Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin dữ cho Tottenham: Adebayor bỗng dưng... nhớ CAN

Thứ Ba 08/01/2013 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Khi giai đoạn nước rút của mùa giải đang cận kề, bỗng dưng HLV Villas Boas có khả năng bị mất đi một tiền đạo bởi có thông tin cho rằng Adebayor sẽ quay trở lại khoác áo ĐTQG Togo tham dự CAN vào ngày 19/1 tới.

Tháng 1 năm 2010, khi đang di chuyển sang Angola để dự CAN chiếc xe buýt chở Adebayor và đồng đội đã bị một nhóm vũ trang ly khai xả súng trong gần 30 phút và hậu quả là có 2 người chết cùng 8 người bị thương. Adebayor là một trong số những người may mắn bình an vô sự.

Defoe hay Adebayor - Ai sẽ đóng vai hỏa lực của Tottenham đêm mai
Adebayor dự CAN khiến cho Defoe phải một mình gánh
vác tuyến đầu của Spurs


Quá shock trước tai họa vừa mắc phải, Adebayor đã tuyên bố từ giã ĐTQG dù cho khi đó anh đang là đội trưởng và trụ cột của Togo. Adebayor, khi đó đang khoác áo Man City cho hay: "Sau khi chứng kiến những gì đã xảy ra với tôi và các đồng đội ở giải vô địch Châu Phi, tôi đã đưa ra quyết định vô cùng khó khăn là chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Tôi đã suy nghĩ rất lâu trong nhiều tháng qua và đến giờ vẫn bị ám ảnh bởi những hình ảnh khủng khiếp đó. Cả đời tôi sẽ không thể quên được giây phút chiếc xe buýt của đội bị bắn không thương tiếc. Tôi không bao giờ muốn những điều như thế lại xảy ra với mình một lần nữa.”

Chính vì lẽ đó, ngay từ đầu mùa giải năm nay, đã nhiều lần Adebayor lên tiếng cho biết anh sẽ không tham dự giải đấu CAN sẽ diễn ra vào ngày 19/1 tới. Tuy nhiên, những ngày gần đây, giới báo chí ở Lục địa đen đã truyền tai nhau rằng ĐTQG Togo sẽ có lại được đội trưởng một thời của họ ở giải đấu năm nay.

Không còn nghi ngờ gì về độ xác thực của thông tin này nữa khi chính ông Ameyu Gabriel- người lãnh đạo của LĐBĐ Togo đã khẳng định rằng Manu đã thay đổi ý định và anh sẽ quay về cống hiến cho ĐTQG tại CAN. Ông này cho hay: "Dĩ nhiên Togo sẽ có Adebayor tại CAN, chúng tôi sẽ cùng nhau tới Nam Phi. Việc có được cậu ấy trong đội hình quả thực rất quan trọng bởi cậu ấy là một trong những cầu thủ tài năng nhất của ĐT và còn là đội trưởng nữa".

Việc Adebayor bỗng dưng đổi ý đang khiến HLV Villas Boas của Tottenham phải đau đầu. Rõ ràng tiền đạo người Togo không còn được trọng dụng dưới thời vị chiến lược gia người Bồ tuy nhiên nếu anh thật sự vắng mặt trong thời gian tới, Villas Boas sẽ chỉ còn duy nhất một tiền đạo là Defoe mà thôi. Và cũng chính vì Defoe đang chơi hay ở mùa giải năm nay khiến cho việc phải sử dụng anh liên tục khi Adebayor vắng mặt càng khiến cho HLV Villas Boas phải lo lắng.

Nếu Togo có thể lọt vào đến trận chung kết, Adebayor sẽ phải vắng mặt trong 4 trận đấu của Tottenham. "Hi vọng" lớn nhất của HLV Villas Boas vào lúc này chính là Togo bị loại sớm để Adebayor được quay trở lại Anh (Mà điều này có khả năng thành sự thực khi Togo phải nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh như Bờ biển Ngà, Tuy-ni-si hay Algeria)

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X