Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tim Sherwood sẽ biến Tottenham trở thành một đại gia?

Thứ Tư 25/12/2013 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau khi Tottenham bổ nhiệm Tim Sherwood làm huấn luyện viên trưởng, không ít người tin rằng vị chiến lược gia ít tên tuổi mới chập chững vào nghề này sẽ đưa Spurs tới thành công.

Tim Sherwood là ai? Đó là một người đàn ông 44 tuổi, từng đảm nhiệm cương vị giám đốc kĩ chiến thuật của Tottenham dưới thời HLV Villas Boas. Trong sự nghiệp cầu thủ, Sherwood cũng từng thi đấu cho một số câu lạc bộ tại Anh nhưng đa phần đều là những câu lạc bộ hạng trung. Quãng thời gian từ năm 1999-2003, Sherwood đã thi đấu cho Tottenham nên có thể coi vị chiến lược gia này cũng là một "người nhà" của đội bóng thành London. Ngoài ra, Sherwood cũng đã có vinh dự ba lần được khoác áo đội tuyển Anh

Sau chiến thắng trước Southampton, Sherwood chính thức trở thành HLV Tottenham
Sau chiến thắng trước Southampton, Sherwood chính thức trở thành HLV Tottenham

Đó là tất cả những thông tin đáng chú ý nhất về sự nghiệp của Sherwood. Còn về mặt huấn luyện, Sherwood chưa từng có bất cứ kinh nghiệm làm HLV trưởng ở đội bóng nào. Sau khi HLV Villas Boas bị sa thải, Sherwood ban đầu được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền. Nhưng khi Tottenham không thể liên hệ để mang về sân White Hart Lane một cái tên tầm cỡ, chủ tịch Daniel Levy đã ra quyết định tin tưởng vào chính "người nhà" nên quyết định chính thức bổ nhiệm Sherwood làm HLV trưởng với bản hợp đồng đến tháng 6/2015.

Màn ra mắt của Sherwood cũng không tệ khi ông dẫn dắt Tottenham đánh bại Cardiff. Chưa hết, Sherwood không hề bị sốc khi được "thăng chức" hay tỏ ra là một tay mơ chưa từng có kinh nghiệm quản lý một đội bóng. Vừa với nhậm chức chưa được bao lâu, Sherwood đã thể hiện uy quyền của bản thân khi áp dụng "thiết quân luật" tại Tottenham nhằm đưa các cầu thủ vào khuôn khổ.

Những động thái này khiến nhiều người tin rằng Sherwood hoàn toàn có thể thành công tại Tottenham. Bản thân một cựu HLV của Spurs, Harry Redknapp cũng đồng tình với quan điểm này:" Anh ấy có phần còn lại của mùa này cũng như cả mùa tới để chứng tỏ bản thân, đó là cơ hội của anh ấy. Tim là một huấn luyện viên giỏi, anh ấy sẽ làm theo cách của mình và tôi tin rằng Tim sẽ thành công tại đó".

Trước khi thành danh với Barcelona, HLV Guardiola cũng chưa từng dẫn dắt đội bóng nào khác ngoài... Barcelona B. Với kinh nghiệm xuất phát từ một chuyên gia về kĩ chiến thuật, hi vọng Sherwood sẽ trở thành một hiện tượng mới của Premier League trên ghế huấn luyện.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X