Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp nói chuyện với Firmino về tương lai

Thứ Ba 05/07/2022 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside sẽ sớm đàm phán với tiền đạo Roberto Firmino cùng người đại diện về tương lai của ngôi sao người Brazil tại sân Anfield.

Được biết, Liverpool vẫn muốn giữ chân Firmino nhằm đảm bảo chiều sâu đội hình và sẽ đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng. Nhưng nếu không thành công, The Kop gần như chắc chắn sẽ tìm cách bán chân sút này ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 nhằm tránh rơi vào tình thế khó do Firmino chỉ còn một năm hợp đồng (kết thúc vào ngày 30/6/2023).

Roberto Firmino vang mat truoc Villarreal
Roberto Firmino sẽ quyết định ra sao về tương lai ở sân Anfield

Ai cũng biết theo luật khi hợp đồng chỉ còn hạn dưới 6 tháng (tức là từ đầu năm sau) thì cầu thủ được tự do đàm phán với đội bóng mới mà không phải lo bị ngăn cản và tất nhiên đội bóng chủ quản hiện tại sẽ chẳng thu về được một xu. Bởi thế, Liverpool buộc phải ngồi xuống với Firmino để tìm ra giải pháp làm đẹp lòng đôi bên.

Tiền đạo sinh năm 1991 đã khoác áo Liverpool từ mùa hè 2015. Tính đến nay, anh đã ra sân 327 lần trên mọi mặt trận, ghi 98 bàn và có đóng góp vào những danh hiệu mà Liverpool giành được mấy năm qua (Premier League, Champions League). Nhưng chỗ đứng của Firmino ở sân Anfield đã ngày một suy giảm. Mùa trước, anh đã thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị do sự cạnh tranh vị trí quyết liệt đến từ Jota và Luis Diaz.

Dù Sadio Mane đã ra đi nhưng đổi lại, Liverpool đã kịp bổ sung một tiền đạo chất lượng Darwin Nunez. Nói cách khác, tình thế của Firmino hứa hẹn chẳng sáng sủa hơn bao nhiêu vì chỉ có 3 suất trên hàng công mà bây giờ, Liverpool đang sở hữu trong đội hình đến 5 tiền đạo "thượng hạng".

Rõ ràng, Firmino sẽ phải cân nhắc kỹ trước khi gặp lãnh đạo Liverpool để bàn về tương lai. Nhưng với sự cạnh tranh quá rõ ràng ở Liverpool mùa tới, thì có lẽ ra đi giống đồng đội cũ Mane là một chọn lựa hợp lý hơn cho chân sút 30 tuổi này. Được biết Juventus đang muốn có Firmino và dự kiến sẽ gửi lời hỏi mua trị giá 20 triệu bảng.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X