Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin buồn cho 2 đại gia thành Manchester: "Tiểu Iniesta" không muốn rời TBN

Thứ Năm 29/11/2012 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Báo chí TBN đưa tin, "Tiểu Iniesta"- mục tiêu đang rất được Man City và Man Utd quan tâm sắp đồng ý làm mới bản hợp đồng với đại gia khủng hoảng của La Liga- Malaga.

Trong thời kì bóng đá TBN đang trong giai đoạn cực thịnh như hiện nay, các CLB lớn nhỏ khắc châu âu đều đang có xu hướng ưa chuộng những tiền vệ sáng tạo đến từ xứ sở đấu bò. Nếu Chelsea có Juan Mata, Man City có David Silva, Arsenal có Santi Cazorla hay thậm chí ngay cả Swansea cũng có bộ đôi người TBN rất đáng sợ như Pablo Hernandez và Michu...thì Man Utd vẫn chưa tìm được cho mình một ngôi sao gốc Latin nào ưng ý.

Isco (áo đen) vừa có cú đúp vào lưới Zenit ở vòng bảng Champions League 2012/13
Sẽ không có trận "derby" thành Manchester cho chữ kí của Isco trong tháng 1
Một phần lý do bởi hiện nay tại Old Trafford đã có Shinji Kagawa rồi. Cựu ngôi sao của Dortmund cũng là một mẫu cầu thủ có kỹ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật tốt nhưng đang có dấu hiệu bị bắt bài tại Premier League. Và nhằm "chia lửa" cho Kagawa cộng thêm với việc tăng cường chất TBN cho lối chơi của mình, Sir Alex và BLĐ Man Utd đã đưa ra được sự thống nhất trong việc lựa chọn mục tiêu. Và người lọt vào lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia lão làng chính là Isco của Malaga. Tiền vệ 20 tuổi này vừa có một mùa giải thi đấu rất hay cho Malaga. Giống như bao tiền vệ gốc TBN khác, dù nhỏ con nhưng Isco lại có tốc độ cùng kỹ thuật tốt, dễ dàng xoay trở một mình. Ngoài ra, tiền vệ trẻ này còn đang là một trụ cột trong đội hình U-20 TBN. Đó là lý do vì sao giờ đây báo chí đang gọi Isco là một "tiểu Iniesta của TBN".

Về phía Man City, với nguồn tài chính dồi dào, việc mua sắm của họ đôi khi cũng còn nhằm "phá bĩnh" đối thủ nữa. Hiện tại, tại Etihad, HLV Mancini đã có trong tay rất nhiều sự lựa chọn cho tuyến giữa của The Sky Blues tuy nhiên làm sao ông có thể ngồi nhìn đội bóng hàng xóm giàu truyền thống "cuỗm mất" một tài năng hứa hẹn như Isco. Và ý định của Mancini còn nhanh chóng nhận được sự đồng tình của GĐTT mới của Man CIty- ông Txiki Begiristain. Nên nhớ, khi còn nắm giữ chức vụ tương đương ở Barcelona, ông Begiristain đã góp phần mang về cho sân Nou Camp những tài năng kiệt xuất như Ronaldinho hay Samuel Eto'o. Nói cách khác, con mắt nhìn người của cựu tiền vệ cánh người TBN này là rất sáng suốt. Vì thế, một khi ông đã "duyệt" thì điều đó có nghĩa rằng Isco xứng đáng được góp mặt trong đội hình dày đặc ngôi sao của Man City.

Mặc dù vậy, có vẻ như tham vọng của hai đại gia thành Manchester sẽ sớm bị dội mọt gáo nước lạnh bởi mới đây, GĐTT của Malaga- ông Mario Husillos đã lên tiếng tiết lộ rằng Isco muốn tiếp tục phát triển ở TBN trước khi chuyển đến một môi trường mới.

Trả lời với báo chí, ông nói: "Tiến độ của việc đàm phán hợp đồng với Isco đang được thúc đẩy. Cậu ấy muốn ở lại với CLB bởi rõ ràng đây là nơi tốt nhất cho Isco để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Isco rất thông minh, còn trẻ và vẫn chưa được thi đấu nhiều trận tại La Liga. Thậm chí, vị giám đốc của Malaga còn cho rằng nếu đội bóng này không giữ được Isco thì điều đó đồng nghĩa rằng Isco muốn được đến Real hoặc Barca chứ không phải là Premier League.

"Isco sẽ sớm là một ngôi sao trong ĐTQG TBN và đó sẽ là thời điểm thích hợp để cậu ấy rời đi. Nếu trong vòng 2 đến 3 năm tới, Real hay Barca thể hiện sự chú ý của mình giành cho Isco, Malaga hiểu rằng đã đến lúc để chia tay cậu ấy để cậu ấy có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X