Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

TIN "CHẤN ĐỘNG": Fernando Torres đầu quân cho Barcelona?

Thứ Tư 28/12/2011 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái đầy bất ngờ, Chelsea và Barca đã đạt được thỏa thuận về một thương vụ trao đổi cầu thủ vào tháng 1/2012.

Theo đó, tờ Mundo Deportivo vừa đưa tin rằng tiền đạo Fernando Torres sẽ chuyển sang Barca chỉ trong vòng ít giờ tới theo dạng cho mượn tới cuối mùa. Đổi lại, bộ ba tài năng trẻ của Barca bao gồm Martin Montoya, Isaac Cuenca và Sergi Roberto sẽ tới Stamford Bridge theo chiều ngược lại vào thứ Bảy tới (31/12).

Torres sẽ tìm lại được bản năng khi trở về quê nhà?

Thương vụ trao đổi nói trên bắt nguồn từ ý tưởng của HLV Andre Villas-Boas của Chelsea. Kể từ khi nhận lời dẫn dắt Chelsea, chiến lược gia người BĐN đã không giấu diếm ý định trẻ hóa Chelsea bằng cách chiêu mộ về những cầu thủ trẻ và đẩy đi bớt các công thần. Trong mùa Hè vừa qua, Villas-Boas đã chiêu mộ 3 cầu thủ trẻ là Juan Mata, Lukaku và Oriol Romeu nhưng với ông như thế là chưa đủ. Sau thành công của thương vụ Romeu, một sản phẩm xuất sắc của lò La Masia, Villas-Boas tiếp tục nhìn về Camp Nou với mục đích lôi kéo thêm một vài cầu thủ trẻ của Pep Guardiola.

Và với chấn thương nặng của David Villa mới đây (nghỉ từ 4 tới 5 tháng), Villas-Boas đã nảy ra ý định đổi Torres lấy ba cầu thủ trẻ khác của Barca. Đội chủ sân Camp Nou đang cần tăng cường thêm một tiền đạo sau khi Villa nghỉ hết mùa, do đó gợi ý của Villas-Boas là không hề tồi. Thực tế, tuần trước, giám đốc thể thao của Chelsea Michael Emenalo đã có cuộc gặp gỡ bí mật với Pep ở Brescia để trao đổi về một thương vụ trao đổi cầu thủ. Theo đó, Villas-Boas muốn có bộ ba Roberto, Montoya và Pedro trong khi Torres sẽ cập bến Camp Nou theo chiều ngược lại. Pep từ lâu đã ngưỡng mộ tài năng của Torres nên đã ngay lập tức đồng ý với ý tưởng trên nhưng ông không muốn mất Pedro nên đã thay thế bằng Cuenca.

Theo tờ Mundo Deportivo, Torres tỏ ra rất hài lòng với thương vụ này. Trong năm 2011, “El Nino” chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn cho Chelsea. Trong khi đó, sự thành công của Romeu ở Chelsea đã khiến bộ ba Montoya, Roberto, và Cuenca không mất nhiều thời gian để gật đầu. Điều kiện duy nhất của họ chỉ là được phép tham dự trận giao hữu giữa xứ Catalunya với Tunisia vào ngày 30/12 tới. Sau trận đấu này, họ sẽ bay tới London và ra mắt đội bóng mới trong trận Chelsea-Aston Villa vào ngày 31/12.

Hay là một trò đùa?

Ở Tây Ban Nha, ngày 28/12 còn được gọi là "Ngày Thảm sát những người vô tội". Trong ngày này, người ta thoải mái lừa dối nhau mà không sợ bị giận. Ngày này ở TBN, một số nước Mỹ Latin và cả Philippines, cũng tương tự như ngày Cá tháng Tư ở nhiều nước. Cách đây ít năm, tờ AS đã đăng tin trọng tài Ovrebo quyết định chuyển sang làm... thầy Tu trong ngày này, và kết quả là đã có không ít người, trong đó có cánh báo chí Việt Nam, bị "mắc lỡm".



(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X