Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

PHỎNG VẤN: Timo Werner tiết lộ bản thân có lỗi với thầy Lampard

Thứ Ba 02/03/2021 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài phỏng vấn dài với Sky Sports mới đây, tiền đạo Timo Werner đã chia sẻ rất nhiều về cảm giác của anh tại Chelsea, cũng như sự sa sút phong độ trong thời gian qua.

Werner nói về giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp

Gia nhập The Blues với mức giá gần 50 triệu bảng, tiền đạo đã ghi 95 bàn sau 159 trận cho Leipzig bất ngờ mất hút ở xứ sở sương mù. Đã từ rất lâu rồi người hâm mộ không được thấy Timo Werner ghi bàn, bất kể sự kỳ vọng dành cho chân sút tuyển Đức là rất lớn.

Chia sẻ trên Sky Sports, chàng tiền đạo này cho biết: “Nụ cười không còn thường trực trên gương mặt tôi. Để thi đấu tốt, bạn phải luôn mỉm cười, đó là điều quan trọng nhất. Nếu không, bạn không hạnh phúc, không tận hưởng bóng đá và luôn tỏ ra giận dữ với bản thân.

Đó là những gì tôi đã trải qua và cách mà tôi muốn được luyện tập. Tôi muốn giữ tinh thần lạc quan, không nổi điên lên và sau đó lấy lại hình ảnh cũ của Timo. Tôi đã trải qua những ngày tháng dài hạn không ghi bàn và đôi khi cũng nhận thất bại. Đó không hề là cảm giác dễ chịu, nhưng mỉm cười là cách tốt nhất để bạn bước tiếp.

PHỎNG VẤN Timo Werner tiết lộ sống lỗi với thầy Lampard hình ảnh

Timo Werner và hình ảnh quen thuộc ở mùa giải này


Giai đoạn tịt ngòi là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp, bởi tôi chưa từng bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn đến vậy. Tôi chưa từng trải qua quãng thời gian dài hạn mà không ghi bàn đến vậy, đó là lý do tôi rất mừng khi nổ súng trở lại.

Khi nhìn lại nửa năm đầu tiên cùng Chelsea, đó không phải điều khó khăn nhất bởi tôi cũng học được những điều mới. Khi tịt ngòi lâu như vậy, bạn sẽ học được một điều gì đó về bản thân mình. Bạn học được cách đối phó với những tình huống tương tự, và đó là khi tôi học hỏi được nhiều nhất. Trong những thời điểm khó khăn, bạn luôn rút ra được những bài học.

Trong quá khứ, tôi từng trải qua nhiều thời khắc tồi tệ. Tại Leipzig khi liên tục ghi bàn, tôi nhận thức được mình phải làm nhiều hơn cho đội bóng, đó là phòng ngự và kiến tạo cho các đồng đội, không chỉ mỗi việc ghi bàn.

Bằng cách đó, tôi biết rằng một chân sút không chỉ có mỗi việc lập công, mà còn phải đóng góp cho toàn đội. Tôi cần phải kiên nhẫn và trở thành một phiên bản Timo tốt nhất cho toàn đội, chứ không phải cho mỗi bản thân mình."

HLV Tuchel: Werner không phù hợp với ChelseaHLV Tuchel: Werner không phù hợp với Chelsea
HLV Thomas Tuchel thừa nhận tiền đạo Timo Werner hoàn toàn không phù hợp với lối chơi thiên về kiểm soát bóng của Chelsea hiện tại.


Tôi cảm thấy có lỗi với Frank Lampard


“Khi tới đây và sắm vai trò của một trung phong, tất nhiên tôi cảm thấy mình phải chịu trách nhiệm khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Với CLB và cả HLV cũ (Frank Lampard), tôi luôn muốn ghi nhiều bàn thắng nhất có thể.

Tất nhiên nếu tôi ghi nhiều hơn 4-5 bàn, có lẽ bây giờ Lampard vẫn còn tại vị, bởi chúng tôi sẽ giành nhiều chiến thắng hơn. Nhưng bạn không thể nhìn lại quá khứ, phía trước vẫn còn nhiều trận đấu.

Tôi cảm thấy có lỗi, nhưng trong bóng đá bạn phải hướng về phía trước. Chúng tôi sẽ có những trận đại chiến quan trọng và cần phải giành chiến thắng, đặc biệt là khi bạn có một HLV mới. Đó là sự khởi đầu mới cho tất cả mọi người.

