Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Fulham tính “giải cứu” Fred khỏi Old Trafford

Thứ Ba 30/05/2023 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhiều nguồn tin từ nước Anh, CLB Fulham đã đưa tiền vệ người Brazil thuộc biên chế MU vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng trong mùa hè 2023.

Trước khi HLV Erik ten Hag cập bến Old Trafford, Fred có chỗ đứng khá chắc chắn ở tuyến giữa “Quỷ đỏ” nhưng một phần vì đội bóng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn chứ thực tế, phong độ của Fred chỉ ở mức trung bình.

Dĩ nhiên nhà cầm quân người Hà Lan nhận ra được vấn đề nơi hàng tiền vệ MU nên ngay khi lên nắm quyền, ông đã yêu cầu ban lãnh đạo đưa về Eriksen và Casemiro. Hiệu quả ra sao thì chẳng cần phải bàn cãi nhiều khi cả hai (đặc biệt Casemiro) đều chơi vô cùng nổi bật, có nhiều đóng góp cho đội bóng. Nhờ trung tuyến mạnh lên trông thấy mà MU đã có một mùa giải 2022/23 đạt yêu cầu: có danh hiệu và nằm trong Top 4 Premier League để được trở lại Champions League.

MU san sang chia tay Fred vao cuoi mua giai
 

Về phần Fred, tuy vẫn được ra sân tổng cộng 55 lần trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải 2022/23 với thành tích không quá tệ (6 bàn thắng, 6 kiến tạo trải đều trên cả 4 đấu trường MU tham dự) song tất cả đều nhận ra cầu thủ người Brazil chỉ là quân bài dự bị không hơn không kém. Bằng chứng: tiền vệ sinh năm 1993 chỉ được đá chính có 12 lần tại Ngoại hạng Anh.

Kể cả khi đội bóng thiếu hụt nhân sự (Casemiro bị treo giò hay Eriksen chấn thương) thì Fred cũng chẳng được trọng dụng. Thay vào đó, HLV Erik ten Hag ưu tiên dùng Sabitzer (được mượn từ Bayern Munich ở giai đoạn 2) hoặc điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp. Hồi tháng 12 năm ngoái, MU từng kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với Fred (đến hè 2024) nhưng chủ yếu do không muốn mất trắng tiền vệ này mà thôi chứ Fred gần như chắc chắn sẽ bị đưa vào danh sách thanh lý để dọn chỗ đón người mới.

Một số tờ báo tại xứ sở sương mù tiết lộ rằng Fulham đang tính chiêu mộ Fred. HLV trưởng đội bóng thành London, Marco Silva tin tưởng rằng ông sẽ giúp Fred có một cuộc sống mới tươi sáng hơn ở sân Craven Cottage như đã làm được với hai cầu thủ người Brazil khác, Willian và Andreas Pereira.

Còn nhớ hè 2022, Willian (từng khoác áo Arsenal và Chelsea) cùng Pereira (trưởng thành từ MU) đã lần lượt gia nhập Fulham theo diện chuyển nhượng tự do song cả hai đều chứng tỏ được giá trị của mình, góp sức giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 10 tại Premier League 2022/23.

Fred đã gia nhập Man United vào mùa hè 2018 với mức phí hơn 50 triệu bảng. Tính cho đến nay, anh đã ghi được 14 bàn thắng cùng 19 đường chuyền thành bàn sau 212 trận cho CLB trên mọi đấu trường. Mùa giải 2022/23, mặc dù chỉ sắm “vai phụ” tại Premier League nhưng Fred đã đá chính 4 trận cho MU trên hành trình vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Cầu thủ này đã thi đấu 70 phút trong chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở chung kết.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X