Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin buồn cho Arsenal: Mikel Arteta "ngồi chơi xơi nước" đến hết mùa

Thứ Ba 17/04/2012 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal không những đánh rơi 3 điểm một cách không đáng có với trận thua Wigan 1-2 mà họ còn đánh mất thêm cả một nhân tố quan trọng từ nay đến hết mùa.

Ở trận đấu vừa qua tại Emirates, Arteta đã không thể cùng các đồng đội chiến đấu trọn 90 phút vì dính chấn thương mắt cá. Anh phải nhường chỗ cho Aaron Ramsey. Theo bộ phận y tế Arsenal, chấn thương của Arteta là rất nặng và nguy cơ anh phải phẫu thuật theo đó cũng lớn theo.

Khi được hỏi về tình hình sức khỏe của cậu học trò, HLV Wenger không khỏi lo lắng. Ông thừa nhận rằng dù vẫn cần thời gian chụp chiếu vết đau song không thể tránh khỏi nguy cơ tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phải ngồi chơi xơi nước đến hết mùa. Đây không phải lần đầu Arteta gặp vấn đề với cái mắt cá của mình. Mùa này, anh đã 2 lần phải rời xa sân cỏ bởi chấn thương tương tự. Khi còn khoác áo Everton, Arteta cũng rất hay dính những chấn thương loại này.

Arteta đang khiến Arsenal lo lắng
Arteta đang khiến Arsenal lo lắng

Có thể khi Arteta không ra sân, Rosicky hay Ramsey không ít thì nhiều đủ khả năng khỏa lấp những khoản trống. Nhưng nhìn vào trận thua của Arsenal mới đây thì người ta có lý do để lo ngại về sự vắng mặt của Arteta. Tuyến giữa Arsenal đã hoạt động khô cứng, chồng chéo lúc Ramsey xuất hiện, hầu hết những đường lên bóng đều dựa vào khả năng tạt bổng từ cánh vào. Trong khi hầu hết không xuất hiện một phá đánh trung lộ nào có nét. Ramsey, Rosicky là mẫu cầu thủ xoay sở khéo, kỹ thuật song về tầm quan sát lẫn kỹ năng sút xa, họ vẫn thua Arteta một bậc.

Chặng đường bảo vệ ngôi vị thứ 3 của The Gunners đã gian nan hơn sau thất bại trước Wigan khi khoảng cách với Tottenham không được nới rộng và có thể bị thu hẹp lại thành 2 điểm lúc Spurs chơi xong trận đấu bù. Và chấn thương của Arteta, liệu có phải là một tín hiệu báo trước những bất trắc sẽ tiếp tục đến với thầy trò HLV Wenger?

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X