Vấn đề không phải là ngôn ngữ, nhưng nếu bạn có thể nói tiếng Đức, rõ ràng tôi sẽ dễ đón nhận hơn so với HLV cũ. Sự khác biệt là khi được nghe lời nào đó bằng ngôn ngữ của bạn, đôi khi một từ là đủ để hiểu. Với cá nhân tôi, đó là điều đã thay đổi khi HLV Thomas Tuchel tới đây. Ông ấy và ekip hiểu tôi khi còn ở Bundesliga. Ông ấy trao niềm tin và muốn tôi trở lại là Timo của ngày xưa, của những bàn thắng.”

PHỎNG VẤN Timo Werner tiết lộ bản thân có lỗi với thầy Lampard hình ảnh 2

Werner cảm thấy có lỗi với HLV Frank Lampard vì không ghi bàn


Premier League khó khăn hơn tưởng tượng


“Ai cũng nói rằng giải đấu này có sự cạnh tranh lớn về thể chất, rất nhiều anh chàng to cao nơi hàng phòng ngự, trận đấu diễn ra rất nhanh và cường độ thì cực cao. Bởi vậy, tôi đã tới đây và nghĩ rằng phong cách đó phù hợp với mình, nhưng giờ thì tôi đã hiểu Premier League thực tế còn khó khăn hơn những gì được nghe.

Trong mọi trận đấu, dù là đối đầu với đội bóng xếp thứ 3 hay đội bét bảng, tôi cũng thấy chẳng có gì khác biệt. Tần suất hoạt động ở đây lớn hơn nhiều so với Bundesliga. Ví dụ, bạn không thể cảm thấy dễ chịu khi đối mặt với đội bét bảng. Bạn chạm trán Burnley, West Brom và đó đều là những trận đấu khó khăn.

Nhưng điều đó đem lại cho tôi niềm vui, bởi tôi luôn phải nỗ lực tối đa 100%, luôn phải thể hiện phong độ cao nhất và không thể nghĩ đến việc xả hơi. Đó là điều đặc biệt ở Premier League.”

PHỎNG VẤN Timo Werner tiết lộ sống lỗi với thầy Lampard hình ảnh 3

Timo Werner và màn trình diễn không mấy suôn sẻ cho đến thời điểm này của mùa giải



Mục tiêu của toàn đội


“Sẽ thật hoàn hảo nếu chúng tôi lọt vào Top 4. Còn tại Champions League hay FA Cup, bạn không thể nói trước, nhưng chúng tôi có cơ hội để tiến xa. Với cá nhân tôi, nếu có thể ghi thêm bàn thắng tại Premier League, ví dụ 10 bàn chẳng hạn, điều đó sẽ khiến mùa giải của tôi trở nên tốt đẹp.

Và khi mùa bóng kết thúc, tôi có thể tự hào tham dự EURO cùng ĐT và nói rằng, mình đã có một mùa giải tốt cùng Chelsea, dù đã có những thăng trầm. Sẽ thật tuyệt nếu đội bóng giành vé tham dự Champions League và tôi có những bàn thắng.

Đó là mục tiêu và với đội bóng này, với tân HLV, chúng tôi đang có phong độ rất tốt.”

Chelsea xử phũ với AbrahamChelsea xử phũ với Abraham
Chứng kiến sự chần chừ của tiền đạo Tammy Abraham trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng, BLĐ Chelsea đang có ý định bán luôn cầu thủ này.
Góc xấu hổ: Van de Beek vào nhầm phòng vệ sinh ... nữ ở trận gặp ChelseaGóc xấu hổ: Van de Beek vào nhầm phòng vệ sinh ... nữ ở trận gặp Chelsea
Sự việc dở khóc dở cười đã xảy ra với Donny Van de Beek khi anh đi nhầm WC tại sân Stamford Bridge ở cuộc đối đầu Chelsea vừa qua.
Chết cười với phong độ của Adama Traore: 25 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo, tốn 3 lít dầuChết cười với phong độ của Adama Traore: 25 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo, tốn 3 lít dầu
Quái thú Adama Traore bất ngờ biến mất trong tâm trí của khán giả, và điều gì cũng có lý do của nó.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X