hiện tuyệt vời. Mong rằng hàng tiền đạo này có thể vực dậy cả một tập thể đang có dấu hiệu rệu rã.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X