Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin dùng Courtois, Mourinho sẽ đưa Cech sang Barca làm... dự bị cho ter Stegen?

Chủ Nhật 22/06/2014 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm "dọn chỗ" cho Thibaut Courtois tỏa sáng tại Stamford Bridge, người Đặc biệt Jose Mourinho sẵn sàng cho công thần Petr Cech ra đi, với điểm đến thật bất ngờ - Barcelona.

petr cech
Cech vẫn bắt tốt, nhưng không còn xuất thần như thời đỉnh cao

Barcelona lúc này không hề thiếu thủ môn. Những tưởng sự ra đi để tìm thử thách mới cho sự nghiệp của Victor Valdes và Jose Pinto sẽ làm cho BLĐ đội bóng xứ Catalan phải đau đầu, thì ngay lập tức, họ đã mua được 2 cái tên chẳng kém phần sáng giá: Marc-Andre ter Stegen từ Borussia Moenchengladbach và Claudio Bravo từ Real Sociedad. Điều đó đồng nghĩa với việc khung gỗ của Barca đã chật chội, với vị trí chính thức và dự bị đều đã được lấp đầy. Có thể dễ thấy tài năng trẻ người Đức sẽ đứng trong khung thành của Luis Enrique mùa tới.


Tuy nhiên, 2 thủ môn chưa đủ để làm BLĐ "no xôi chán chè", bằng chứng là trong thời gian qua người đại diện của Barcelona đã và đang tích cực liên hệ với hiện tượng sinh năm 1992 của Chelsea đang thi đấu tại La Liga cho Atletico Madrid, Thibaut Courtois. Chính Courtois là một phần quan trọng của thành công tại nửa đỏ thành Madrid năm qua, khi họ giành được La Liga và cán đích tại vị trí thứ 2 tại Champions League. Tình yêu anh dành cho La Liga cũng không phải bàn cãi, khi thẳng thừng cho rằng đây mới là nhà của anh chứ chưa bao giờ có tình cảm nhiều với Chelsea và Premier League.


Chelsea đời nào chịu bán đi thủ môn sẽ đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới trong tương lai gần. Tuy nhiên, biết được ý muốn mua một thủ môn thứ ba của Barcelona, Chelsea đã nghĩ tới việc bán Petr Cech, thủ môn số một của họ trong suốt 9 năm qua, cho Los Blaugrana. Cech vẫn đảm bảo được chuyên môn khá tốt dù đã ở tuổi 32 (các thủ môn có thể duy trì sự nghiệp đỉnh cao tới năm 40 tuổi). Tuy nhiên, để Cech cạnh tranh được với Courtois trong thời điểm này e chừng khó, vì thủ thành người Bỉ trẻ hơn, có nhiệt huyết hơn và hơn cả là còn có thể cống hiến trong một thời gian rất dài sắp tới.


Trở lại Stamford Bridge, Courtois sẽ đặt dấu chấm hết cho triều đại của Petr Cech trong khu vực 5m50 của Chelsea. Hợp đồng của tượng đài người CH Czech với Chelsea cũng sắp đáo hạn, và đây là lúc Chelsea "bán tháo" anh, tránh trường hợp mất trắng khi Cech ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do như những Ashley Cole hay Lampard vừa làm. Được biết, Chelsea đã ra giá và chỉ chờ Barca gật đầu. Sự ra đi của Petr Cech sẽ chấm dứt luôn bộ khung đã từng thống trị nước Anh của Chelsea, bao gồm cả những Cole, Lampard, Drogba và nhóm các cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X