Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tim Howard tri ân người thầy cũ Alex Ferguson

Chủ Nhật 19/05/2013 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Thủ thành Tim Howard (Everton) mới đây đã giành những lời tri ân đến người thầy cũ của mình tại Man Utd, Sir Alex Ferguson, đồng thời khẳng định, nhờ có sự dìu dắt của nhà cầm quân tài ba này mà anh mới có được ngày hôm nay.

Tháng 8/2003, Tim Howard, lúc đó mới 24 tuổi, đã nhận được vinh dự, có lẽ là lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh, đó là một bản hợp đồng chính thức từ Man Utd. Ngay mùa bóng đầu tiên xuất hiện tại Old Trafford, Howard đã bắt chính 32 trận ở Premier League, và góp công lớn vào chức vô địch siêu cúp Anh của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh tại Man Utd chỉ kéo dài có 3 năm, bởi đến Hè 2005, Edwin van der Sar đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Quỷ đỏ, và Howard, 1 năm sau đã chuyển sang Everton. Mặc dù không có nhiều thời gian được làm việc cùng Sir Alex, song Howard vẫn rất biết ơn công lao của người thầy 71 tuổi, và cho rằng, nhờ có sự chỉ bảo của Fergie mà anh mới đạt được thành công trong sự nghiệp của mình.



Tim Howard thời còn khoác áo Man Utd
Tim Howard thời còn khoác áo Man Utd

Thủ thành 34 tuổi nói: “Không thể phủ nhận rằng, những bài học và kinh nghiệm tôi thu được sau quãng thời gian thi đấu tại Man Utd là vô giá. Đó thực sự là những điều tuyệt vời”.


“Tôi đã trưởng thành hơn, thi đấu tốt hơn, bởi trong 3 năm ở Man Utd, tôi đã may mắn khi nhận được rất nhiều sự chỉ bảo từ Sir Alex Ferguson, những trợ lý của ông ấy, và cả những người đồng đội cũ. Tôi đã học được rất nhiều điều ở Man Utd, mà chắc chắn rằng, không một nơi nào khác có thể cho tôi những điều tốt đẹp như vậy. Tôi đã áp dụng chúng vào sự nghiệp của tôi, và tôi cảm thấy rất hài lòng vì điều đó”.


“Quãng thời gian được làm việc với Sir Alex của tôi có lẽ cũng giống như bao cầu thủ Man Utd khác. Ông ấy là một HLV, một nhà quản lý đại tài. Ông ấy đối xử rất tốt với chúng tôi, giúp đỡ, chỉ bảo chúng tôi và luôn yêu cầu mọi người hoàn thành tốt công việc của mình”.


Tim Howard cũng đã chia sẻ cảm xúc của anh sau khi nghe tin Sir Alex Ferguson quyết định giải nghệ. Thủ thành người Mỹ cho biết: “Mọi người có lẽ đã bị sốc, bởi cho đến trước thời điểm ông ấy tuyên bố giải nghệ, mọi thứ vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, tôi không quá ngạc nhiên về quyết định của Sir Alex”.

“Với một HLV đã có quá nhiều thành công trong sự nghiệp như ông ấy, thật khó khi phải đưa ra một quyết định như vậy. Đối với Sir Alex, thành công đến như một điều hiển nhiên, chính điều đó càng khiến cho ông ấy khó khăn khi phải tuyên bố chia tay sự nghiệp lẫy lừng của mình. Ông ấy thực sự đã có những năm tháng tuyệt vời cùng Man Utd”.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X