Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tin buồn cho Chelsea: Guardiola không đến, tiếp tục gắn bó với Benitez?

Thứ Ba 27/11/2012 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Pep Guardiola được cho là cái tên Chelsea đang nhắm tới cho vị trí HLV trưởng. Tuy nhiên, họ nhắm thì cứ nhắm, Pep có thích không lại là chuyện khác...

Mới 1 trận thôi mà các fan Chelsea đã chán ngấy Benitez. Trên sân Stamford Bridge, các CĐV của Chelsea liên tục giơ cao các biểu ngữ "Benitez, cút đi", "Chúng tôi tin ở Roberto (Di Matteo), còn Benitez chỉ là đồ bỏ", "Chúng ta có một HLV đã thất nghiệp được 2 năm rồi?"... để bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng họ không hề muốn chiến lược gia này ngồi vào chiếc ghế huấn luyện đang hết sức "nóng" tại đây. Có lẽ các CĐV này hi vọng Pep Guardiola sẽ đến và tiếp quản vị trí này, bởi lẽ lối chơi của Chelsea trong trận đầu tiên dưới quyền Benitez gặp Man City thực sự là không còn gì để bàn ngoài hai chữ "thất vọng": nhạt nhòa, thiếu sức sống, lên bóng còn chẳng xong, đừng nói đến chuyện ghi bàn.

Pep Guardiola với triết lý tấn công đẹp mắt là niềm khát khao của không chỉ Roman Abramovich (người luôn muốn thấy đội bóng mình nắm giữ chơi một thứ bóng đá đẹp), mà còn là tâm tư nguyện vọng của phần lớn CĐV Chelsea. Và thực tế, sau khi HLV Roberto Di Matteo bị sa thải, đã có nhiều tin đồn cho rằng HLV 41 tuổi Pep Guardiola sẽ là người được chọn để lèo lái con thuyền The Blues (Benitez chỉ được coi là tạm thời, Guardiola mới là phương án lâu dài). 14 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca trong 4 năm là minh chứng thuyết phục nhất cho năng lực của ông, và những con người ở Stamford Bridge chỉ đợi từng ngày để nhăm nhe đưa Pep về và xây dựng một đế chế Chelsea trên toàn thế giới. 

guardiola
Pep sẽ không tới Chelsea

Tuy nhiên theo tiết lộ mới nhất từ Daily Star, thì Chelsea có muốn cũng khó có thể đưa được cựu HLV Barca về nắm quyèn, vì ông này không muốn tới The Blues. Quan trọng nhất, Guardiola là một con người cực kì thông minh và ông cảm thấy đây không phải điểm đến phù hợp cho những HLV có tham vọng xây dựng một kế hoạch hay sự nghiệp lâu dài (Abramovich là kẻ rất thiếu kiên nhẫn với các nhà cầm quân). Những tấm gương của Jose Mourinho, Avram Grant, Carlo Ancelotti hay mới đây là Roberto Di Matteo là những tấm gương quá rõ ràng minh chứng cho điều đó. Bên cạnh đó, Guardiola muốn chinh phục các đỉnh cao vượt khỏi tầm cỡ cấp CLB.

Vì vậy, ông đang nghiêng về các phương án công việc có vẻ khả thi hơn cho tham vọng của mình. Mano Menezes vừa bị LĐBĐ Brazil bất ngờ sa thải, và họ đang tìm một chiến lược gia tài năng cho chiến dịch World Cup 2014, một kế hoạch lâu dài phù hợp với tiêu chí của Pep. Và cũng có những nguồn tin cho rằng HLV 41 tuổi này đang nhắm đến chiếc ghế chỉ đạo Selecao.

Thôi thì, chúc Chelsea may mắn với Rafael Benitez...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X