Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin chính thức: Andrei Arshavin hoàn tất thủ tục gia nhập Zenit St Petersburg

Thứ Bảy 25/02/2012 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì Andrei Arshavin cũng chấm dứt những tin đồn liên quan đến tương lai tại Emirates sau khi quyết định trở lại đội bóng cũ Zenit St Petersburg.

Theo tiết lộ của tờ SkySport, Andrei Arshavin chính thức đầu quân cho Zenit St Petersburg. Trên website chính thức, đội bóng Nga cũng vừa đăng tải thông báo: "FC Zenit hân hoan chào đón sự trở lại của Andrei Arshavin ". Theo đó, tiền vệ của Arsenal sẽ thi đấu cho Zenit đến hết mùa giải năm nay dưới hình thức cho mượn. Sau đó, họ sẽ xem xét đến việc mua đứt "đứa con lưu lạc" này vào mùa giả năm sau.

Arshavin chính thức gia nhập Zenit St Petersburg

Trước khi gia nhập Arsenal với mức giá 12 triệu bảng vào năm 2009, Andrei Arshavin đã từng có thời gian 8 năm chinh chiến trong màu áo Zenit. Tuy nhiên, ở mùa giải này, tiền vệ người Nga không còn chiếm được sự ưu ái của Arsene Wenger, đặc biệt sau khi Pháo thủ London chiêu mộ thành công Gervinho từ Lille. Hiện tại, bản hợp đồng của tiền vệ này với Pháo thủ còn 18 tháng nữa và phía Zenit đang đề nghị mua đứt Arshavin bằng 6 triệu bảng mùa Hè năm sau.

Vào kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Arshavin suýt chút nữa đã trở về Zenit St Pêtrsburg. Tuy nhiên, thương vụ này tiến triển chậm hơn dự kiến do Arsene Wenger lo ngại về vấn đề lực lượng hàng công sau khi Gervinho phải trở về tham dự CAN 2012. Sau VCK cúp châu Phi, chân sút Bờ Biển Ngà đã trở lại và đó là điều kiện thuận lợi để Arshavin ra đi.

Kể từ ngày gia nhập Emirates, Andrei Arshavin đã có tổng cộng 133 lần ra sân trong màu áo Arsenal với 30 bàn thắng. Và dù chưa giành được danh hiệu nào tại đây nhưng anh đã từng được bình chọn là cầu thủ có lối chơi hiệu quả nhất tại Premier League trong năm 2009. Trong bối cảnh Giáo sư không mang về sự bổ sung nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, vì vậy, ắt có lúc Pháo thủ lâm vào tình trạng thiếu hụt nhân lực (Gevinho chấn thương chẳng hạn) nên thương vụ này được nhận định là canh bạc khá lớn của Arsene Wenger.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X