Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tìm người thay thế Sagna, Arsenal quyết tâm chiêu mộ Debuchy

Thứ Bảy 28/06/2014 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc hậu vệ Bacary Sagna quyết định “chia tay” Arsenal để chuyển sang khoác áo Manchester City trong mùa hè này đã để lại một lỗ hổng lớn bên hành lang cánh phải của Pháo thủ. Chính bởi vậy, mới đây HLV Arsene Wenger đã đưa Mathieu Debuchy, ngôi sao đang khoác áo Newcastle United vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội bóng thành London ở “phiên chợ hè” năm nay.

Hậu vệ Mathieu Debuchy (Pháp) với hình xăm hoa văn ở cánh tay trái.
Mathieu Debuchy là mục tiêu số một của Arsenal để thay thế cho Sagna

Trong giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi, dù nhiều lần bày tỏ mong muốn tiếp tục ký hợp đồng với Sagna nhưng do không đạt được thỏa thuận về mức lương với cầu thủ người Pháp nên ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định để hậu vệ 31 tuổi rời sân Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngay lập tức, Sagna đã tìm được điểm dừng chân mới với sự đãi ngộ tốt hơn rất nhiều, đó là Man City.

Hiện tại, sau khi “chia tay” Sagna, vị trí hành lang cánh phải của Arsenal đang trở nên rất trống vắng bởi cầu thủ trẻ Jenkinson chưa thể đáp ứng được những yêu cầu về mặt chuyên môn. Cũng chính bởi vậy mà ngay từ thời điểm này, HLV Wenger đã buộc phải vội vã tìm kiếm những mục thay thế cho ngôi sao người Pháp.

Theo thông tin mới nhất từ báo giới Anh tiết lộ thì ban lãnh đạo Pháo thủ vừa đưa hậu vệ Mathieu Debuchy của Newcastle vào “tầm ngắm”. Sở hữu phong cách thi đấu tương đối toàn diện với khả năng lên công về thủ hiệu quả cùng nền tảng thể lực tương đối tốt, cầu thủ 28 tuổi được xem là rất phù hợp với lối chơi của Arsenal.

Mặc dù vậy, trong trường hợp muốn sở hữu chữ ký của Debuchy, đội bóng thủ đô London nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với “gã nhà giàu” nước Pháp PSG, CLB cũng đang rất quan tâm đến hậu vệ của Newcastle. Được biết, “Chích chòe” đã đưa ra mức giá chính thức là 20 triệu bảng cho Debuchy. Tuy nhiên, nếu như PSG sớm nhảy vào cuộc, rất có thể nhà ĐKVĐ Ligue sẽ sẵn sàng chi ra ra một số tiền lớn hơn để đạt được mục đích của mình.

Đây chính là điểm bất lợi không hề nhỏ của Arsenal bởi nếu so sánh về khía cạnh tài chính, đương nhiên Pháo thủ không thể bằng được đội bóng chủ sân Parc des Princes. Vì vậy, cách duy nhất để CLB thành London giành chiến thắng trong thương vụ này chính là việc đẩy nhanh tiến độ đàm phán với ban lãnh đạo Newcastle và hoàn tất thủ tục chiêu mộ càng sớm càng tốt, khi mà PSG có vẻ như vẫn chưa quá để ý đến Debuchy.

NAM ANH

       

  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X